Tuổi trẻ của Hillary Clinton: Đi moi ruột cá, cố gia nhập Hải quân Mỹ

Từ thời sinh viên, bà Hillary Clinton đã gây ấn tượng nhờ thành tích học tập xuất sắc và nhan sắc xinh đẹp.

Từ thời sinh viên, bà Hillary Clinton đã gây ấn tượng nhờ thành tích học tập xuất sắc và nhan sắc xinh đẹp.

Tuổi trẻ của Hillary Clinton: Đi moi ruột cá, cố gia nhập Hải quân Mỹ-1

Lớn lên trong gia đình trung lưu. Bà Hillary Clinton sinh năm 1947, trong một gia đình trung lưu vùng ngoại ô Park Ridge (bang Chicago, Mỹ). Bố của bà, ông Hugh, là lính hải quân kỳ cựu từng phục vụ trong Thế chiến II. Mẹ của Hillary, bà Dorothy, có thời thơ ấu khó khăn khi bị cha mẹ bỏ rơi từ nhỏ. Tuổi thơ nhiều nước mắt của người mẹ là động lực để bà Hillary luôn đấu tranh cho quyền trẻ em. Ảnh: HillaryClinton.com

Tuổi trẻ của Hillary Clinton: Đi moi ruột cá, cố gia nhập Hải quân Mỹ-2

Tuổi trẻ của Hillary Clinton: Đi moi ruột cá, cố gia nhập Hải quân Mỹ-3

Năm 1962, bà cùng bố đến xem buổi diễn văn của Martin Luther King tại Chicago. Những lời vị mục sư phát biểu hôm đó đã tác động mạnh mẽ đến Hillary, khiến bà quyết tâm đấu tranh cho công bằng xã hội. Sau này, Hillary chính là người phát động sinh viên biểu tình tại trường đại học của mình nhằm gây áp lực buộc nhà trường tuyển thêm sinh viên và giảng viên da màu sau khi nhà hoạt động dân quyền nổi tiếng bị ám sát. Ảnh: WSJ.

Tuổi trẻ của Hillary Clinton: Đi moi ruột cá, cố gia nhập Hải quân Mỹ-4

Sinh viên xuất sắc. Sau khi tốt nghiệp trung học, Hillary theo học ngành Khoa học Chính trị tại trường Wellesley College - nơi bà tham gia nhiều các hoạt động đấu tranh cho nhiều vấn đề trong xã hội nước Mỹ. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bà đã chứng minh năng lực của mình khi được mọi người bầu vào vị trí chủ tịch Hội sinh viên. Ảnh: NY Times.

Tuổi trẻ của Hillary Clinton: Đi moi ruột cá, cố gia nhập Hải quân Mỹ-5

Với những thành tích xuất sắc trong học tập và các hoạt động khác, bà Hillary được chọn làm người đọc diễn văn trong lễ tốt nghiệp của trường Wellesley năm 1969. Ảnh: People.

Tuổi trẻ của Hillary Clinton: Đi moi ruột cá, cố gia nhập Hải quân Mỹ-6

Gặp gỡ chồng tương lai. Tốt nghiệp đại học, Hillary tiếp tục ghi danh vào trường Luật thuộc Đại học Yale danh tiếng. Bà là một trong số 27 sinh viên nữ ít ỏi của cả trường khi đó. Yale cũng là nơi bà gặp gỡ với bạn nam cùng lớp Bill Clinton - người sau này là chồng bà và tổng thống thứ 42 của nước Mỹ. Ảnh: In These Times.

Tuổi trẻ của Hillary Clinton: Đi moi ruột cá, cố gia nhập Hải quân Mỹ-7

Từng làm công việc moi ruột cá. Trong quá trình theo học tại trường Luật, bà Hillary từng có quãng thời gian làm nghề moi ruột cá hồi, công việc làm thêm khi nghỉ hè. “Công việc của tôi là giữ những con cá lớn, rồi dùng thìa dọn sạch phần bụng bên trong. Đó từng là việc làm yêu thích của tôi”, bà kể lại trải nghiệm. Ảnh: BBC. 

Tuổi trẻ của Hillary Clinton: Đi moi ruột cá, cố gia nhập Hải quân Mỹ-8

Cố gắng gia nhập Hải quân Mỹ. Cô gái 27 tuổi Hillary từng nộp đơn để tham gia lực lượng Hải quân Mỹ nhưng bị từ chối thẳng thừng. “Người phụ trách nhìn hồ sơ và nói thẳng rằng tôi đã quá tuổi, mắt lại cận thị nặng. Những lời lẽ không mấy khích lệ, vậy nên tôi quyết định phục vụ đất nước mình theo cách khác”, cựu đệ nhất phu nhân nước Mỹ nhớ lại. Ảnh: Getty.

Tuổi trẻ của Hillary Clinton: Đi moi ruột cá, cố gia nhập Hải quân Mỹ-9

Nhà hoạt động xã hội vì quyền trẻ em. Ra trường với thành tích xuất sắc, bà Hillary có cơ hội làm việc tại các hãng luật nổi tiếng tại các thành phố lớn. Song, bà quyết định tham gia Quỹ Bảo vệ Trẻ em. Luôn chú trọng quyền lợi của đối tượng nhỏ tuổi, bà từng gõ cửa từng nhà tại vùng New Bedford (bang Massachusetts), thu thập những câu chuyện về trẻ em khuyết tật thất học. Nỗ lực của bà đã thúc đẩy chính phủ Mỹ thông qua bộ luật giúp cung cấp chất lượng giáo dục tốt hơn cho những trẻ em khuyết tật. Ảnh: Twitter. 

Tuổi trẻ của Hillary Clinton: Đi moi ruột cá, cố gia nhập Hải quân Mỹ-10

Sau quãng thời gian làm luật sư cho Ủy ban Điều tra của Quốc hội, bà chuyển đến bang Arkansas. Tại đây, Hillary trở thành giảng viên dạy môn Luật hình sự và điều hành các phòng khám pháp lý cho những người bị tước mất quyền lợi. Bên cạnh đó, bà tổ chức một nhóm vận động vì quyền trẻ em đầu tiên tại bang. Ảnh: CNN Politics.

Theo Zing


Bà Hillary Clinton


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.