Vợ sinh đôi 2 con không giống nhau, chồng âm thầm đưa đi xét nghiệm rồi nín lặng

Anh chồng trẻ đã mất đi cả vợ và 2 con vì tính nghi ngờ vô căn cứ của mình.

Anh chồng trẻ đã mất đi cả vợ và 2 con vì tính nghi ngờ vô căn cứ của mình.

Xiao Fang và chồng (Trung Quốc) được bạn bè giới thiệu rồi lên duyên vợ chồng và có bầu chỉ sau 6 tháng kết hôn. Niềm vui như được nhân lên gấp đôi khi cô phát hiện mình mang bầu đôi ở tuần thứ 8 thai kỳ.

Từ ngày có bầu, Xiao Fang được gia đình 2 bên cưng chiều hết mực. Cô được chồng chăm sóc đến từng miếng ăn, giấc ngủ và còn xin nghỉ làm ở nhà để dưỡng thai. Ai cũng khen Xiao Fang may mắn lấy được một người chồng tốt bụng. Thậm chí, vì sợ vợ ở nhà buồn nên anh chồng trẻ còn nhờ mẹ vợ đến ở cùng để ngày ngày cơm nước cho Xiao Fang.

Đến tuần thứ 36 thai kỳ, vì mang bầu đôi nên các bác sĩ khuyên bà mẹ trẻ nên sinh mổ để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và các bé. Anh chồng trẻ không ngần ngại ký ngay bào giấy cam kết mổ đẻ và nhanh chóng sau đó ca sinh mổ diễn ra.

Vợ sinh đôi 2 con không giống nhau, chồng âm thầm đưa đi xét nghiệm rồi nín lặng-1

Xiao Fang hạ sinh cặp song sinh bằng phương pháp đẻ mổ. 

Xiao Fang hạ sinh cặp song sinh trong niềm vui khôn tả của gia đình 2 bên. Thậm chí chồng cô còn gọi vợ là người hùng vì đã sinh một lúc 2 đứa con trai.

Tuy nhiên cũng từ khi vợ con được về nhà, chồng Xiao Fang luôn thắc mắc vì sao ca sinh đôi mà 2 bé không giống nhau. Anh vẫn từng nghĩ rằng nếu là sinh đôi thì phải giống hệt nhau. Từ suy nghĩ đó, anh chồng trẻ sinh nghi ngờ liệu 2 đứa con có phải là con mình? Liệu 2 đứa trẻ có cùng bố hay không?

1 tuần, 2 tuần rồi 1 tháng sau khi các bé chào đời, anh thấy các con ngày một khác nhau và thái độ của anh với 3 mẹ con cũng khác. Người chồng không còn quan tâm đến 3 mẹ con, thường xuyên bỏ bê, thậm chí là quát mắng và hai vợ chồng không khỏi xích mích.

Cuối cùng, chồng Xiao Fang đã âm thầm đưa các con đi kiểm tra huyết thống giữa các con và bố. Kết quả trả về khiến anh nín lặng bởi cả 2 đều là con ruột của anh. Người chồng khi đó đã vô cùng hối hận, tuy nhiên vì sự nghi ngờ vô căn cứ của mình nên Xiao Fang đã quyết định đưa 2 con về nhà mẹ đẻ ở và quyết định ly hôn.

Vợ sinh đôi 2 con không giống nhau, chồng âm thầm đưa đi xét nghiệm rồi nín lặng-2

Hai em bé lớn lên không giống nhau hoàn toàn. 

Các bác sĩ cũng đã giải thích cặn kẽ với chồng Xiao Fang rằng không phải cặp song sinh nào cùng giống nhau hoàn toàn vì có những cặp song sinh cùng trứng sẽ giống nhau nhưng cũng có những cặp song sinh khác trứng sẽ như các người anh em khác trong gia đình, sẽ không giống nhau hoàn toàn.

Sinh đôi cùng trứng và sinh đôi khác trứng là gì?

Sinh đôi hay song sinh là hiện tượng đa thai phổ biến nhất, khi người mẹ sinh ra 2 em bé trong cùng một lần mang thai. Hai em bé sinh đôi có thể giống nhau về giới tính và diện mạo nhưng cũng có thể khác biệt hoàn toàn cả về giới tính. Điều này tùy thuộc hoàn toàn vào quá trình mang thai của người mẹ là sinh đôi cùng trứng hay sinh đôi khác trứng.

- Song sinh cùng trứng: là hiện tượng một trứng được một tinh trùng thụ tinh rồi tách làm 2 trong giai đoạn phát triển thành hợp tử và phát triển thành 2 bào thai riêng biệt. Những thai nhi trong trường hợp này sẽ giống nhau như những giọt nước cả về hình thức và cấu trúc gen.

Trong trường hợp một trứng được 2 tinh trùng thụ tinh, hai thai nhi sinh đôi cùng trứng có thể sở hữu 2 giới tính khác nhau. Thế nhưng, một trong 2 em bé này sẽ phát triển bình thường trong khi em bé còn lại sẽ là lưỡng tính, với 2 giới tính cùng tồn tại đồng thời trong cơ thể. Dù vậy, những trường hợp song sinh này rất ít sống sót để chào đời.

- Sinh đôi khác trứng là hiện tượng người phụ nữ rụng đồng thời 2 trứng trong cùng một chu kỳ kinh nguyệt và cả 2 trứng này được thụ thai bởi 2 tinh trùng khác biệt. Trong trường hợp này, hai thai nhi sẽ cùng chia sẻ tử cung của người mẹ trong suốt 9 tháng dài nhưng phát triển theo những hướng hoàn toàn khác nhau. Trong trường hợp sinh đôi khác trứng, rất có thể bố của 2 em bé trong bụng người mẹ không phải là một người.

Khi người mẹ rụng nhiều trứng trong cùng một chu kỳ kinh nguyệt và quan hệ với hơn một đối tượng, mỗi trứng có thể được thụ tinh bởi một người đàn ông khác nhau, dẫn tới sự khác biệt lớn của những cặp đôi song sinh. Thậm chí, 2 anh em sinh đôi có thể không chào đời tại cùng một lần sinh.




Theo Khám Phá


sinh đôi khác trứng

xét nghiệm ADN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.