Chuyên gia Đặng Gia Mẫn: "HLV Miura sử dụng đấu pháp quá tuyệt vời"

ĐT Việt Nam đã có màn trình diễn ấn tượng trước Iraq, đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều.

ĐT Việt Nam đã có màn trình diễn ấn tượng trước Iraq, đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Trước khi bước vào trận đấu với ĐT Iraq tại bảng F, vòng loại World Cup 2018, hầu hết các ý kiến đều cho rằng, ĐT Việt Nam khó có thể làm nên bất ngờ trước Iraq, đội bóng vượt trội về thể hình, thể lực, trình độ, đẳng cấp....

congvinh2-5371d

Công Vinh khẳng định ĐT Việt Nam không thể thắng Iraq trong cuộc họp báo trước trận

Ngay cả đội trưởng Công Vinh cũng thẳng thắn thừa nhận, ĐT Việt Nam sẽ cố gắng chơi với 200% sức lực để có một trận đấu xem được chứ thắng Iraq là điều phi thực tế. Tuy nhiên, chính Công Vinh là người ghi bàn đưa ĐT Việt Nam bất ngờ vươn lên dẫn trước. Đáng tiếc, thầy trò HLV Miura lại đánh rơi chiến thắng ở giây bù giờ cuối cùng từ chấm phạt đền.

Mặc dù vậy, đây vẫn là một trận đấu đáng khen của ĐT Việt Nam. Chuyên gia bóng đá Đặng Gia Mẫn đã có những nhận xét, đánh giá về màn trình diễn ấn tượng của thầy trò HLV Miura.

- ĐT Việt Nam bị đánh giá yếu hơn nhiều so với Iraq nhưng lại cầm hòa đối thủ trên thế thắng. Ông có bất ngờ về kết quả này?

Tôi hoàn toàn bị thuyết phục bởi màn trình diễn của ĐT Việt Nam. Các cầu thủ đã có một trận đấu tuyệt vời. Do xác định mình nằm "cửa dưới" nên các cầu thủ Việt Nam bước vào trận với tâm lý thoải mái, thi đấu cống hiến hết mình và họ đã đạt được thành quả xứng đáng. Chỉ tiếc rằng, chúng ta đã vuột mất chiến thắng ở những giây bù giờ cuối cùng. Nhưng tôi vẫn cho rằng, đây là một trận đấu tuyệt vời của ĐT Việt Nam.

congvinhlogo-7e786

Các tuyển thủ Việt Nam ăn mừng bàn mở tỷ số cùng Công Vinh

- Lẽ ra, ĐT Việt Nam đã có một trận thắng nếu không bị thổi phạt quả penalty ở những giây bù giờ cuối cùng. Tuy nhiên, ở cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Miura cho rằng, kết quả hòa 1-1 đã phản ánh đúng cục diện trận đấu. Ý kiến của ông về kết quả trận đấu này?


Tôi đồng ý với HLV Miura, kết quả hòa 1-1 là hợp lý bởi nhờ màn trình diễn xuất sắc của thủ môn Nguyên Mạnh và sự trợ giúp của thần may mắn, ĐT Việt Nam mới bảo toàn được mành lưới đến gần phút cuối cùng.

- Ông nhắc tới màn trình diễn xuất sắc của thủ môn Nguyên Mạnh, theo ông đây có phải ngôi sao sáng nhất bên phía ĐT Việt Nam?

Công Vinh là người ghi bàn thắng  cho ĐT Việt Nam nhưng Nguyên Mạnh mới chính là người hùng của đội bóng. Chúng ta không thể đếm được bao nhiêu lần Nguyên Mạnh cứu thua cho ĐT Việt Nam, đáng chú ý nhất là pha bay người cản phá cú sút rất căng của Ali Faisal ở phút bù giờ thứ 3. Tuy nhiên, tôi và người hâm mộ Việt Nam đều tiếc cho một ngày thi đấu rực rỡ của Nguyên Mạnh đã không trọn vẹn khi anh phải vào lưới nhặt bóng ở những giây bù giờ cuối cùng.

nguyenmanhlogo-3fc24

Thủ môn Nguyên Mạnh, người hùng của ĐT Việt Nam

- Thời gian qua, HLV Miura nhận khá nhiều chỉ trích của dư luận. Ông có cho rằng, trận hòa 1-1 trước Iraq là một kết quả thành công ngoài mong đợi của chiến lược gia người Nhật Bản?

Tôi chúc mừng HLV Miura. Ông ấy đã gạt bỏ mọi lời chỉ trích, vượt qua mọi khó khăn khi các tuyển thủ được triệu tập lên tuyển liên tiếp dính chấn thương, bước qua những áp lực nặng nề trong suốt thời gian qua để đưa ra những đấu pháp hợp lý. Cái hay của HLV Miura ở trận đấu này là cách sử dụng con người. Ông ấy đã mạo hiểm đưa những gương mặt trẻ như Tiến Duy, Duy Mạnh vào đá chính và các cầu thủ này đã chơi rất ấn tượng.

Sơ đồ chiến thuật 4-4-1-1 mà ông Miura áp dụng cũng rất hợp lý. Thêm vào đó, cách thay người của HLV ĐT Việt Nam cũng rất linh hoạt. Khi nhận thấy hàng thủ đang thi đấu tốt, HLV Miura đã thay những cầu thủ có kỹ thuật, thể lực tốt ở hàng tiền vệ (Văn Quyết, Phi Sơn) để hỗ trợ hàng công khiến Iraq gặp khá nhiều lúng túng. Một trận đấu thành công về mặt chiến thuật của HLV Miura.


miuralogo-a862d

Chiến thuật cùng cách dùng người hợp lý giúp HLV Miura có một trận đấu thành công

- Sau đây vài ngày, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán đối thủ đầy duyên nợ Thái Lan. Ông nhận định thế nào về trận đấu này?

ĐT Thái Lan từng cầm hòa Iraq sau khi bị dẫn trước 2 bàn. Chúng ta không thể sử dụng tính chất bắc cầu trong bóng đá nhưng nếu thi đấu tốt như trận gặp Iraq, ĐT Việt Nam hoàn toàn có khả năng đánh bại Thái Lan.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.