Công Vinh được website FIFA ca ngợi là Beckham Việt Nam

Sau màn trình diễn chói sáng ở trận thắng 4-1 trước tuyển Đài Loan, tiền đạo Lê Công Vinh được website của Liên đoàn bóng đá thế giới ưu ái mời phỏng vấn.

Sau màn trình diễn chói sáng ở trận thắng 4-1 trước tuyển Đài Loan, tiền đạo Lê Công Vinh được website của Liên đoàn bóng đá thế giới ưu ái mời phỏng vấn.

Bài viết ca ngợi Công Vinh là ngôi sao lớn, biểu tượng và chân sút số 1 lịch sử bóng đá của đất nước hình chữ S với 42 bàn thắng sau 71 lần ra sân.

Hiện anh chỉ còn kém 2 trận so với kỷ lục số lần khoác áo đội tuyển do cựu tiền vệ Nguyễn Minh Phương nắm giữ (73 trận). Lê Công Vinh đã ghi 10 bàn thắng sau 15 trận đấu trải dài qua 4 chiến dịch vòng loại World Cup.

Chia sẻ về vai trò ở đội tuyển, Công Vinh cho biết anh là một trong những người giàu kinh nghiệm nhất: “Ở tuyển Việt Nam bây giờ, tôi cảm thấy mình có đủ sự tự tin để bộc lộ bản thân, tự tin sút, chuyền, đi bóng hay thử nghiệm một ý tưởng táo bạo. Ngày trước, tôi luôn e sợ HLV hoặc đồng đội lớn hơn chê trách nếu làm mất bóng hay bỏ lỡ cơ hội.”

“Năm 19 tuổi, tôi hay xem các đội hàng đầu châu Âu và các ngôi sao bóng đá Việt Nam trên tivi. Đó là một giấc mơ, và tôi tự nhủ mình cũng có thể làm được nếu kiên trì.”

"Beckham của Việt Nam"

Sự nổi tiếng của Công Vinh mở rộng ra ngoài phạm vi sân cỏ, một phần nhờ anh kết hôn với ca sĩ Thủy Tiên. Hai người gặp mặt lần đầu trong một buổi chụp ảnh năm 2008. Cặp vợ chồng thu hút sự chú ý của đám đông ở bất cứ nơi nào họ đặt chân đến. Công Vinh – Thủy Tiên được công chúng so sánh với cặp David và Victoria Beckham.

“Vâng, đúng vậy”, Công Vinh cười. “Vợ tôi là ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam nhưng cuộc sống của vợ chồng tôi khác xa vợ chồng Beckham. Vì vậy tôi không thích người ta gọi chúng tôi bằng nickname này. Tất cả do giới truyền thông thổi phồng lên. Tên tôi là Lê Công Vinh, không phải David Beckham.”

Công Vinh được website FIFA ca ngợi là Beckham Việt Nam - Ảnh 1.

     Công Vinh ăn mừng bàn thắng với đồng đội Văn Toàn. Ảnh: Getty.

Dù cuộc sống của Công Vinh hiện tại rất tuyệt vời với một sự nghiệp thăng hoa, một gia đình hạnh phúc nhưng tất nhiên sự nổi tiếng luôn đi kèm với mặt trái. Gia đình anh bị săn đón ở khắp nơi, gần như không có khoảng không gian riêng tư để làm những việc bình thường như ra ngoài đi ăn, đi xem phim hoặc mua sắm.

Tuy nhiên, cũng giống David Beckham, Công Vinh có khả năng làm hài hòa giữa sự nổi tiếng với nhiệm vụ trên sân cỏ. FIFA nhận định Công Vinh vẫn đang ở “đỉnh cao quyền lực” của một cầu thủ đóng vai trò trụ cột tuyển Việt Nam. Trong trận đấu với tuyển Đài Loan hôm 24/3 vừa qua, Công Vinh lập cú đúp, trong đó có bàn san bằng tỷ số 1-1 cực kỳ quan trọng, ghi ngay sau khi tuyển Đài Loan có bàn mở tỷ số.

Giấc mơ xa

Công Vinh được website FIFA ca ngợi là Beckham Việt Nam - Ảnh 2.

     Cửa đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2018 của Việt Nam rất nhỏ. Ảnh: Getty.

Dưới sự dẫn dắt của tân HLV Hữu Thắng, tuyển Việt Nam vẫn đang nuôi hy vọng vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018. Sau chiến tích giành vé dự World Cup Futsal của tuyển futsal, cộng thêm chiến thắng 4-1 của tuyển bóng đá nam 11 người trước tuyển Đài Loan mới đây, làn sóng phấn khởi tự tin đang dâng lên khắp đất nước vốn yêu bóng đá cuồng nhiệt.

Công Vinh cố gắng kìm hãm sự phấn khích này. “Futsal rất khác bóng đá 11 người”, anh quả quyết. “Trước khi nghĩ đến World Cup, một giấc mơ không tưởng, chúng tôi cần hướng đến mục tiêu thiết thực hơn là giành vé đi Asian Cup 2019. Nếu chúng ta làm được điều đó và có một giải đấu chất lượng, chúng ta có thể bắt đầu mơ đến những giấc mơ xa hơn. Đối với Việt Nam, World Cup còn là cả một chặng đường rất dài”.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.