ĐT Việt Nam có thể giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018?

Với 7 điểm sau 5 lượt trận, rất khó để ĐT Việt Nam có thể giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018 ngay cả khi đoàn quân của HLV Hữu Thắng đánh bại Iraq vào tối ngày 29/3 tới.

Với 7 điểm sau 5 lượt trận, rất khó để ĐT Việt Nam có thể giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018 ngay cả khi đoàn quân của HLV Hữu Thắng đánh bại Iraq vào tối ngày 29/3 tới.

ĐT Việt Nam đã có màn trình diễn ấn tượng trong ngày ra mắt tân HLV Nguyễn Hữu Thắng. Với cú đúp của Công Vinh và Văn Toàn, ĐT Việt Nam đã nhấn chìm Đài Loan – Trung Quốc với tỷ số 4-1 ngay tại Mỹ Đình. Đây thực sự là một sự đền đáp đầy ý nghĩa cho sự cổ vũ cuồng nhiệt của các fan hâm mộ Việt Nam với ĐT trong thời gian qua.
DT Viet Nam kho co co hoi gianh ve vao vong loai thu 3 World Cup 2018 - Anh Hai Dang
ĐT Việt Nam khó có cơ hội giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018 - Ảnh Hải Đăng

Hiện có nhiều thông tin cho rằng ĐT Việt Nam đang có cơ hội giành cho mình một suất vào vòng loại thứ 3 tại World Cup 2018. Tuy nhiên, rất khó để đoàn quân của HLV Hữu Thắng thực hiện được điều này bởi với vị trí hiện tại ngay cả khi đánh bại Iraq ở lượt trận cuối cùng diễn ra vào ngày 29/3 tới, ĐT Việt Nam vẫn không thể hoàn thành mục tiêu.

Ở trận đấu tối qua, ĐT Thái Lan đã chắc chắn giành cho mình tấm trực tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khi giành vị trí số 1 tại bảng F với 14 điểm giành được sau 6 lượt trận. Iraq tạm xếp thứ 2 với 9 điểm và Việt Nam tạm xếp thứ 3 với 7 điểm sau 5 trận đã đấu. Hai đội sẽ đá trận cuối cùng của bảng vào ngày 29/3 để xác định đội nào nhì bảng F.
8 doi nhi bang o vong loai thu 2 tinh den ngay 24/3
8 đội nhì bảng ở vòng loại thứ 2 tính đến ngày 24/3

Với việc Thái Lan đã giành ngôi nhất bảng F, để giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018, ĐT Việt Nam chỉ còn hy vọng trở thành 1 trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Nhưng đây đang là thách thức lớn với thầy trò HLV Hữu Thắng. Bởi ngoài việc giành chiến thắng đậm trước Iraq, ĐT Việt Nam vẫn phải phụ thuộc vào các bảng đấu còn lại.

Tính tới hết ngày 24-3, đội tuyển Việt Nam với 7 điểm (hiệu số bàn thắng là 0) không có tên trong số 8 đội nhì bảng. 4 đội nhì bảng xếp đầu đang có từ 10-12 điểm. Đội nhì bảng F, Iraq với 9 điểm đang đứng vị trí thứ 5 trong số 8 đội nhì bảng.

Mục tiêu thực tế hơn với đội tuyển Việt Nam lúc này là tấm vé vào Vòng chung kết Asian Cup 2019. Cơ hội cụ thể như sau:

+ Bốn đội xếp thứ hai có thành tích tốt nhất trên tất cả các bảng sẽ giành quyền vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018 và VCK Cúp bóng đá châu Á.

+ Bốn đội xếp thứ hai còn lại sẽ giành quyền vào vòng loại Cúp bóng đá châu Á 2019 (vòng 3)

+ Bốn đội xếp thứ tư có thành tích tốt nhất trên tất cả các bảng sẽ giành quyền vào vòng loại Cúp bóng đá châu Á 2019 (vòng 3).

+ Bốn đội xếp thứ tư còn lại sẽ giành quyền vào vòng loại Cúp bóng đá châu Á 2019 (vòng play-off).

Theo Thể thao Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.