Đưa Công Phượng sang Nhật: Canh bạc của bầu Đức!

Hồi giữa tháng 7 vừa qua, khi Công Phượng thi đấu sa sút và gần như “lặn” mất tăm ở V.League 2015, NTNN đã có bài viết đặt vấn đề về việc có nên đưa Công Phượng ra nước ngoài thi đấu hay không?

Hồi giữa tháng 7 vừa qua, khi Công Phượng thi đấu sa sút và gần như “lặn” mất tăm ở V.League 2015, NTNN đã có bài viết đặt vấn đề về việc có nên đưa Công Phượng ra nước ngoài thi đấu hay không?

Trước câu hỏi này, các chuyên gia trong nước đã đưa ra những ý kiến trái chiều. Cựu danh thủ Trần Công Minh cho rằng: “Không chỉ Công Phượng mà mọi cầu thủ Việt Nam hễ có cơ hội ra nước ngoài thi đấu thì nên đi. Ra nước ngoài, học hỏi được nhiều điều hay lắm, sau đó về làm tốt hơn cho bóng đá nước nhà”.

dua cong phuọng sang nhạt: canh bac cua bau duc! hinh anh 1

Cầu thủ Công Phượng.  Ảnh: T.L

Còn người đồng đội cùng thời với Công Minh là HLV Ngô Quang Trường (SLNA) lại nói: “Việc được ra nước ngoài thi đấu là tuyệt vời rồi. Nhưng trước khi xuất ngoại, cầu thủ nào đó, không chỉ riêng Phượng cần thể hiện được bản lĩnh, năng lực thi đấu ở V.League đã, như Huỳnh Đức, Công Vinh trước đây”. HLV lão làng Vương Tiến Dũng thì tỏ ra băn khoăn: “Khi Phượng chưa thích nghi nổi ở V.League thì ra nước ngoài có hòa nhập nổi không khi ngôn ngữ, văn hóa bất đồng?”.

Như vậy, nói gì thì nói, ai cũng nghĩ ra nước ngoài thi đấu là điểm tích cực đối với Công Phượng. Vấn đề chỉ là xuất ngoại lúc nào và hành trang của Phượng có gì khi xuất ngoại? Lúc này, thông tin Công Phượng được đội bóng hạng 2 Nhật Bản Mito Hollyhock mời sang thi đấu ở J.League 2 mùa giải 2016 đã được phía HAGL xác nhận. Phía hậu trường còn cho rằng sau khi “bán” Công Phượng trong 1 năm (từ 10.1 đến 20.12.2016), HAGL sẽ được nhận 100.000USD (khoảng 2,2 tỷ đồng) và bản thân Phượng nhận lương 3.000USD/tháng ở Mito Hollyhock.

Cái lợi trước mắt với HAGL thế là rõ quá rồi. Nhưng đằng sau cái lợi đó còn có sự hên xui khôn lường gắn với tương lai của Công Phượng khi năm sau em mới 21 tuổi. Nói cách khác, việc để Công Phượng sang xứ sở hoa anh đào cũng chẳng khác gì việc bầu Đức đi “đánh bạc”. Nếu Phượng vượt qua được những rào cản nơi đất khách quê người để có bước tiến vượt bậc trong chuyên môn, bầu Đức thắng và sẽ được rất nhiều. Nhưng khi bầu Đức thua, mong rằng Phượng vẫn được nâng niu, thay vì bị coi như một quân “tốt thí”.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.