HLV Miura và những lý giải khó hiểu khi thua đội hạng 4

Thua đội hạng tư Nhật Bản 4 bàn không gỡ, U23 Việt Nam thật khó thuyết phục người hâm mộ, bất chấp thầy trò HLV Miura đang trong thời kỳ tập nặng.

Thua đội hạng tư Nhật Bản 4 bàn không gỡ, U23 Việt Nam thật khó thuyết phục người hâm mộ, bất chấp thầy trò HLV Miura đang trong thời kỳ tập nặng.

Đội U23 gồm những cầu thủ tốt nhất thời điểm này, là tương lai gần của bóng đá Việt Nam. Và cho dù có những sự vắng mặt vì nhiều lý do, đội bóng vẫn cần chứng tỏ được tiềm năng.

HLV Miura và những lý giải khó hiểu khi thua đội hạng 4 - Ảnh 1.

     HLV Miura chưa thể đem đến niềm tin cho người hâm mộ khi U23 Việt Nam thi đấu rất thiếu thuyết phục.

Tuy nhiên, trước đối thủ “tập hợp” từ hạng 4 Nhật Bản, U23 Việt Nam vẫn thua tan nát mà không một lần ghi được bàn thắng. Cách biệt 4 bàn của thầy trò HLV Miura, so với trận hòa 2-2 của chính đội bóng này trong trận tỷ thí với Campuchia vài ngày trước khiến nhiều người có cảm giác… khó yên tâm. Ngay đến cả các kết quả thắng trận trước Lào, U23 Myanmar, JFL Selection cũng chỉ ghi được 3 bàn. Trận thắng U23 Việt Nam chính là chiến tích đậm đà và oanh liệt nhất của một tập hợp. Trình độ của đội hạng 4 Nhật Bản thật khó đánh giá, nhưng chắc chắn JFL Selection không thể hay hơn Yokohama hay Mito Hollyhook được. Họ mang tên “Selection” – tức là tuyển chọn, tập hợp thì đấy không thể là một đội quân ăn ý. Các cầu thủ biết

nhau vì chơi cùng hạng đấu, nhưng họ chắc chắn chưa có sự ăn ý lý tưởng mà chỉ là những mảnh ghép. Nếu để cân đong đo đếm, danh tiếng và điều kiện tập trung, các cầu thủ U23 Việt Nam hơn hẳn đối thủ. Ít nhất, HLV Miura cũng sở hữu những gương mặt trẻ hay nhất của một nền bóng đá, trong đó có vài người tên tuổi đã vượt ngoài biên giới.

Thế thì, một đội tuyển tương lai, một đội hình gồm không ít gương mặt đã “ăn cơm đội lớn” mà thua trắng đội hạng 4 (cho dù đội hạng 4 ấy đến từ đất nước bóng đá phát triển nhất châu lục) liệu có làm ai vui nổi? Giao hữu, kiểm tra thường không có ý nghĩa về thành tích. Nhưng nó là một phần kết quả của quá trình rèn luyện. U23 Việt Nam hôm qua không chỉ thua đối thủ về tỷ số, mà còn thua toàn diện, thua trong bế tắc và bối rối.

HLV Miura và những lý giải khó hiểu khi thua đội hạng 4 - Ảnh 2.

HLV Miura lý giải về tình trạng chấn thương của Đức Huy, Hữu Dũng và nhiều cầu thủ khác là do chênh lệch khối lượng tập luyện giữa CLB và đội tuyển. Điều này có phần đúng, nhưng chưa hoàn toàn thuyết phục. Vì nếu ông biết có sự chênh lệch ấy, thì ông phải đưa ra được giải pháp để giúp họ cải thiện và sau đó là thích nghi, chứ không thể cứ nhồi “đại trà” rồi mất người trước giải.

Vấn đề sân bãi cũng tương tự. Đấy là lý do khách quan và không nên đưa nó thành một khó khăn để lý giải bại trận. Đơn giản, đội U23 phải đá mặt sân xấu thì đối thủ cũng phải chơi trên mặt sân đấy, họ đâu hưởng lợi gì hơn ta ở yếu tố này? Thậm chí, nếu là người thắc mắc, đội hạng 4 Nhật Bản là người lên tiếng mới hợp lý. U23 Việt Nam là chủ nhà, và chủ nhà mà không quen sân thì… khó hiểu thật!

Nói thêm về sân bãi, chẳng nhẽ Campuchia mặt sân đẹp nên hòa được JFL Selection chăng? Điều này, thật sự không nên đưa ra làm lý do. Một điều nữa cũng khó hiểu không kém: HLV Miura nói rằng, trận đấu này ông thu được nhiều điều thú vị khi thử nghiệm các cầu thủ trẻ. Vậy, các cầu thủ trẻ là ai? Họ trẻ hơn nhiều tuổi các đồng đội cùng thi đấu trong màu áo U23 sao?

Từ nay đến khi bước vào đấu trường chính còn khoảng 1 tháng, hy vọng là trong 30 ngày có lẻ ấy, U23 Việt Nam sẽ chơi được thứ bóng đá không thua tan nát như thua đội hạng 4 chiều qua.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.