Ông Lê Thụy Hải: “VFF nên sớm sa thải HLV Miura”

Theo đánh giá của chuyên gia Lê Thụy Hải, cách làm của nhà cầm quân người Nhật hoàn toàn không phù hợp với bóng đá Việt Nam.

Theo đánh giá của chuyên gia Lê Thụy Hải, cách làm của nhà cầm quân người Nhật hoàn toàn không phù hợp với bóng đá Việt Nam.

Ngay sau khi đội tuyển U23 Việt Nam nhận HCĐ tại SEA Games 28 hồi tháng 6 vừa qua đã có nhiều ý kiến cho rằng đây là một thất bại của HLV Miura. Bởi trước khi vào giải đấu, người hâm mộ đặt kỳ vọng U23 Việt Nam sẽ lên ngôi vô địch hoặc ít nhất cũng giành quyền vào chung kết.

Áp lực tiếp tục đến với nhà cầm quân người Nhật Bản khi ĐT Việt Nam bước vào hành trình thi đấu tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á với trận thua 0-1 trước Thái Lan trên sân khách. Không chỉ nhận thất bại, đội bóng của HLV Miura còn bị chỉ trích nặng nề về lối đá rắn, kiểu "chém đinh chặt sắt".

hai2-d5677

Theo ông Lê Thụy Hải những kết quả mà ông Miura đạt được chưa thể gọi là thành công

Cách đây không lâu, ĐT Việt Nam có trận thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á sau khi đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) với tỷ số 2-1. Mặc dù thắng trận nhưng nhà cầm quân người Nhật Bản tiếp tục bị người hâm mộ và giới chuyên môn "ném đá" dữ dội. Bởi họ cho rằng, lối đá của ĐT Việt Nam thiếu bản sắc và chỉ có được 3 điểm nhờ may mắn. Thậm chí, có không ít ý kiến cho rằng, HLV Miura nên sớm nghỉ việc để bóng đá Việt Nam không bị thụt lùi thêm nữa.

Trước những ý kiến của dư luận về việc VFF nên chấm dứt hợp đồng với HLV Miura, nhà cầm quân giàu thành tích nhất V.League, Lê Thụy Hải cũng đưa ra những quan điểm của mình: “HLV Miura là do Liên đoàn lựa chọn nhưng khi ông ấy không còn phù hợp với bóng đá Việt Nam thì việc sa thải là hoàn toàn hợp lý. Cá nhân tôi nhận thấy triết lý của ông Miura không còn thích hợp với cả ĐT Việt Nam và U23. Mặc dù ông Miura đã đạt được một vài thành tích nhưng những kết quả đó chưa thể gọi là thành công, thậm chí có thể nói đó là một bước thụt lùi.

Chúng ta không nên bao biện mà cần nhìn thẳng vào thực tế, triết lý của ông Miura không phù hợp với bóng đá Việt Nam. Cách sắp xếp vị trí các cầu thủ của ông ấy không hợp lý. Cầu thủ Việt Nam không thể một lúc đá được nhiều vị trí. Nếu ông Miura cứ sắp xếp cầu thủ theo kiểu cầu thủ này đá thế chỗ của cầu thủ kia thì nền bóng đá Việt Nam sẽ còn đi xuống nữa"

"Lối chơi của ĐT Việt Nam và U23 trong thời gian ông Miura huấn luyện cũng không có gì tiến bộ. Khi ĐT Việt Nam đá mãi mà vẫn thua, đá mãi mà không tiến bộ lên được thì rõ ràng triết lý lối chơi của HLV Miura có vấn đề, nó không hợp lý và không phù hợp với cầu thủ Việt Nam.Vì vậy, tôi cho rằng, VFF nên sớm sa thải HLV Miura, đó là việc làm cần thiết nhất”.

hai1-61b08

Theo ông Hải lối chơi của ĐT Việt Nam và U23 trong thời gian ông Miura huấn luyện cũng không có gì tiến bộ

Mặc dù biết rằng sẽ phải phải nhận không ít “gạch đá” khi đưa ra những ý kiến chê bài HLV Miura nhưng ông Lê Thụy Hải khẳng định, quan điểm của ông hoàn toàn xuất phát từ mong muốn bóng đá Việt Nam ngày một phát triển. HLV giàu thành tích nhất V.League cho rằng, Liên đoàn nên mạnh dạn để cho ông Miura “nghỉ ngơi” và hãy tìm một người nào đó tốt hơn để xây dựng cho cả nền bóng đá Việt Nam.

Thêm vào đó, cựu HLV Becamex Bình Dương cũng đưa ra ý kiến về việc VFF đang sử dụng một HLV đảm nhận 2 đội tuyển như hiện tại là hoàn toàn không hợp lý. Bởi hàng năm, mỗi đội tuyển có nhiều đợt tập huấn nên cần hướng cho một HLV chuyên trách làm nhiệm vụ ở từng đội tuyển. Nếu cứ tiếp tục sử dụng kiểu HLV "2 trong 1" thì bóng đá Việt Nam không thể tốt lên.

hai3-87559

VFF cần mạnh dạn để HLV Miura "nghỉ ngơi"

 Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.