Philippines hủy trận giao hữu với ĐTVN

Vì lý do không triệu tập đủ cầu thủ, Philippines đã thông báo hủy bỏ trận đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) trên sân Rizal Memorial ngày 3/10 như dự định ban đầu.

Vì lý do không triệu tập đủ cầu thủ, Philippines đã thông báo hủy bỏ trận đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) trên sân Rizal Memorial ngày 3/10 như dự định ban đầu.

Trận đấu giao hữu này là bước chuẩn bị quan trọng cho cả hai đội trước khi bước vào vòng loại World Cup 2018 (cũng là vòng loại Asian Cup 2019). Philippines cần một đối thủ để làm nóng trước khi gặp Bahrain và CHDCND Triều Tiên. Còn ĐTVN xem đây là cuộc tập dượt bổ ích trước trận gặp Iraq và Thái Lan trên sân Mỹ Đình.
 

Tuyển Việt Nam từng đánh bại Philippines 3-1 tại vòng bảng AFF Cup 2014. Ảnh: Hoàng Tâm.

 
Tuy nhiên hôm 15/9, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Philippines (PFF) Atty. Ed Gastanes đã gửi thư đến VFF xin lỗi vì không thể tổ chức trận giao hữu như dự kiến. Nguyên nhân bởi PFF không thể triệu tập đủ cầu thủ vào ĐTQG. Thời điểm tổ chức trận đấu không nằm trong ngày thi đấu của FIFA nên các CLB không chịu nhả quân. Trong số này, có nhiều cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu. Một số khác như Bahadoran, Daisuke Sato, Aguinaldo… chuẩn bị thi đấu bán kết RHB Cup Singapore Cup 2015 (diễn ra ngày 28/9 và 1/10).

Như vậy trong năm nay, cả hai lần Philippines mời ĐTVN thi đấu giao hữu đều bất thành. Cách đây không lâu, VFF đã từ chối lời mời thi đấu từ PFF sang Philippines thi đấu ngày 3/9 với lý do thời gian gấp gáp nên không thể triệu tập đội hình. Đến tháng 10, đến lượt đội bóng của HLV Thomas Dooley chủ động hủy do không bố trí được lực lượng.

ĐTVN dự định tập trung ngày 27/9 tại TP HCM để chuẩn bị cho trận đấu này. Nhưng với việc kế hoạch đổ bể ngoài dự kiến, VFF sẽ phải tìm một quân xanh chất lượng thay thế, để không làm ảnh hưởng đến công tác chuyên môn của đội. Dự kiến ở đợt tập trung tới, HLV Miura sẽ bổ sung một số nhân tố mới như Anh Đức, Lê Văn Thắng, Minh Châu… để tăng cường sức mạnh cho đội, hướng đến kết quả khả quan trước Iraq và Thái Lan.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.