5 tay vợt “to mồm” nhất làng banh nỉ nữ

Những tiếng hét trên sân đấu có thể giúp các tay vợt gia tăng thêm sứcmạnh cho các cú đánh nhưng nó cũng mang lại rất nhiều sự khó chịu cho các đốithủ cũng như các CĐV theo dõi. Dưới đây là 5 tay vợt được xem là “to mồm” nhấtlàng tennis nữ.

Những tiếng hét trên sân đấucó thể giúp các tay vợt gia tăng thêm sức mạnh cho các cú đánh nhưng nó cũngmang lại rất nhiều sự khó chịu cho các đối thủ cũng như các CĐV theo dõi. Dướiđây là 5 tay vợt được xem là “to mồm” nhất làng tennis nữ.

Michelle Larcher De Brito, Bồ Đào Nha, 109 decibels

Người ta vẫn thường coi Sharapova là “nữ hoàng” la hét, nhưng nếu so về độ khủngkhiếp, cô gái người Nga vẫn còn thua kém người đàn em De Brito một bậc. Tay vợttrẻ người Bồ Đào Nha đã khiến khán giả phải sửng sốt không phải bởi tài năng màlà bởi khả năng la hét “khiếp đảm”. Năm 2009, khi mới 16 tuổi, tại giảiWimbledon, người ta đã đo được cường độ âm thanh trong tiếng hét của Brito saumỗi cú đánh lên tới 109 decibels, tức là tương đương với tiếng ồn của một chiếcxe F1.

5 tay vợt “to mồm” nhất làng banh nỉ nữ
De Brito nổi danh cách đây 2 năm nhờ tiếng hét "kinh thiên động địa"

Maria Sharapova, Nga, 101decibels

Tài năng, xinh đẹp, Sharapova còn khiến người ta nhớ tới mình bởi tiếng hét chóitai mỗi khi cô thi đấu. Người ta đo được cường độ âm thanh lớn nhất mà Sharapovaphát ra lên tới 101 decibels, tức là tương đương với tiếng ồn của một chiếc máybay cỡ lớn khi đang hạ cánh. Đã nhiều lần đối thủ của Sharapova lên tiếng phànnàn về sự khó chịu bởi phải nghe những tiếng hét như sấm dậy bên tai của “Búp bêNga” nhưng chẳng ai có thể cấm Sharapova làm điều đó.

Monica Seles, Mỹ, 93,2 decibels

Huyền thoại người Mỹ Monica Seles được xem là một trong những tay vợt đi tiênphong trong việc sử dụng tiếng hét như một thứ vũ khí lợi hại đánh bại các đốithủ. Tuy chưa thể bằng với hai đàn em kể trên về mức độ “khủng”, nhưng MonicaSeles cũng khiến đối thủ phải khiếp sợ bởi tiếng hét lên tới 93,2 decibels. Cólẽ chính nhờ tiếng hét này mà Seles đã gặt hái được rất nhiều vinh quang cao quýtrong sự nghiệp của mình.

5 tay vợt “to mồm” nhất làng banh nỉ nữ
Những trận đấu giữa Sharapova và Serena luôn khiến khán giả phải "đinh tai nhức óc"

Serena Williams, Mỹ, 88,9decibels

Tay vợt người Mỹ Serena Williams nổi tiếng với lối đánh cơ bắp, đầy sức mạnh, vàcũng là một trong số tay vợt hét khỏe nhất trên sân. Với mỗi trận đấu củaSharapova và Serena gặp nhau, khán giả lại được phen “kinh hồn bạt vía” vớinhững âm thanh khủng khiếp mà hai tay vợt tạo ra trên sân. Cường độ lớn nhất đođược trong giọng hét của Serena chỉ khiêm tốn ở mức 88,9 decibels nhưng nó cũngđược nhiều người miêu tả giống như “tiếng búa khoan công suất lớn vang lên giữađêm khuya thanh vắng”.

Venus Williams, Mỹ, 85 decibels
Cô chị nhà Williams, Venus cũng là một trong số những tay vợt “to mồm” nhất trênsân. Mức độ tiếng hét của Venus thấp hơn cô em một chút với 85 decibels. Khôngbiết có phải vì “trình” hét còn kém em gái một bậc hay không mà cho đến lúc nàythành tích và danh hiệu của Venus còn kém xa so với Serena trong sự nghiệp.
 

Theo  24h



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.