7 cầu thủ Costa Rica bị nghi ngờ dùng doping

Sau khi đánh bại Italia 1-0 ở lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2014, 7 cầu thủ của Costa Rica đã phải tham dự buổi xét nghiệm doping bất thường của FIFA.

Sau khi đánh bại Italia 1-0 ở lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2014, 7 cầu thủ của Costa Rica đã phải tham dự buổi xét nghiệm doping bất thường của FIFA.

Joel Campell đang tỏa sáng ở World Cup lần này

Rơi vào “bảng tử thần” và bị đánh giá là đội lót đường khi các đối thủ còn lại trong bảng gồm Anh, Italia, Uruguay. Tuy nhiên, Costa Rica đã gây bất ngờ lớn và họ mới chính là 'tử thần' đối với Uruguay,  Italia khi lần lượt đánh bại hai đối thủ này, qua đó chính thức giành vé đi tiếp.

Do vậy Costa Rica lập tức bị FIFA nghi ngờ về khả năng thực sự. Ủy ban chống Doping của FIFA đã tiến hành cuộc kiểm tra bất thường nhắm vào 7 cầu thủ Costa Rica (thay vì 2-3 cầu thủ như thường lệ). Đó là Keylor Navas, Celso Borges, Bryan Ruiz, Joel Campbell, Yeltsin Tejeda, Christian Bolaños và Marco Urena.

Bryan Ruiz nằm trong danh sách bị kiểm tra

Việc làm này của FIFA đã khiến phía Costa Rica không hài lòng. Đại diện Trung Mỹ cho rằng FIFA thiếu tôn trọng họ. Thủ thành Navas và đội trưởng Bryan Ruiz đều đăng khẳng định sự trong sạch của đội bóng.  Các cầu thủ này cho rằng FIFA không tin vào những gì họ đã làm được. Tuy vậy, Costa Rica cũng sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu kiểm tra của FIFA. 

“Vàng thật không sợ lửa”, các kết quả xét nghiệm sau đó 2 tiếng đều cho thấy không hề có yếu tố gian lận ở ĐT Costa Rica như hoài nghi trước đó. 

Theo Y Vân (Vnbongda)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.