Báo Indonesia: "Olympic Việt Nam đấu UAE như xe tăng đấu xe buýt mini"

Theo một nhà báo của tờ Antara News, Olympic Việt Nam được xếp cửa trên trong trận tranh HC đồng ASIAD 2018 với UAE nhờ hàng thủ như "xe tăng"

Theo một nhà báo của tờ Antara News, Olympic Việt Nam được xếp cửa trên trong trận tranh HC đồng ASIAD 2018 với UAE nhờ hàng thủ như "xe tăng".

Tác giả dùng hình ảnh xe tăng để so sánh với hàng thủ vững chắc của Olympic Việt Nam. "Việt Nam có một hàng thủ như xe tăng, rất khó xâm nhập. Họ cùng với Nhật Bản là những đội bóng bị thủng lưới ít nhất Asian Games 2018 khi mới để thua 3 bàn sau 6 trận đấu. Đáng chú ý, 3 bàn này chỉ xảy ra trong trận gần nhất với Hàn Quốc, điều đó có nghĩa Việt Nam đã trải qua 5 trận giữ sạch lưới", Michael Teguh viết.

Ở chiều ngược lại, hàng thủ UAE được tác giả ví như chiếc xe buýt nhỏ. Trên đường tiến tới trận tranh huy chương đồng, UAE đã thủng lưới 8 bàn sau 6 trận. Điểm yếu ở hàng thủ UAE có thể trở thành tử huyệt để Việt Nam khai thác.

Olympic Việt Nam có chuỗi 5 trận liên tiếp không thủng lưới tại ASIAD 2018. Ảnh: Tiến Tuấn/Sport5.

Điểm mạnh của đại diện Tây Á là nền tảng thể lực tốt cùng lối chơi cù nhây khó chịu. Ở vòng 1/8 và tứ kết, họ đã cầm hòa Indonesia và Triều Tiên trong 120 phút để kéo đối thủ vào loạt đá luân lưu. Đặc biệt trong trận đấu với chủ nhà Indonesia, UAE chơi phản công cực hay, ghi 2 bàn thắng sau 5 cú sút điểm trúng đích.

"Sức mạnh thể chất của UAE có thể là vấn đề đối với Việt Nam", tác giả nhận định. "Tuy nhiên, may mắn lúc này Việt Nam có một huấn luyện viên tầm cỡ như ông Park Hang-seo, người có kỷ luật và sự phong phú về chiến thuật".

Tác giả bài báo suy tôn HLV Park là một trong những chiến thuật gia tốt nhất ở cấp độ đội tuyển tại châu Á, đồng thời viết trong đoạn kết bài: "Với các điều kiện thuận lợi kể trên, Việt Nam có cơ hội tuyệt vời để chinh phục tấm HCĐ Asian Games 2018. UAE cũng có cơ hội tương tự, nhưng với điều kiện họ phải duy trì sự bền bỉ và tập trung".

Theo Trí Thức Trẻ


Olympic Việt Nam

ASIAD 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.