Barca “trói chân” Seydou Keita tới năm 2014

Barca vừa thành công trong việc giữ chân Seydou Keita sau khi tiền vệ người Mali đồng ý gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp cho tới năm 2014.

Barca vừa thành công trong việc giữ chân Seydou Keita sau khi tiền vệngười Mali đồng ý gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp cho tớinăm 2014.

Trên trang chủ của mình, Barcacũng chính thức xác nhận rằng Keita vừa đặt bút ký vào bản gia hạnhợp đồng, theo đó tuyển thủ Mali này sẽ ở lại sân Nou Camp thêm 2 nămnữa.Hợp đồng hiện tại của Keita với Barca vẫn còn hiệu lực cho tớinăm 2012.

Barca “trói chân” Seydou Keita tới năm 2014
Keita sẽ ở lại Barca tới năm 2014

Keita gia nhập sân Nou Camptừ Sevilla hồi mùa Hè năm 2008 với tư cách là bản hợp đồng đầutiên của Barca dưới triều đại HLV Pep Guardiola và tiền vệ ngườiMali đã nhanh chóng gây được ấn tượng với hai chức vô địch Liga liêntiếp cùng đội bóng mới. Trong 93 trận khoác áo Barca, Keita đã ghiđược 12 bàn, một thành tích không hề tồi đối với một tiền vệphòng ngự.

Vốn là người được chính tay mình đưa về, mới đây Guardiola đã dànhnhững lời ngợi khen đặc biệt cho Keita khi tuyên bố rằng một khi ôngcòn dẫn dắt Barca, tiền vệ người Mali sẽ còn ở đây: “Khi nàotôi còn dẫn dắt Barca, khi đó Keita sẽ còn ở lại đây với tôi bởicậu ấy là một trong những cầu thủ rộng lượng nhất mà tôi từngbiết. Cậu ấy xứng đáng được nhận mọi thứ”.

Ngoài việc gia hạn hợp đồng,Barca cũng đặt giá mức phí giải phóng hợp đồng có trị giá lên tới100 triệu euro đối với Keita. Với việc Guardiola quyết định kéo dàimối lương duyên với Keita, tân binh mới gia nhập sân Nou Camp, JavierMascherano sẽ phải cạnh tranh rất quyết liệt với tiền vệ người Malivà Sergio Busquests cho một suất đá chính trên hàng tiền vệ.

Ở một diễn biến khác, đội bóng Anh Birmingham City vừa xác nhận rằnghọ đã hoàn tất vụ chuyển nhượng Aliaksandr Hleb từ Barca theo một bảnhợp đồng cho mượn có thời hạn một năm. Cựu tiền vệ của Arsenal vốnkhông được HLV Guardiola trọng dụng từ mùa giải trước và được choStuttgart mượn trước khi trở lại Nou Camp mùa Hè này.

HLV của Birmingham, Alex McLeish tỏ ra hồ hởi khi mượn được Hleb: "Hleblà một cầu thủ chất lượng cao, một người mà có lúc chúng tôi chỉdám mơ đến. Đây là một sự tăng cường quan trọng của Birmingham trongmùa giải này và chúng tôi thật sự vui mừng khi có anh ấy. Hleb cókhả năng rê dắt bóng tuyệt vời và đó là mẫu cầu thủ sáng tạo màchúng tôi đang muốn có. Chúng tôi đã nói nhiều về Hleb trong những nămqua nhưng chúng tôi không tin rằng mình có thể chiêu mộ được anh ấy".

Theo Thể thao Văn hóa




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.