Cầu thủ đấm chết trọng tài ngay trên sân

Một trọng tài bóng đá nghiệp dư đã bị đấm vào đầu trong trận đấu hôm chủ nhật và qua đời.

 Một trọng tài bóng đá nghiệp dư đã bị đấm vào đầu trong trận đấu hôm chủ nhật và qua đời.

Trọng tài John Bieniewicz điều khiển trận đấu nghiệp dư tại một công viên ở ngoại ô Detroit, đã bị đấm vào đầu bởi một cầu thủ.

Sau cú đánh, ông Bieniewicz bất tỉnh trên sân. Ông được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch và qua đời hôm thứ ba.

Ông John Bieniewicz và các con. Ảnh: Yahoo.

 
Ông Bieniewicz năm nay 44 tuổi, thực chất chỉ là một trọng tài nghiệp dư, làm việc tại bệnh viện Mott Children và sống với vợ cùng hai đứa con trai tại ngoại ô Detroit, vùng Westland. Bieniewicz cao 1m98, là một người hiểu biết về bóng rổ và bóng đá. Đặc biệt, ông rất đam mê bóng đá khi dành 2 thập kỷ làm trọng tài địa phương.

Trên website tưởng nhớ ông, Bieniewicz được mô tả là người sống đầy tích cực: “Ông ấy rất yêu gia đình, yêu những đứa trẻ tại bệnh viện Mott Children và đam mê bóng đá. John qua đời sau khi làm công việc mình đam mê - điều khiển một trận bóng đá”.

Cảnh sát địa phương đã buộc tội cầu thủ đấm Bieniewicz - Baseel Abdul Amir Saad (36 tuổi ở Michigan) tội danh cố ý tấn công làm hại người khác.

Trọng tài là một công việc nguy hiểm. Ảnh: Yahoo.

 
Saad rời Mies Park, nơi diễn ra tai nạn, giơ ngón tay giữa về phía khán giả rồi bước đi. Tuy nhiên anh ta đã đầu thú hôm thứ hai và có thể phải nộp 500.000 USD để dự một phiên điều trần ngày 10/7. Brian Berry, luật sư của Saad, cho rằng thân chủ không có tội và đang hợp tác với cảnh sát.

Sự cố này đến ngay sau sự kiện tương tự xảy ra ở Utah vào năm ngoái khi một trọng tài nghiệp dư bị giết bởi một cầu thủ bóng đá thiếu niên.

“Chưa bao giờ trong đời tôi nghĩ lại xảy ra chuyện thế này”, Joseph Cosenza, một cầu thủ cũng tham dự trận đấu tai tiếng đó nói trên kênh Fox.

Bạo lực chống lại các trọng tài bóng đá nghiệp dư là một hiện tượng toàn cầu. Năm ngoái ở Brazil, đã có khán giả giết, chặt chân tay và đầu một trọng tài nghiệp dư 20 tuổi sau khi ông này đâm một cầu thủ.

Năm 2012, một trọng tài biên tình nguyện làm việc trong một trận đấu ở Amsterdam đã bị đánh đến chết. Sáu cầu thủ tuổi teen và cha của một trong sáu người, đã bị kết tội ngộ sát.
 
Theo Đ.Hiếu (Zing.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.