Chủ nhà Malaysia liên tiếp chơi xấu các đoàn thể thao dự Sea Games 29

Sea Games 29 mới chỉ khởi tranh một vài môn thi đấu, và lễ khai mạc còn chưa diễn ra, nhưng BTC nước chủ nhà đã phải nhận rất nhiều lời chỉ trích của phóng viên báo chí quốc tế

Sea Games 29 mới chỉ khởi tranh một vài môn thi đấu, và lễ khai mạc còn chưa diễn ra, nhưng BTC nước chủ nhà đã phải nhận rất nhiều lời chỉ trích của phóng viên báo chí quốc tế. 

Từ trung tâm báo chí quốc tế, những câu chuyện than vãn của phóng viên các nước Thái Lan, Myanmar, Singapore... cho tới các phóng viên Việt Nam liên tiếp xuất hiện. Bỏ qua câu chuyện phóng viên bị làm khó trong quá trình tác nghiệp, vấn đề nổi cộm nhất vẫn là cách BTC nước chủ nhà Malaysia có những hành xử khiến các đội thể thao các nước bất mãn. 

Hôm qua (16/8), đội tuyển futsal Thái Lan đã gặp phải sự cố hy hữu, khi BTC nước chủ nhà không cung cấp xe bus cho đội bóng này đi tập, dù lãnh đạo đội bóng sẵn sàng chi tiền ra để nhờ BTC thuê xe riêng cho họ, nhưng... bất thành. 

Chủ nhà Malaysia liên tiếp chơi xấu các đoàn thể thao dự SEA Games 29 - Ảnh 1.

Đội tuyển futsal Thái Lan phải bắt taxi đến sân tập.

Phía Thái Lan đã buộc phải tự bỏ tiền túi để lần lượt từng người bắt taxi đến sân tập, và đương nhiên, thời gian chờ taxi ở Kuala Lumpur vốn dĩ chậm trễ, thì chuyện đội futsal đến sân tập muộn cũng là điều dễ hiểu. 

Cũng trong ngày hôm qua, trong khuôn khổ bảng A môn bóng đá Nam, hàng nghìn CĐV Myanmar đã hết sức bức xúc khi BTC sân thông báo rằng số lượng vé trong sân đã bán hết và không bán vé cho các CĐV Myanmar. Các CĐV Myanmar đã phải chọn cách đứng ở phía bên ngoài sân cổ vũ cho đội nhà. 

Đáng nói, khác hẳn với thông báo của BTC nước chủ nhà thì trong sân các khán đài hoàn toàn trống trải, không hề có chuyện vé đã được bán hết. 

Chủ nhà Malaysia liên tiếp chơi xấu các đoàn thể thao dự SEA Games 29 - Ảnh 2.

Hàng nghìn CĐV Myanmar đứng ngoài sân, leo trèo để xem đội tuyển của họ thi đấu bên ngoài, khi BTC công bố đã bán hết vé, dù trong sân toàn chỗ trống.

Các fans Myanmar cho rằng đây là hành vi không đẹp của nước chủ nhà, khi ở trận khai màn môn bóng đá, lực lượng CĐV Myanmar thậm chí đến sân còn đông hơn cả Malaysia. Trong khi đó, ai cũng biết, đây là hai đội bóng cạnh tranh trực tiếp với nhau chiếc vé vào bán kết. 

Cũng cần phải nói thêm rằng, chất lượng sân Seleyang nơi tổ chức các trận đấu bóng đá không có đội Malaysia tham dự là hết sức tồi tệ. Từ khu vực dành cho báo chí, tới phòng họp báo nhỏ bé, chật chội còn thua cả sân bóng kém cỏi ở V.League thì mặt sân cũng rất xấu. Trong khi, các trận đấu của Malaysia được thi đấu trên sân vận động đẹp và hiện đại hơn rất nhiều. 

Trước đó, Malaysia cũng đã chơi xấu khi đưa ra quy định cho phép đội tuyển của họ được chọn vào bảng đấu dễ dàng gây bức xúc cho các quốc gia trong khu vực. 

Rõ ràng, Sea Games 29 chỉ mới bắt đầu, nhưng cách đối xử của BTC nước chủ nhà với các đoàn thể thao khác cũng khiến nhiều người không khỏi ngán ngẩm. Và có lẽ, ngay lúc này, đoàn TTVN cũng phải chuẩn bị tư thế chủ động với những tình huống "oái oăm" mà BTC nước chủ nhà đưa ra.

Theo Trí Thức Trẻ


SEA Games 29


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.