Công Phượng gặp lại “Messi Campuchia”: Vào sân đã... rồi tính!

Ở trận lượt đi tại Phnom Penh, Công Phượng nhiều lần bị Chan Vathanaka qua mặt, và điều đáng buồn nhất với tiền đạo HAGL

Ở trận lượt đi tại Phnom Penh, Công Phượng nhiều lần bị Chan Vathanaka qua mặt, và điều đáng buồn nhất với tiền đạo HAGL chính là pha chuyền hỏng tạo điều kiện cho "Messi Campuchia" ghi bàn gỡ hòa 1-1. Trận lượt về, Công Phượng có cơ hội phục thù, nhưng hãy cứ được vào sân đã rồi mới tính…

Trước trận lượt đi, nhiều người nói tới cuộc chạm trán đầy thú vị giữa ngôi sao Công Phượng được ví như “Messi Việt Nam”, với tài năng số 1 bóng đá Campuchia Chan Vathanaka.

Thế nhưng trong trận đấu đó, chỉ có mình “Messi Campuchia” tỏa sáng. Vathanaka ghi bàn duy nhất cho Campuchia dù đội bóng của anh bại trận. Còn Công Phượng trở thành gánh nặng, thậm chí mắc sai lầm chết người dẫn đến bàn thua của đội nhà.

Công Phượng gặp lại “Messi Campuchia”: Vào sân đã... rồi tính! - Ảnh 1.

Công Phượng hoàn toàn bị lu mờ trước "Messi Campuchia" ở trận lượt đi

Ở một trận đấu mà cả tập thể đá dưới sức, cần tới sự tỏa sáng của cá nhân hơn bao giờ hết, Công Phượng lại hoàn toàn im tiếng. Trong khi đó, Chan Vathanaka khiến hàng thủ tuyển Việt Nam chao đảo.

Trong khi Chan lĩnh xướng cả hàng công Campuchia bằng một phong độ cũng như thái độ thi đấu tuyệt vời, thì Phượng lại mờ nhạt và lạc lõng giữa tập thể.

Sau trận đấu, dù không thừa nhận thua xa “Messi Campuchia”, nhưng Công Phượng đã không phủ nhận mình thi đấu dưới sức, mắc nhiều lỗi.

Thực ra, nếu so sánh Công Phượng và Chan Vathanaka có vẻ như không công bằng lắm, bởi đỉnh cao nhất của tiền đạo HAGL chỉ là khi anh khoác áo U19 Việt Nam.

Công Phượng gặp lại “Messi Campuchia”: Vào sân đã... rồi tính! - Ảnh 2.

Công Phượng phải chờ xem có được ra sân hay không rồi mới đòi nợ Vathanaka. Ảnh S.N

Hãy nhìn vào thống kê này để thấy, Công Phượng hoàn toàn dưới cơ đối thủ: Công Phượng chỉ hơn 10 bàn thắng cho HAGL từ khi anh lên chơi ở V-League, trong khi Vathanaka ghi tới 116 bàn cho Boeung Ket Angkor, trước khi sang Nhật Bản thi đấu cho đội bóng ở giải J-League 3.

Ở tuyển quốc gia, Phượng có 2 bàn sau 13 trận còn Chan có 13 lần nổ súng sau 34 trận. Trong 2 trận gần nhất gặp tuyển Việt Nam và Indonesia, “Messi Campuchia” đều có bàn thắng.

Trước trận lượt về giữa tuyển Việt Nam và Campuchia, cả Chan Vathanaka và Công Phượng đều găp những vấn đề khác nhau. Vathanaka dường như đang bị chấn thương nhẹ, trong khi phong độ khiến Công Phượng khó có suất chính thức ở tuyển Việt Nam.

Dẫu vậy, tiền đạo HAGL vẫn hy vọng được vào sân, để thiện hiện mình và chuộc lỗi. Và lần này liệu Công Phượng khi có nhiều lợi thế có đòi lại món nợ với Chan Vathanaka?

Theo Vietnamnet


Công Phượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.