Cuộc đua Chelsea - M.U: Những chuyến đi không bão táp

Sau một khởi động suôn sẻ trên sân nhà, vòng 2 này, Chelsea cùng M.U sẽ có trận du đấu đầu tiên của mùa giải. Và với những đối thủ đơn giản phía trước, họ hứa hẹn tiếp tục bước đà thuận lợi cho cuộc đua tay đôi có lẽ không đột biến nào trong tháng khai cuộc này.

Sau một khởi động suôn sẻ trênsân nhà, vòng 2 này, Chelsea cùng M.U sẽ có trận du đấu đầu tiên của mùa giải.Và với những đối thủ đơn giản phía trước, họ hứa hẹn tiếp tục bước đà thuận lợicho cuộc đua tay đôi có lẽ không đột biến nào trong tháng khai cuộc này.

Khi Chelsea hạ West Brom 6-0 mà vẫn nói rằng “chưa sẵn sàng nhập cuộc lắm”,khi M.U thắng Newcastle dễ dàng 3-0 mà Sir Alex Ferguson còn tiếc nuối đáng lẽriêng Dimitar Berbatov phải ghi được… 4 bàn nếu dứt điểm tốt hơn, người ta càngthấy sự chênh lệch khoảng cách ngày càng lớn ở Premier League.

Cuộc đua Chelsea - M.U: Những chuyến đi không bão táp
Dimitar Berbatov khởi đầu mùa giải khá tốt, khi ghi bàn cho M.U

Nhưng đôi lúc, vẫn có chỗ chobất ngờ hiện diện. Điển hình như mùa giải năm ngoái, cả M.U và Chelsea đềuđại bại trong những chuyến đi này. Cuộc hành quân tới sân JJB của Wigan cuốitháng 9/2009 chứng kiến Chelsea gục ngã tới 1-3 trong trận đấu mà Petr Cechphải nhận thẻ đỏ đầu hiệp 2. Đến trước Giáng sinh, M.U tới thành London gặpFulham khi đang khủng hoảng hàng thủ (hậu vệ người Bỉ Rittchie de Laet… đáchính, Darren Fletcher đóng vai trung vệ!) và thất bại 0-3.

Tuy nhiên, ở những trận lượt về, họ đều trả nợ sòng phẳng. M.U thắng lạiFulham cũng bằng tỷ số 3-0. Còn Chelsea dội bom tới 8-0 khi Wigan tớiStamford Bridge. Đó cũng là chiến thắng chính thức đưa Chelsea lên ngôi,chấm dứt giai đoạn 3 năm thống trị Premier League của M.U.

Kỷ niệm ngọt ngào đó hẳn chưa phai với Chelsea, và nhất là Didier Drogba,người lập hat-trick trong cơn mưa bàn thắng đó. Mùa giải này, họ cũng đangkhởi đầu bằng một cơn mưa khác vào lưới West Brom mà Drogba cũng có cúhat-trick dễ dàng. Dù người ta có thể nhận định Chelsea đang già đi với độihình cũ kỹ (so sánh: 11 cái tên xuất phát ở trận gặp West Brom thì chỉ khác1 so với đội hình ra quân trận CK FA Cup với Everton 13 tháng trước!), nhưngsức mạnh của họ thì rõ ràng vẫn vẹn nguyên, nhất là khi gặp những đối thủ dễbắt nạt.

Tình thế lúc này càng đơn giảnhơn cho Chelsea khi Wigan đang có dấu hiệu khủng hoảng niềm tin. Họ khởi đầu mùagiải này không thể tệ hơn khi trên sân nhà lại thua vỗ mặt 0-4 trước Blackpool,một tân binh bị coi là ứng cử viên xuống hạng “sáng giá”. Trong khi đó, Fulhamcũng khó có thể một lần nữa gây sốc trước M.U. Hai mùa giải qua, họ đều làm đượcđiều đó trên sân nhà Craven Cottage nhưng cùng với HLV Roy Hodgson, người giờđây đã sang dẫn dắt Liverpool. Ngồi vào ghế trống đó là Roy Keane, một cái têncũng đáng được chờ đợi, song mới có vài tuần làm quen cùng đội bóng mới, cựu“Quỷ đỏ” này không có nhiều hy vọng sẽ đánh bại được đội bóng cũ của mình.

Tuy nhiên, Chelsea lẫn M.U đều tỏ ra thận trọng trước chuyến viễn du đầu tiên.Carlo Ancelotti nhận xét: “Năm ngoái, chúng tôi toàn thắng 6 trận đầu và đó làmột yếu tố quan trọng dẫn đến ngôi vô địch. Chúng tôi đã thi đấu tốt trên sânnhà, nhưng trên sân khách thì gặp một số vấn đề”. Nhìn lại mùa giải qua, Chelseahòa 4 và thua 5 trong những chuyến đi. Còn M.U khá hơn một chút với hòa 3 vàcũng thua 5. Có thể nói, đó là mùa giải mà cả hai đã “rơi vãi” không ít điểmtrên sân khách và trước một cuộc đua hứa hẹn khốc liệt như năm nay, đây là khíacạnh họ cần cải thiện.

Tất cả sẽ bắt đầu vào cuối tuần này, bằng những chuyến đi đơn giản nhưng hãy tinquyết tâm của Chelsea lẫn M.U đều sẽ rất cao cho các trận đấu mà chiến thắng lànhiệm vụ bắt buộc.

Lịch vòng 2

+ Thứ Bảy, 21/8, 21h00:
Arsenal - Blackpool,
Birmingham - Blackburn,
Everton - Wolverhampton,
Stoke - Tottenham,
West Brom - Sunderland,
West Ham - Bolton.
23h15: Wigan - Chelsea.

+ Chủ nhật, 22/8,
19h30: Newcastle - Aston Villa.
22h00: Fulham - Man Utd.

+ Thứ ba, 24/8, 02h00: Man City - Liverpool

TheoThể thao Văn hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.