Cựu trọng tài nổi tiếng nước Anh, từng bắt 2 kỳ World Cup nói Việt Nam mất oan bàn thắng

Cựu trọng tài FIFA Graham Poll đã có những nhìn nhận về bàn thắng bị từ chối của đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cựu trọng tài FIFA Graham Poll đã có những nhìn nhận về bàn thắng bị từ chối của đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ông Graham Poll từng có 14 năm liên tục cầm còi tại giải Ngoại hạng Anh (từ 1993 đến 2007), ông từng tham gia bắt chính tại 2 kỳ World Cup 2002 và 2006 và từng được xem là trọng tài nổi tiếng và uy tín nhất nước Anh.

Sau trận Việt Nam vs Thái Lan, cây viết Gabriel Tan của Fox Sport Asia đã gửi video tình huống cho ông Poll xem xét. Cựu trọng tài nước Anh nhận định Văn Hậu không hề phạm lỗi với thủ môn Kawin. “Theo tôi, bàn thắng này hợp lệ. Không hề có pha phạm lỗi nào cả. Thủ môn Thái Lan phán đoán sai và bật lên sau, không thể gọi là có tranh chấp. Góc quan sát của trọng tài không tốt”, ông Poll nhận định.

Cựu trọng tài sinh năm 1963 cũng lưu ý về khu vực 5m50, đây là khu vực hoạt động của thủ môn chứ không phải vùng bảo vệ thủ môn. Nhiều người nhầm tưởng rằng thủ môn sẽ được bảo vệ khi hoạt động trong khu vực đó.

Cựu trọng tài nổi tiếng nước Anh, từng bắt 2 kỳ World Cup nói Việt Nam mất oan bàn thắng-1
Trọng tài nhận định Văn Hậu phạm lỗi với Kawin. Ảnh: Hiếu Lương

Phút 31 trận Việt Nam vs Thái Lan, trung vệ Tiến Dũng đánh đầu đưa bóng vào lưới nhưng trọng tài không công nhận. Ông Ahmed Al-Kaf nhận định Văn Hậu phạm lỗi với thủ môn Kawin, khiến anh này không thể cản đường bóng bay tới vị trí Tiến Dũng. 

Tuy nhiên xem kỹ lại tình huống, ta thấy Văn Hậu bật nhảy tại chỗ, chiếm vị trí trước khi Kawin lao tới. Sự thật là Kawin phán đoán sai tình huống, rúc vào nách Hậu chứ không phải Hậu từ xa di chuyển rồi bật nhảy đánh đầu hoặc chủ động lao tới cản trở Kawin.

Ở buổi họp báo sau trận, HLV Park nói: "Quyết định Văn Hậu có phạm lỗi với Kawin hay không là một quyết định khó của nghề trọng tài".


Lấy thân mình cản bóng, Văn Hậu khẳng định không sao, cười tươi chụp ảnh cùng fan tại khách sạn sau trận gặp Thái Lan

 

Theo Trí Thức Trẻ

Link gốc: https://ttvn.vn/gioi-tre/cuu-trong-tai-noi-tieng-nuoc-anh-tung-bat-2-ky-world-cup-noi-viet-nam-mat-oan-ban-thang-22019201110646926.htm


vòng loại World Cup 2022

đội tuyển thái lan

Đội tuyển Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.