Daley Blind - Gã sáng mắt ở hàng thủ M.U

Trong nửa đầu mùa giải, Chris Smalling là hậu vệ số một của Man United. Nhưng giờ đây Daley Blind mới là ông chủ thực sự nơi tuyến dưới.

Trong nửa đầu mùa giải, Chris Smalling là hậu vệ số một của Man United. Nhưng giờ đây Daley Blind mới là ông chủ thực sự nơi tuyến dưới. Trên sân Old Trafford đêm Chủ nhật vừa qua, cầu thủ người Hà Lan đã có màn trình diễn chói sáng làm câm lặng Romelu Lukaku bên phía Everton.



Tờ Daily Mail bình chọn Blind là Cầu thủ xuất sắc nhất trận, kèm theo đánh giá: “một màn trình diễn phi thường”. Đúng là phi thường khi một cầu thủ mỏng cơm và có chiều cao vừa phải như Blind có thể khóa chặt tiền đạo lực lưỡng nhất Premier League. Trước đó, ngay cả những trung vệ lão luyện như John Terry, Martin Skrtel… cũng lao đao trước sức mạnh và khả năng tì đè từ Lukaku.

Trong đêm Chủ nhật vừa qua, Everton chủ động đánh vào vị trí của Blind. HLV Roberto Martinez để Ross Barkley chơi cao hơn thường lệ. Tom Cleverley được điều sang bên cánh trái. Còn Aaron Lennon từ bỏ bám biên, thường xuyên xuất hiện trong vòng cấm như một tiền đạo ảo. Chiến thuật mà Everton triển khai khiến xung quanh Blind thường xuyên có 3 cầu thủ Everton. Nhưng anh đã giải bài toán khó này bằng một đáp án tuyệt vời.



Nhận thấy sự thua thiệt về thể hình thể lực, Blind chủ động không áp sát Lukaku. Thay vào đó, anh cô lập tiền vệ người Bỉ với phần còn lại. Với khả năng phán đoán và đọc trận đấu siêu hạng, Blind thường xuyên lao lên cắt những đường bóng được chuyền về phía Lukaku. 

Trong những tình huống không kịp cắt đường chuyền, cầu thủ người Hà Lan lặng lẽ bám theo. Anh hạn chế tắc bóng, thay vào đó kiên nhẫn chờ đợi Lukaku ra chân dứt điểm sẽ dùng cả thân mình chặn bóng. Thật khó tin những kỹ năng phòng ngự thượng thừa đó lại xuất hiện ở một cầu thủ không có sở trường ở vị trí trung vệ.

Blind giờ đây là hậu vệ quan trọng nhất của tuyến dưới Man United. Có thể thấy rõ điều đó qua việc Quỷ đỏ rối loạn sau khi anh rời sân vì chấn thương ở phút 82. Quãng thời gian sau đó, Everton có 2 cơ hội ăn bàn. Những gì diễn ra cho thấy, M.U sẽ không thể sống thiếu Blind trong giai đoạn cuối mùa bóng năm nay.

Theo Bongdaplus.vn

Man United

Daley Blind

Chris Smalling


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.