Đội Pháp được các "vua áo đen chống lưng"?

Thành công của thầy trò HLV Didier Deschamps với tuyển Pháp kể từ đầu đến giờ tại World Cup 2014, có đóng góp không hề nhỏ từ các quyết định có phần thiên lệch cho Les Bleus của các trọng tài, những người cầm cân nảy mực của trận đấu.

Thành công của thầy trò HLV Didier Deschamps với tuyển Pháp kể từ đầu đến giờ tại World Cup 2014, có đóng góp không hề nhỏ từ các quyết định có phần thiên lệch cho Les Bleus của các trọng tài, những người cầm cân nảy mực của trận đấu.

Theo trang football.fr, những quyết định ưu ái, đôi khi là cả sai lầm có lợi cho tuyển Pháp đang khiến đội bóng này nhận được rất nhiều tiếng “xì xào” từ các CĐV đối thủ. Thậm chí một số người còn cho rằng thầy trò Deschamps là “đội tuyển được hưởng lợi nhiều nhất từ phía các trọng tài”.

Chẳng hạn như trong trận ở vòng 1/16 của Pháp vừa diễn ra với Nigeria. HLV của đội bóng châu Phi, Stephen Keshi đã tỏ ra rất giận giữ sau quyết định không công nhận bàn thắng hợp lệ cho đội nhà của trọng tài người Mỹ, Mark Geiger ở trong hiệp một.

Ông Geiger còn cho qua một số tình huống vào bóng nguy hiểm và ác ý của cầu thủ ĐT Pháp trong trận đấu này. Tiêu biểu là pha đạp bóng bằng gầm giày của tiền vệ Matuidi với tiền vệ trung tâm Ogenyi Onazi dẫn tới chấn thương của cầu thủ này. Sau trận đấu, chân sút người Pháp phải sang tận phòng thay đồ của ĐT Nigeria để xin lỗi về hành vi thô bạo này.

Đội Pháp được các "vua áo đen chống lưng"? - 1

Pha vào bóng thô bạo của Matuidi (trái) với Onazi

“Đây là một quyết định thiên vị cho người Pháp. Anh ta (Matuidi) đã không bị đuổi khỏi sân sau tình huống vào bóng kiểu “kém đinh, chặt sắt” như vậy. Nhiều người nói, các cầu thủ châu Phi chơi thô bạo, nhưng theo tôi tuyển Pháp còn chơi thô bạo hơn”, HLV Keshi tuyên bố trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Ngoài ra, pha ôm người thô thiển của Eva với Odenwingie cũng bị trọng tài lờ đi, nếu không thì Nigeria đã có một quả penalty và khi đó không biết kết cục của trận đấu sẽ như thế nào. Chưa chắc chiến thắng đã thuộc về người Pháp.

Đấy là chưa nói đến việc ông vua áo đen bỏ qua tình huống thúc cùi chỏ của tiền đạo Giroud vào mặt của John Obi Mikel.

Sau thất bại tại World Cup 2002 và 2010, Pháp đang muốn lấy lại hình ảnh là đội bóng chiến thắng trong lòng NHM. Chính vì vậy đội bóng áo Lam đã không từ một giải pháp nào để có thể mang về một kết quả có lợi cho mình. Các CĐV có thể thấy 4 trận bất bại, trong đó có 3 chiến thắng của Les Bleus, nhưng họ nhận ra cách giành chiến thắng của tuyển Pháp không mấy thuyết phục.

Bằng chứng là trong trận đấu ở vòng bảng gặp tại Ecuador, Mamadou Sakho đã có pha thúc cùi chỏ vào mặt của tiền vệ Oswaldo Minda trong một tình huống lộn xộn trước khung thành của đội bóng Nam Mỹ.

Trong trận đấu đó, Giroud cũng chơi xấu Gabriel Achilier với một pha dùng cùi chỏ giáng vào mặt hậu vệ của Ecuador. Tất cả các tình huống trên đều bị trọng tài chính cho qua.

Đội Pháp được các "vua áo đen chống lưng"? - 2

Cái chân bị thương của Onazi sau pha vào bóng của Matuidi

Trong cuộc đọ sức với Honduras, tuyển Pháp đã được trọng tài biếu không một quả penalty sau tình huống ngã đẹp của Pogba dẫn tới bàn thắng trên chấm 11 m của Benzema.

Ngoài ra, còn phải kể đến sự trợ giúp của công nghệ Goal-line khi Pháp là đội đầu tiên được hưởng lợi từ sáng kiến này của FIFA trong trận đấu với Honduras (2-0).

Tất cả những bằng chứng trên cho thấy Pháp đang được các ông vua áo đen có phần ưu ái ở giải đấu năm nay. Không biết trong cuộc đọ sức với Đức tới đây ở tứ kết sẽ như thế nào, nhưng xem ra nếu tình hình này tiếp diễn thì "cỗ xe tăng" từng 3 lần VĐ thế giới sẽ phải canh chừng thêm đối thủ thứ 12 trên sân là... trọng tài.

Theo Nguyễn Tùng (Khampha.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.