ĐT Việt Nam tụt dốc không phanh trên BXH FIFA tháng 8

Sau mấy tháng đứng ở vị trí số 1 ĐNÁ, hôm qua FIFA công bố BXH của các đội tuyển trong tháng 8 thì Việt Nam đã tụt dốc tới 11 bậc để đứng thứ 156 trên thế giới.

Sau mấy tháng đứng ở vị trí số 1 ĐNÁ, hôm qua FIFA công bố BXH của các đội tuyển trong tháng 8 thì Việt Nam đã tụt dốc tới 11 bậc để đứng thứ 156 trên thế giới.

Trong tháng 8 vừa qua, ĐT Việt Nam chỉ có một trận đấu với CLB Arsenal, tuy nhiên đây là trận đấu không nằm trong hệ thống tính điểm của FIFA. Chính vì vậy ĐT Việt Nam chỉ có được 139 điểm và bị tụt một lúc 11 bậc so với tháng 7, mất ngôi vị số 1 ĐNÁ vào tay Thái Lan. So với các đội tuyển trong khu vực ĐNÁ thì đây cũng là một kết quả kém nhất.

Theo BXH FIFA, đứng đầu khu vực Đông Nam Á tháng này là Thái Lan (hạng 137, tăng một bậc). Theo sau là Philippines (hạng 141, tăng ba bậc) và Singapore (hạng 155, tăng một bậc) Việt Nam đứng ở vị trí thứ 4 ĐNÁ và 29 Châu Á.

Trong khu vực Châu Á, Nhật Bản vẫn thể hiện đẳng cấp của mình vẫn dẫn đầu khu vực và đứng thứ hạng 37 thế giới. Tiếp theo lần lượt là Australia (hạng 46, tụt sáu bậc), Iran (hạng 52, giữ nguyên), Hàn Quốc (hạng 56, tụt 13 bậc).

Trong top 10 thế giới, không có sự thay đổi nào, Tây Ban Nha vẫn dẫn đầu với 1484 điểm, tiếp theo lần lượt là Đức, Colombia, Argentina và Hà Lan. Các vị trí còn lại trong top 10 là Italia, Bồ Đào Nha, Croatia, Brazil và Bỉ.

BXH FIFA tiếp theo sẽ được công bố vào ngày 12 tháng Chín tới.

Theo Megafun



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.