HLV Lê Thụy Hải: "Công Phượng dự bị ở Bỉ thì tuyển Việt Nam vẫn chưa có ai hay hơn"

Tuyển Việt Nam không có nhiều tiền đạo giỏi

"Tuyển Việt Nam không có nhiều tiền đạo giỏi, những cầu thủ được chọn trên thực tế không có ai hơn Công Phượng", HLV Lê Thụy Hải nói với Saostar.

" Công Phượng dự bị ở Bỉ. Tôi cũng lo lắm đây”, HLV Park Hang Seo nói về Công Phượng trước sự chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia và Indonesia ở vòng loại World Cup 2022.

Trước nỗi lo của HLV Park Hang Seo về chuyện Công Phượng dự bị ở Bỉ, HLV Lê Thụy Hải nhận xét tiền đạo người xứ Nghệ vẫn hay hơn các cầu thủ ở V.League.

HLV Lê Thụy Hải phân tích với Saostar: “Điều này thì chúng ta phải nhìn thẳng vào sự thật thế này: Công Phượng dự bị nhiều thì không có cơ hội cọ xát trong thi đấu. Nhưng Công Phượng vẫn được cọ xát trong tập luyện ở trình độ cao hơn rất nhiều so với ở Việt Nam. Đó là sự thật cần được nhìn nhận đúng với trường hợp của Công Phượng dự bị ở Bỉ.

Dù Công Phượng chưa đến mức là cầu thủ không thể thiếu của tuyển Việt Nam nhưng em ấy đang chơi bóng ở một nền bóng đá cao hơn rất nhiều với Việt Nam. Tôi tin Công Phượng tốt hơn so với những cầu thủ ở V.League hiện tại. Tuyển Việt Nam không có nhiều tiền đạo giỏi, những cầu thủ được chọn trên thực tế không có ai hơn Công Phượng”.

HLV Lê Thụy Hải: Công Phượng dự bị ở Bỉ thì tuyển Việt Nam vẫn chưa có ai hay hơn-1

Công Phượng dự bị ở Bỉ nhưng luôn có vai trò rất quan trọng với tuyển Việt Nam.

Theo HLV Lê Thụy Hải, Công Phượng có đẳng cấp thì mới được đi Bỉ thi đấu. Nhưng hai chủ thể khác nhau, chuyện Công Phượng là tiền đạo hay nhất Việt Nam thì không đồng nghĩa được đá chính ở Bỉ. Lý do đẳng cấp cầu thủ Việt Nam có sự khác biệt rất lớn so với châu Âu.

Ví dụ thực tế là hậu vệ Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan vẫn chưa có nổi 1 phút vào sân thi đấu. Thêm một minh chứng để người hâm mộ Việt Nam nhìn nhận đúng về trình độ của cầu thủ Việt Nam khi ra nước ngoài chơi bóng.

Trên thực tế, Công Phượng luôn có những thay đổi cực lớn sau mỗi lần xuất ngoại. Năm 2017, Công Phượng trở lại V.League sau 1 năm đi Nhật Bản, anh đã có 2 năm liên tiếp (năm 2017 và năm 2018) trở thành cầu thủ Việt Nam ghi bàn nhiều nhất.

Sắp tới, Công Phượng sẽ trở về Việt Nam hội quân. Công Phượng vẫn là cầu thủ được HLV Park Hang Seo trao niềm tin rất lớn. Vai trò của Công Phượng được kiểm chứng rất rõ ràng với sự xuất hiện trong hiệp 2 trước Thái Lan, tuyển Việt Nam chuyển từ phòng ngự sang tấn công và không còn bị dồn ép.

Theo Sao Star


Công Phượng

HLV Lê Thụy Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.