Hoa khôi cờ vua số 1 Việt Nam đả bại 2 kỳ thủ nam ở giải quốc tế 2018

Tại giải cờ vua quốc tế đang diễn ra tại Việt Nam (10 tới 15/3), nữ kỳ thủ Võ Thị Kim Phụng là một trong những cái tên được chú ý cả về tài năng lẫn sắc đẹp

Tại giải cờ vua quốc tế đang diễn ra tại Việt Nam (10 tới 15/3), nữ kỳ thủ Võ Thị Kim Phụng là một trong những cái tên được chú ý cả về tài năng lẫn sắc đẹp.

Giải cờ vua quốc tế 2018 đang diễn ra tại Việt Nam chỉ còn 3 ván đấu nữa là kết thúc. Hiện tại các vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng đang thuộc về những kỳ thủ nam, đáng chú ý Lê Tuấn Minh VĐV mới 21 tuổi đang đứng số 1. Với thể thức thi đấu cờ tiêu chuẩn, các kỳ thủ sẽ thi đấu mà không phân biệt giới tính do đó những VĐV nữ có phần bị lép vế.

Hoa khôi cờ vua số 1 Việt Nam đả bại 2 kỳ thủ nam ở giải quốc tế 2018 - 1

Hoa khôi cờ vua Kim Phụng đánh bại 2 đấng nam nhi ở giải quốc tế tổ chức tại Việt Nam 2018

Dù khó gây ấn được ấn tượng mạnh khi phải thi đấu với những Đại kiện tướng nam có hệ số Elo cao hơn hẳn, song các cô gái vẫn "ghi điểm" nhờ sắc đẹp của mình. Có rất nhiều "bông hoa" đẹp ở giải đấu năm nay như Vương Giác (Trung Quốc, Elo 2.354), Monica Sihite (Indonesia, 2.189), Dinara Saduakassova (Kazakhstan, 2.479) và Võ Thị Kim Phụng (Việt Nam, 2.425).

Cô gái sinh năm 1993 sinh ra tại Huế là một cái tên đã khẳng định được tài năng qua nhiều giải đấu trong nước cũng như thế giới. Đặc biệt giải cờ vua quốc tế đang diễn ra là một đấu trường quen thuộc của Kim Phụng. Vào cuối năm 2017 vừa qua, Kim Phụng gây tiếng vang lớn khi giành chức vô địch giải cờ vua London Open tại Anh.

Bước vào giải cờ vua quốc tế 2018, Kim Phụng không được đánh giá cao so với nhiều kỳ thủ nam khác, thực tế kết quả sau 6 ván đấu đã qua cũng chứng minh điều đó khi Phụng mới chỉ có 2 trận thắng, thua 4. Nhưng đáng khích lệ là Kim Phụng đã giành thắng lợi trước 2 kỳ thủ nam, vượt qua Lê Minh Hoàng (Việt Nam, 2.184) và đánh bại Manush Shah (Ấn Độ, 2.202).

Trong ngày hôm nay (14/3) Kim Phụng sẽ đụng độ với nữ kỳ thủ Divya Deshmukh (Ấn Độ, 2.138) nếu giành chiến thắng Phụng sẽ cải thiện đáng kể thứ hạng trên bảng xếp hạng các kỳ thủ.

Hoa khôi cờ vua số 1 Việt Nam đả bại 2 kỳ thủ nam ở giải quốc tế 2018 - 2

Sau 6 ván đấu Kim Phụng có 2 điểm đang xếp hạng 102 trên bảng tổng sắp các VĐV

Hoa khôi cờ vua số 1 Việt Nam đả bại 2 kỳ thủ nam ở giải quốc tế 2018 - 3

Cô gái sinh năm 1993 sẽ cải thiện đáng kể thành tích nếu thắng lợi tại ván 7 diễn ra sáng 14/3

Theo Khám phá


cờ vua


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.