Lê Công Vinh: "Tôi chỉ cảm thấy yêu vợ mỗi ngày một nhiều hơn"

Ngoài mục tiêu đặt ra trước thềm mùa giải mới cho CLB TP.HCM, cựu danh thủ Lê Công Vinh còn chia sẻ bí quyết giữ lửa yêu thương với bà xã Thủy Tiên sau hơn 10 năm gắn bó

Ngoài mục tiêu đặt ra trước thềm mùa giải mới cho CLB TP.HCM, cựu danh thủ Lê Công Vinh còn chia sẻ bí quyết giữ lửa yêu thương với bà xã Thủy Tiên sau hơn 10 năm gắn bó.

Một năm trước, Lê Công Vinh đón nhận thách thức mới ngay khi giã từ sự nghiệp quần đùi áo số. Cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam được mời về giữ chức Phó chủ tịch, rồi sau đó là Quyền chủ tịch CLB TP.HCM, đội bóng mới chân ướt chân ráo lên chơi V.League.

Với sự quyết liệt, Công Vinh đã giúp CLB TP.HCM thay da đổi thịt, từ những thay đổi nhỏ nhất ở hậu trường, sân bãi cho đến vấn đề nhân sự như ban huấn luyện và cầu thủ. Một năm từ ngày giữ vai trò quản lý một đội bóng chuyên nghiệp, tóc của Công Vinh đã bạc gần hết. 

Trước khi CLB TP.HCM đá trận ra quân V.League mùa này, làm khách trên sân của FLC Thanh Hóa, Lê Công Vinh đã chia sẻ về quãng thời gian đầy thử thách vừa qua.

Lê Công Vinh: Tôi chỉ cảm thấy yêu vợ mỗi ngày một nhiều hơn - Ảnh 1.

Một năm trên cương vị mới, anh cảm thấy thế nào?

- Thủy Tiên hay nói rằng: anh làm có một năm mà tóc anh bạc hết. Nhưng biết sao được vì đây là công việc tôi đam mê, tâm huyết và có trách nhiệm. Nếu cảm thấy không giúp gì được cho đội bóng tôi sẽ không làm. Tôi là người trọng chữ tín và phải làm được những điều đã hứa. Tôi yêu công việc này: làm việc liên quan đến bóng đá, được giúp đỡ các cầu thủ. Đó là điều hạnh phúc của tôi.

Việc quản lý khác thế nào so với vai trò cầu thủ của anh trước đây?

- Khi còn là cầu thủ, tâm trạng tôi khá đơn giản: thắng thì vui, thua thì buồn. Nỗi buồn có thể qua nhanh ngay hôm sau. Nhưng ở vai trò mới này, khi ngồi trên sân tôi mới hiểu một người quản lý chịu áp lực lớn đến thế nào. 

Bây giờ thì tôi không chỉ quan tâm đến kết quả, mà còn phải chăm lo cho cầu thủ, để họ có điều kiện thi đấu tốt nhất. Tiếp theo là tính đến việc đội bóng phải đi đúng hướng, phát triển hơn về mặt chuyên môn lẫn hình ảnh... Tôi nghĩ bóng đá Việt Nam đang phát triển so với trước đây và CLB TP.HCM cũng thay đổi từng ngày để tồn tại, phát triển.

Lê Công Vinh: Tôi chỉ cảm thấy yêu vợ mỗi ngày một nhiều hơn - Ảnh 2.

Để thích nghi và làm tốt vai trò mới, anh đã phải học hỏi điều gì?

- Tôi có ước mơ làm quản lý bóng đá từ 5 năm trước. Thế nên đi đâu tôi cũng quan sát những điều nhỏ nhất để về phát triển CLB trở nên chuyên nghiệp hơn, từ những ngày đi Bồ Đào Nha hay Nhật Bản. 

Tôi từng có dịp được ngồi họp với các lãnh đạo cao nhất của một CLB Nhật Bản, để học cách họ vận hành đội bóng, từ những chi tiết nhỏ nhất. Ngày đó tôi đã ghi chép tỉ mỉ những gì cần học. Tôi cũng có dịp đến trung tâm tập luyện ở Bayern Munich và quan sát cách bố trí những buổi tập của họ.

Thứ hai, tôi cũng có lợi thế vì xuất thân là một cầu thủ. Tôi hiểu cầu thủ cần những gì, đang nghĩ gì. Tôi sẽ làm những điều để họ có tâm lý thoải mái nhất để cống hiến cho đội bóng. Và còn vô số thứ mới mẻ khác tôi cần phải học hỏi, từ những người giỏi hơn.

Tôi muốn trở thành một người quản lý tốt nhất, và điều đó được đánh giá bằng những gì tôi làm cho CLB, chứ không phải cho bản thân. Một người quản lý giỏi phải giúp cho CLB đi đúng hướng và phát triển.

Khi anh tạo ra những sự thay đổi như làm mới phòng thay đồ, xây phòng truyền thống, làm bảng quảng cáo bằng màn hình led..., có ý kiến đánh giá Công Vinh chỉ "làm màu". Anh cảm thấy thế nào khi nghe những lời này?

- Cuộc đời cầu thủ tôi đã nghe quá nhiều lời đàm tiếu. Những lời nói thiếu xây dựng đối với tôi không quan trọng. Tôi có quan niệm rằng: những người nói xấu mình họ vẫn ăn ngủ bình thường, thế thì tại sao chúng ta lại mất ăn mất ngủ khi nghe những lời đó. 

Vì bản thân mình không làm gì sai. Cái gì trắng là trắng, đen là đen. Một lúc nào đó mọi người sẽ nhìn ra sự thật. Có thể thành công không đến tức thì, không "gặt được quả" hôm nay thì cũng là một lúc nào đó.

Những gì tôi đang làm ở CLB TP.HCM cũng thế. Tôi nghĩ là mình làm đúng, làm vì cái tâm. Các CLB ở Việt Nam trước đây chưa làm những điều kể trên, nhưng trên thế giới, hay gần chúng ta như Thái Lan đã làm cả rồi. Chúng ta cần sự thay đổi. 

Khi CLB TP.HCM làm, tôi chắc chắn các đội khác rồi cũng sẽ làm, vì đó là điều tất yếu mà một CLB chuyên nghiệp cần. Nó thể hiện sự trân trọng của CLB đến với cầu thủ, đến với các khán giả đến sân, với nhà tài trợ. Phải chuyên nghiệp từ những điều nhỏ nhất thì cái lớn mới chuyên nghiệp được.

Lê Công Vinh: Tôi chỉ cảm thấy yêu vợ mỗi ngày một nhiều hơn - Ảnh 3.

Công Vinh trong buổi lễ xuất quân của CLB TP.HCM trước thềm mùa giải mới.

Trước mùa giải mới, CLB TP.HCM đã có rất nhiều thay đổi, từ HLV trưởng cho tới thay máu đội hình. Rõ ràng đội bóng đặt mục tiêu rất cao ở V.League 2018?

- Tôi nghĩ TP.HCM mùa này đã mạnh hơn mùa trước nhiều, thi đấu với sự gắn kết cao hơn. Chúng tôi luôn hướng đến mục tiêu cao nhất, vì khi ra sân cần phải có tinh thần quyết thắng như thế. Nhưng kết quả còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Thế nên mục tiêu ở mùa này là ít nhất vào Top 3.

Còn về dài hạn? 

- CLB TP.HCM có kế hoạch mở một học viện đào tạo trẻ. Chúng tôi muốn chuẩn bị thật kỹ càng để tạo ra một học viện có chất lượng, chứ không chỉ mang tính chất đối phó. Chúng tôi đang chuẩn bị cơ sở vật chất thật tốt, kết hợp với một CLB danh tiếng ở nước ngoài để cho ra những lứa cầu thủ chất lượng nhất. Điều chúng tôi hướng đến là tạo ra những cầu thủ giỏi đóng góp cho đội tuyển quốc gia và có thể ra nước ngoài thi đấu.

Hy vọng cuối năm nay CLB TP.HCM có thể ra mắt người hâm mộ dự án về học viện mới này. Chúng tôi dự định kết hợp với 2 CLB hàng đầu, mà khán giả Việt Nam rất hâm mộ.

Lê Công Vinh: Tôi chỉ cảm thấy yêu vợ mỗi ngày một nhiều hơn - Ảnh 4.

Công việc bận bịu như thế, anh dành thời gian cho gia đình nhỏ như thế nào?

- Thời cầu thủ tôi còn bận hơn bây giờ. Hiện tại tôi cứ sáng đi, chiều đã về nhà. Giờ tôi có thể đón con đi học về, đưa vợ con đi xem phim, đi du lịch cùng gia đình. Những ngày nghỉ tôi thường đưa hai mẹ con đi chơi, ăn những món mà con thích. Giờ thì tôi cân bằng được gia đình và công việc. Đối với tôi gia đình là số một, tôi có thể đánh đổi tất cả mọi thứ để gia đình hạnh phúc.

Bí quyết nào giúp anh giữ sự lãng mạn với vợ trong suốt 10 năm qua?

- Tôi nghĩ mọi thứ xuất phát từ con tim. Chuyện tình cảm rất khó nói thành lời. Tôi chỉ cảm thấy yêu vợ mỗi ngày một nhiều. Chúng ta không biết sẽ chết vào lúc nào. Thế nên tôi muốn dành trọn thời gian hiện tại, những gì tốt nhất cho những người mình yêu thương.

Những sự quan tâm nhỏ nhất mà vợ dành cho tôi, tôi cảm thấy hạnh phúc, rất khó diễn tả. Khi có mâu thuẫn hay cãi nhau, tôi sẽ nghĩ đến giai đoạn khó khăn nhất của cuộc đời, chính Thủy Tiên là người bên cạnh mình. Đó là thời điểm đúng nhất để đánh giá một người. Tôi trân trọng những khoảng thời gian khó khăn, để tôi biết người nào thật sự yêu thương tôi, luôn ở bên cạnh tôi.

Cảm ơn Công Vinh về cuộc trò chuyện này!

Theo Trí Thức Trẻ


Công Vinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.