Lý do Huy Toàn bị loại khỏi AFF Cup 2016

Trong số 5 cầu thủ bị HLV Hữu Thắng gạch tên khỏi AFF Cup 2016, tiền vệ Võ Huy Toàn là cái tên để lại nhiều luyến tiếc nhất.

Trong số 5 cầu thủ bị HLV Hữu Thắng gạch tên khỏi AFF Cup 2016, tiền vệ Võ Huy Toàn là cái tên để lại nhiều luyến tiếc nhất.

Lý do Huy Toàn bị loại khỏi AFF Cup 2016-1

Võ Huy Toàn không có được phong độ tốt nhất khi lên tập trung đội tuyển quốc gia.

Người hâm mộ tiếc bởi tiền vệ đang khoác áo SHB.Đà Nẵng đã chơi ấn tượng suốt 2 năm qua. Anh là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất SEA Games 2015 (cùng 5 bàn với Sithu Aung của Myanmar). Tại ASIAD 2014 và AFF Cup cùng năm, Huy Toàn đều có những bàn thắng quan trọng.

Từ cuối năm ngoái, cầu thủ này đã bị thoát vị đĩa đệm phải nghỉ thi đấu dài hạn. Sau khi trở lại thi đấu V.League từ giai đoạn 2, Huy Toàn đã thi đấu 12 trận, trong đó có 3 trận đá trọn vẹn 90 phút, ghi được 3 bàn thắng. Những cố gắng đó đã được thừa nhận bằng tấm vé lên tập trung tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, ảnh hưởng của chấn thương khiến anh không có được phong độ cao nhất dưới thời HLV Hữu Thắng, dù khi test thể lực anh là người có chỉ số tốt nhất đội. Theo thống kê trong 7 trận đấu giao hữu của tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup, Huy Toàn chỉ được sử dụng 14 phút (thi đấu 2 trận, 5 trận ngồi dự bị hoặc không đăng ký).

“Dưới thời HLV Miura, ông chuộng những cầu thủ chạy cánh có tốc độ, bền bỉ còn Hữu Thắng thích dùng những người khéo léo để thực hiện lối chơi phối hợp nhỏ, ban bật của mình”, một trụ cột của tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2014, 2016 chia sẻ.

Điều này giải thích một phần cho lý do tại sao cầu thủ của SHB.Đà Nẵng không có chỗ đứng tại tuyển Việt Nam hiện tại, dù là trụ cột dưới thời người tiền nhiệm Toshiya Miura. “Tôi có thể đá hậu vệ lẫn tiền vệ trái nhưng muốn thi đấu tiền vệ hơn bởi đó là vị trí mà tôi có thể phát huy được những tốc độ và khả năng dứt điểm của mình”, Huy Toàn chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn chiều 28/9.

Nhưng ở vị trí này, tuyển Việt Nam có 2 cầu thủ rất chất lượng gồm Đinh Thanh Trung (QNK Quảng Nam) và Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T). Lương “dị” là trụ cột của đội tuyển suốt 8 năm qua. Việc tiền vệ gốc Hà Tây (cũ) luôn có chỗ đứng dưới thời Calisto, Phan Thanh Hùng, Miura hay Hữu Thắng đã minh chứng cho khả năng của anh.

Còn Thanh Trung bị Miura bỏ rơi tại AFF Cup 2014 nhưng rất hữu dụng dưới thời Hữu Thắng. Tiền vệ của QNK Quảng Nam có kỹ thuật khéo léo, dứt điểm, tạt bóng đều rất chuẩn. Trung “bét” còn là chân sút phạt số một của đội tuyển. Trong những buổi tập đá phạt của đội, anh là người khiến các thủ môn ngán nhất bởi khả năng đưa trái bóng vào góc rất hiểm.

Lý do Huy Toàn bị loại khỏi AFF Cup 2016-2
Đinh Thanh Trung được trọng dụng ở bên cánh trái dưới thời HLV Hữu Thắng.

Ở hai trận giao hữu quan trọng thắng CHDCND Triều Tiên 5-2 và Indonesia 3-2, tiền vệ này đều đá chính bên cánh trái. Một lợi thế khác của Trung so với Huy Toàn là anh có thể đá nhiều vị trí trên hàng tiền vệ. Ở chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, HLV Hữu Thắng từng bố trí anh đá cặp cùng Hoàng Thịnh ở tuyến giữa.

Trong suốt gần 2 tháng tập cùng đội tuyển, Huy Toàn không có nhiều cơ hội thể hiện tài năng, một phần vì không may mắn. Khi sang Hàn Quốc tập huấn, anh gặp chấn thương ở trận thắng đội trẻ FC Seoul 3-0 chiều 22/10. Trận đó, anh vào sân từ hiệp 2 nhưng chỉ thi đấu 11 phút. Ở 4 trận giao hữu sau đó của đội nhà, tiền vệ sinh năm 1993 đều không được ra sân.

Ngay từ đầu khi lên cầm quân, HLV Hữu Thắng đều khẳng định sẽ chịu trách nhiệm về nhân sự và lối chơi. Những quyết định của ông có thể gây tranh cãi nhưng nếu nhìn vào thành tích và lối chơi tuyển Việt Nam thể hiện thời gian qua, phần lớn người hâm mộ sẽ hài lòng. Trong 7 trận đấu suốt gần 2 tháng qua, đội thắng 4 hòa 3. Mở rộng ra, kể từ khi dẫn dắt đội vào tháng 3, chiến lược gia người xứ Nghệ chỉ thua đúng 1 trận trước Iraq tại vòng loại World Cup 2018.

Võ Huy Toàn (sinh ngày 15/3/1993): Hiện tại anh thi đấu cho CLB SHB.Đà Nẵng. Ở cấp đội ĐTQG, cầu thủ sinh ra ở Đà Lạt khoác áo từ năm 2014 dưới thời Toshiya Miura. Tuy nhiên khi HLV Hữu Thắng lên cầm quân, anh ít được tin dùng. Trong 7 trận đấu giao hữu chuẩn bị cho AFF Cup, anh chỉ thi đấu 14 phút.

ĐT Việt Nam 5-2 Triều Tiên: Không thi đấu

ĐTViệt Nam 2-2 Indonesia: Vào sân phút 87 thay cho Hoàng Thịnh

ĐT Việt Nam 3-0 FC Seoul: Vào sân từ phút 46 nhưng sau đó chấn thương không thể thi đấu ở phút 57.

ĐT Việt Nam 1-1 Jeonju: Không thi đấu

ĐT Việt Nam 5-2 Pocheon: Không thi đấu

ĐT Việt Nam 3-2 Indonesia: Không thi đấu

ĐT Việt Nam 0-0 Avispa Fukuoka: Không thi đấu

Theo Zing.vn


HLV Hữu Thắng

Huy Toàn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.