Messi vẫn làm nên sự khác biệt

Không còn đóng vai trò nổi bật như các trận đấu trước đó, nhưng Messi vẫn có những đóng góp không nhỏ trong chiến tích đưa Albiceleste vào tới trận chung kết. Có chăng mọi thứ diễn ra một cách thầm lặng.

Không còn đóng vai trò nổi bật như các trận đấu trước đó, nhưng Messi vẫn có những đóng góp không nhỏ trong chiến tích đưa Albiceleste vào tới trận chung kết. Có chăng mọi thứ diễn ra một cách thầm lặng.

Trong một thế trận mà Hà Lan chọn lối đá quá chặt chẽ, hiển nhiên cơ hội tiếp cận khung thành của Jasper Cillessen là một điều vô cùng khó khăn, kể cả là với một siêu sao như Messi. 


Messi gặp khó trong vòng vây của các cầu thủ Hà Lan

Trong trận này, M10 chấp nhận thi đấu một cách thầm lặng, thậm chí có lúc mờ nhạt. Nhưng đó là do hoàn cảnh chung. Ngay cả những chân sút đẳng cấp khác như Higuain, Aguero hay Robben, Van Persie bên phía Hà Lan cũng cùng chung cảnh đói bóng như số 10 của Argentina.

Nhưng thay vì chìm ngỉm trong không khí nghẹt thở đó, Messi vẫn có đôi lần chứng minh sự có mặt của mình trên sân. Đầu tiên là cú sút phạt bị Cillessen cản phá, sau đó là nỗ lực tạt bóng tạo ra tình huống ăn bàn ở thời gian đá hiệp phụ.

Nhưng quan trọng hơn cả, điều giúp Messi làm nên sự khác biệt chính là quả đá penalty thành công cho đội nhà. Messi của Argentina và Ron Vlaar bên phía Hà Lan là những người lĩnh ấn tiên phong trong loạt đá luân lưu cho cả hai đội và dường như thành bại trong loạt cân não đã được quyết định trong hai cú sút đầu tiên. Trong khi sự xuất thần của Romero đã khước từ mọi nỗ lực của Vlaar, thì chính Messi đã bình tĩnh đánh lừa thủ môn đối phương cởi bỏ áp lực cho chính mình và đồng đội.


Messi bình tĩnh đánh lừa Cillessen trong loạt đá luân lưu

Tuy không thực sự trở thành đấng cứu thế như mong ước của các CĐV Argentina, nhưng rõ ràng La Pulga vẫn đang đi đúng hướng trong con đường tái lập chiến tích lẫy lừng của bậc tiền bối Diego Maradona cách đây 28 năm, tại Mexico 1986.

Theo Tự Hào (Vnbongda)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.