Một thế hệ tài năng mới

Bản hợp đồng mới của M.U Javier Hernandez, biệt danh“Chicharito”, đã có bàn thắng đầu tiên cho CLB mớisau khi vào sân từ băng ghế dự bị trong chiến thắnghoành tráng 52 của đội bóng áo đỏ trước đội Cácngôi sao MLS.

Bản hợp đồng mới của M.UJavier Hernandez, biệt danh “Chicharito”, đã có bàn thắng đầu tiên cho CLB mớisau khi vào sân từ băng ghế dự bị trong chiến thắng hoành tráng 5-2 của đội bóngáo đỏ trước đội Các ngôi sao MLS. Trong khi đó, "gà son" Macheda cũng gây ấntượng bằng một cú đúp.

HLV Alex Ferguson đã không bỏ lỡmột cơ hội nào để quảng cáo về cầu thủ mà ông mới mua với giá 7 triệu bảng từChivas trong chuyến du đấu Bắc Mỹ và Hernandez đã không phụ lòng chiến lược giangười Scotland khi được vào sân thay cho Nani trong phút 63 giữa những chàngpháo tay vang dội từ đám đông CĐV gồm rất nhiều người Mỹ gốc Mỹ Latin trên khánđài.
 
Tiền đạo người Mexico không ra sân kể từ World Cup và mới chỉ gặp các đồng độimới lần đầu tiên thứ hai tuần này, nhưng anh tỏ ra hòa nhập nhanh chóng với độiá quân Premier League. Hernandez ghi ấn tượng với một cú sút bị thủ thành củađội MLS Nick Rimando đẩy ra, kiếm được quả đá phạt trực tiếp dẫn tới bàn thắngcủa Darron Gibson trước khi tự mình lập công ở phút 84.

Quả tạt của Paul Scholes vừa đúngtầm chạy của cầu thủ, theo các thống kê, tốc độ nhất tại World Cup 2010 vàHernandez đã có pha xử lý đầy tự tin khi lốp bóng qua đầu Rimando đã băng ra.Bàn thắng cho thấy những phẩm chất đáng quý nhất ở cầu thủ mới 22 tuổi: tốc độvà kỹ thuật.

Một thế hệ tài năng mới

M.U đã cho thấy được sức mạnh của lứa cầu thủ trẻ


 
Ferguson không giấu được vẻ vui mừng: “Điều các hậu vệ sợ hãi là những cầu thủcó tốc độ cao, có thể tận dụng các khoảng trống trước mặt. Bàn thắng của cậu ấylà một sự kết hợp như thế: thời gian chính xác của cú bứt phá và pha dứt điểm.Cậu ấy chắc chắn sẽ là một mối đe dọa với các hậu vệ”.

HLV người Scotland cũng tin rằngthế hệ cầu thủ trẻ thứ sáu của ông sẽ đảm bảo một tương lai tươi sáng cho OldTrafford với hai bàn trong hiệp 1 thuộc về Federico Macheda, một bàn của Gibsonvà một của Tom Cleverley khi đội bóng đến từ nước Anh dễ dàng đánh bại đối thủmà nhiều người cho là bài thử nghiệm khó khăn nhất của M.U trên đất Mỹ.

Không Rooney, sẽ có Macheda

Công bằng mà nói, đội MLS chưatừng đá cùng nhau trước đó. Sự thiếu ăn ý thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộckhi đường chuyền cẩu thả của Kevin Alston cho Jamison Olave bị Macheda cướpđược. Tiền đạo người Italia dùng tốc độ đột phá vào vòng cấm và hạ gục DonovanRicketts.

“Chúng tôi luôn cho rằng trongnhững pha đối diện với thủ môn, Macheda là người giỏi nhất mà chúng tôi có”,Ferguson nói. “Tôi luôn tự tin trong những tình huống như thế. Tôi tin chắc rằnganh ấy sẽ ghi bàn”.
 
Những màn phòng ngự chệch choạc của đội chủ nhà giúp Macheda có bàn thứ hai ởphút 12 khi anh không bị ai kèm, tiến vào khu 5m50 và đánh đầu đưa quả đá phạtgóc từ cánh phải của Nani vào lưới. Tiền đạo người Italia thậm chí đã có cơ hộilập một hat-trick ngay trong hiệp 1 khi Guillermo Barros Schelotto để mất bóngngay trước mặt Macheda ở phút 36, nhưng lần này Ricketss đã là người chiếnthắng.
 
Đội MLS có 6 sự thay đổi người trong giờ nghỉ, và 2 nữa vào hiệp 2 khi cả LandonDonovan và Dwayne De Rosario, vừa chơi trọn 90 phút ở CONCACAF Champions Leaguecho LA Galaxy và Houston 24 tiếng trước đó vẫn được HLV Bruce Arena tung vàosân.

Những sự thay đổi người phát huytác dụng khi Brian Ching gỡ được một bàn. Nhưng rồi Gibson xác lập lại khoảngcách 2 bàn cho M.U bằng cú sút xa từ khoảng cách hơn 20 mét. Đó là một trận đấumãn nhãn cho các CĐV ở sân Reliant và hơn 70.000 khán giả đã ngồi lại cho đếnhết giờ.

Theo Trần Trọng
Thể thao & Văn hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.