Mourinho phá kỷ lục tồn tại 138 năm ở MU

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha trở thành huấn luyện viên duy nhất trong lịch sử sân Old Trafford toàn thắng cả 4 trận đấu chính thức đầu tiên.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha trở thành huấn luyện viên duy nhất trong lịch sử sân Old Trafford toàn thắng cả 4 trận đấu chính thức đầu tiên.

Nhờ bàn thắng muộn của tài năng trẻ Marcus Rashford vào lưới Hull City, Jose Mourinho và những người yêu mến Manchester Utd đã trải qua một buổi tối ngập tràn cảm xúc tại sân KCOM. Bên cạnh 3 điểm quan trọng để tiếp tục vững bước trên hành trình tìm lại ngôi vương Premier League, nhà cầm quân 53 tuổi còn chính thức phá kỷ lục đã tồn tại suốt chiều dài 138 năm lịch sử của Quỷ đỏ.

Theo thống kê từ Opta, Mourinho đã cùng Manchester Utd toàn thắng cả 4 trận chính thức, 3 tại Premier League và 1 ở Community Shield. Sự khởi đầu ấn tượng mà chưa từng có huấn luyện viên (HLV) nào làm được trong lịch sử sân Old Trafford, dù đó có là những chiến lược gia huyền thoại như Sir Alex Ferguson hay Sir Matt Busby.

Mourinho pha ky luc ton tai 138 nam o MU hinh anh 1
Mourinho đang gây ấn tượng mạnh trên băng ghế chỉ đạo MU. Ảnh: Getty Images.

Màn trình diễn thuyết phục của Quỷ đỏ trong giai đoạn đầu mùa 2016/2017 cũng là câu trả lời đanh thép của Mourinho. Trước khi cập bến “Nhà hát của những giấc mơ”, Special One phải đối mặt với không ít ánh mắt nghi ngờ do mới bị Chelsea sa thải, đồng thời không phù hợp với triết lý lấy tấn công làm gốc, lối chơi vốn như kim chỉ nam của Manchester Utd dưới thời Sir Alex.

Dẫu vậy, vẫn còn quá sớm để đánh giá mức độ thành công của Mourinho tại sân Old Trafford. Phải tới cuối tuần sau, “Người đặc biệt” và các học trò mới thực sự trải qua bài kiểm tra khó nhằn nhất mang tên Manchester City, đội bóng cũng đang thăng hoa với mạch trận toàn thắng dưới triều đại Pep Guardiola.

Theo Thành Quảng (Zing.vn)


Mourinho


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.