MU có 2 đội hình: Cơn đau đầu dễ chịu của Mourinho

“Người đặc biệt” có thể tung vào sân 2 đội hình với chất lượng không chênh nhau là bao.

“Người đặc biệt” có thể tung vào sân 2 đội hình với chất lượng không chênh nhau là bao.

MU đang khởi đầu mùa giải rất tưng bừng với 3 chiến thắng liên tiếp (Leicester, Bournemouth, Southampton). Sự xuất hiện của HLV Mourinho cùng những tân binh đình đám như Ibra, Pogba, Bailly đã đem lại những dấu hiệu rất tích cực ở sân Old Trafford.

HLV Mourinho đã rất nỗ lực bày binh bố trận, chọn ra đội hình tối ưu để đem về những kết quả tốt nhất cho “Quỷ đỏ”. Nhưng để làm được như vậy không phải điều đơn giản chút nào, bởi thực tế MU đang có quá nhiều cầu thủ giỏi, nên chọn ra 11 cái tên chính thức là một bài toán đau đầu.

MU có 2 đội hình: Cơn đau đầu dễ chịu của Mourinho - 1

Bailly - Blind đang chơi tốt, nhưng Smalling và Phil Jones đang sẵn sàng trở lại

Hàng thủ

Ngoài De Gea có vị trí bất khả xâm phạm, 4 vị trí còn lại đều có thể thay thế xứng đáng. Bên cánh phải, Darmian chỉ cần lấy lại sự tự tin là có thể cạnh tranh với Valencina, cầu thủ trước đây là tiền vệ cánh.

Ở vị trí trung vệ, tân binh Bailly và Daley Blind chơi khá ổn từ đầu mùa, nhưng nếu đội phó Smalling bình phục, một trong hai sẽ phải đá dự bị. Xét về mọi mặt, khả năng cao Blind sẽ phải chấp nhận ngồi ngoài, bởi anh thua thiệt so với 2 đồng đội về thể hình, thể lực cũng như tốc độ. Ngoài ra, Phil Jones cũng không phải là sự lựa chọn tồi nếu hoàn toàn bình phục chấn thương.

Bên cánh trái, Luke Shaw đang thể hiện phong độ tuyệt vời sau chấn thương gẫy chân năm ngoái. Sức trẻ, khả năng lên công về thủ nhịp nhàng giúp cựu cầu thủ của Southampton nhận được sự tín nhiệm của Mourinho.

Nhưng nếu cần có một sự thay đổi hoặc để Shaw nghỉ ngơi, Marcos Rojo cũng là một sự lựa chọn lý tưởng. Nên nhớ, giờ Rojo vẫn là hậu vệ trái số 1 của ĐT Argentina.

MU có 2 đội hình: Cơn đau đầu dễ chịu của Mourinho - 2

Carrick - Herrera có thể là một cặp tiền vệ ăn ý

Cặp tiền vệ trung tâm

Fellaini bất ngờ hồi sinh và chơi tuyệt hay những trận đầu mùa. Pogba có màn ra mắt như ý ở trận thắng Southampton và tất nhiên tiền vệ người Pháp không tới “Nhà hát” với giá kỉ lục thế giới để sắm vai dự bị.

Nhưng liệu Fellaini sẽ giữ được phong độ đến bao giờ? Trong khi MU còn những tiền vệ phòng ngự chất lượng khác. Lão tướng Carrick vẫn được Mourinho đánh giá cao. Schneiderlin luôn tràn đầy năng lượng và đủ sức gánh trách nhiệm nếu tìm lại được sự tự tin.

Ở vị trí của Pogba, Ander Herrera dù không phải là cầu thủ có nhiều sức mạnh, nhưng sự uyển chuyển, khôn ngoan của tiền vệ người Tây Ban Nha có lúc sẽ cần đến.

MU có 2 đội hình: Cơn đau đầu dễ chịu của Mourinho - 3

Rashford - Lingard - Mkhitaryan là những siêu dự bị hạng sang

Bộ 3 tiền vệ tấn công

Martial – Rooney – Mata đang được Mourinho trọng dụng, nhưng không một ai được đảm bảo sẽ giữ vị trí chính thức đến cuối mùa.

Martial thực tế chơi chưa tốt sau 3 trận liên tiếp đá chính. Nếu phong độ không được cải thiện, anh có thể đánh mất vị trí vào tay của Depay hoặc Ashley Young.

Đội trưởng Rooney cũng vậy, tuổi tác đã hằn lên những bước chạy của “gã Shrek” dù anh vẫn là thủ lĩnh trên sân. Trong khi đó, MU đang có cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa trước cho vị trí “số 10”, Mkhitaryan.

Bên cánh phải, Mata hẳn vẫn chưa quên anh từng bị Mourinho ruồng rẫy ở Chelsea, nên sự an toàn hiện tại chỉ là tạm thời. Lingard, Mkhitaryan, Ashley Young hay Valencia đều có thể đảm đương vị trí của tiền vệ người Tây Ban Nha.

Tiền đạo

Ibra đang là chủ công của  MU với phong độ xuất sắc 4 bàn/3 trận. Vì thế, việc tài năng trẻ Rashford phải dự bị không có gì phải bàn cãi.

Nhưng trong một mùa giải kéo dài trên nhiều mặt trận, chắc chắn HLV Mourinho không thể sử dụng Ibra đã 34 tuổi liên tục và đó sẽ là cơ hội cho Rashford, người được mệnh danh là “thần đồng” sau những màn trình diễn chói sáng ở mùa trước dù mới 18 tuổi.

Nói Mourinho may mắn cũng đúng, nhưng "đen đủi" cũng chẳng sai. Bởi hàng ngày, hàng tuần, ông phải sắp xếp để tìm ra 11 cái tên hợp lý nhất để ra sân. Chưa chắc cầu thủ đắt giá nhất, đạt phong độ cao nhất sẽ nghiễm nhiên ra sân liên tục, bởi điều đó còn phụ thuộc vào tính toán của “Người đặc biệt” để có được kết quả tốt nhất khi mùa giải khép lại.

Đội hình 1 của MU: De Gea, Valencia, Bailly, Smalling, Shaw, Carrick, Pogba, Martial, Rooney, Mata, Ibra.

Đội hình 2 của MU: Romero, Darmian, Phil Jones, Blind, Rojo, Fellaini, Herrera, Depay, Mkhitaryan, Lingard, Rashford.

Theo Khampha.vn



Mourinho

MU


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.