MU: Ibrahimovic, “gã khổng lồ” đang mơ ngủ

Đang có chuyện gì đang xảy ra với Ibrahimovic? Quãng thời gian “tịt ngòi” liên tiếp vừa qua của anh là câu hỏi rất lớn với Mourinho và người hâm mộ.

Đang có chuyện gì đang xảy ra với Ibrahimovic? Quãng thời gian “tịt ngòi” liên tiếp vừa qua của anh là câu hỏi rất lớn với Mourinho và người hâm mộ.

“Tôi sẽ trở thành một vị thần ở Old Trafford nếu Eric Cantona từng được coi là ông Vua tại đây”, tiền đạo người Thụy Điển tuyên bố sau khi ký hợp đồng với MU hồi tháng Bảy.

MU: Ibrahimovic, “gã khổng lồ” đang mơ ngủ - 1

Ibrahimovic đang đánh mất mình trong màu áo MU

Nhưng ở trận thảm bại của “Quỷ đỏ” trên sân Stamford Bridge, không tồn tại bóng dáng của “vị thần” nào. Lúc đó, chỉ có một Ibra lạc lõng, chậm chạp và mất hút giữa hàng phòng ngự chắc chắn của đối phương.

Có thể ngụy biện rằng cả đội hình MU trận đấu đó chơi dưới sức chứ không phải riêng Ibrahimovic, nhưng tiền đạo người Thụy Điển cần phải trả lời người hâm mộ đội bóng áo đỏ rằng: “Anh đã ở đâu trong những ngày qua?”. Quãng thời gian 498 phút không ghi bàn ở Premier League đã báo hiệu một Ibra tệ nhất sau một thập kỷ (kể từ năm 2006).

Hiện tại, Mourinho đang dần cảm thấy lo âu với chuỗi trận “tịt ngòi” của Ibrahimovic. Bởi khi ông đem cầu thủ này về, người ta đã đoán biết được Mou cần gì. Đó là một vị thủ lĩnh, một người lĩnh xướng hàng tấn công và có nhiệm vụ ghi các bàn thắng quan trọng để làm vực dậy tinh thần cho toàn đội.

Nhưng Ibra hiện nay đang làm thất vọng tất cả, anh đánh mất mình và MU cũng không ngoại lệ, trận thua 0 – 4 trước Chelsea chỉ là một chuỗi hệ quả tất yếu.

Và nếu ai vẫn chưa tin Ibra chơi dưới phong độ thì thử làm phép tính Ibra với Diego Costa, cầu thủ đã ghi 7 bàn ở mùa này. Tiền đạo người TBN mỗi lần ra sân là luôn “cháy” hết mình, chính anh đã “thổi lửa” vào lối đá của Chelsea trong giai đoạn khó khăn nhất và không phải ngẫu nhiên mà lúc này đoàn quân của Conte đã áp sát nhóm dẫn đầu.

Vậy còn với Ibra thì sao? Các manucians hiện đang trút “cơn thịnh nộ” lên trang Insta cá nhân của anh, bởi cầu thủ đang nhận 260.000 bảng/tuần của MU có 6 trận liên tiếp không ghi bàn và phải chăng cầu thủ Thụy Điển đang cố che giấu sự thất vọng với chính bản thân mình?

Bằng chứng là trung bình Ibra có 5 pha dứt điểm/trận, nhưng tính đến hiện tại anh đang là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn kém cỏi nhất giải NHA, dù đã có riêng cho mình 4 bàn thắng.

Ibra luôn có cơ hội để tạo ra khác biệt, nhưng sự vô duyên của anh đã làm hỏng tất cả. Trận gặp Liverpool, ở những phút đầu hiệp 2, trong tư thế không bị ai kèm, anh đánh đầu ra ngoài khiến Mourinho tiếc đứt ruột, đứt gan. Còn khi đụng Chelsea, đáng lẽ kịch bản đã khác nếu Ibra gỡ hòa cho MU ở phút thứ 8 sau đường chuyền dọn cỗ của Valencia.

Có thể dễ dàng nhận thấy, trong số những tình huống ít ỏi mà MU có được, Ibra đều không tận dụng thành công. Không biết là do đâu: Phong độ, gánh nặng tuổi tác, sự nhạy bén giảm sút hay vấn đề tâm lý? Nhưng mỗi lần Ibra phung phí cơ hội, MU lại cảm thấy đuối sức trong những tháng ngày gian khó.

MU: Ibrahimovic, “gã khổng lồ” đang mơ ngủ - 2

Mourinho đang rất cần Ibra trở lại

Hồi đầu tháng 10 Ibrahimovic đã đón sinh nhật lần thứ 35 của mình, vậy thì lúc này còn ai đặt nhiều niềm tin vào cầu thủ được ví là “ông già lụ khụ thi đấu” sau trận đấu vừa qua – theo lời cựu danh thủ Mcqueen của MU.

Sẽ là quá đen cho MU nếu như Ibra không thể tìm lại bản năng sát thủ trong thời gian tới. Bởi lúc này, Mourinho đang rất cần anh, các CĐV MU cũng vậy, họ kỳ vọng rất nhiều vào một cầu thủ mang tầm vóc lớn như Ibra để giúp MU bản lĩnh và kiên cường hơn trong những thời điểm như thế này.  

Và hơn lúc nào hết, anh phải hiểu điều đó. Hãy chứng minh ngay từ bây giờ đi, Zlatan Ibrahimovic!

Theo Khám Phá/Daily Mail



Premier League

Ibrahimovic

MU


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.