Nadal lập thêm kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Xuất sắc đánh bại đàn em Dominic Thiem ở trận chung kết, Rafael Nadal đạt cột mốc 10 chức vô địch Barcelona Open

Xuất sắc đánh bại đàn em Dominic Thiem ở trận chung kết, Rafael Nadal đạt cột mốc 10 chức vô địch Barcelona Open.

Cũng giống với trường hợp của Roger Federer, Rafael Nadal bất ngờ trở lại mạnh mẽ kể từ đầu năm. Chỉ 1 tuần sau khi đạt cột mốc vô tiền khoáng hậu, 10 danh hiệu Monte Carlo Masters, Rafa tiếp tục ghi dấu ấn tương tự ở một giải đấu khác cũng trên mặt sân đất nện.

Được đánh giá gặp nhiều khó khăn khi chạm trán Dominic Thiem, tay vợt từng loại Andy Murray ở bán kết, song Nadal lại tạo ra thế trận vượt trội so với đối thủ. Chỉ mất 1 tiếng rưỡi đồng hồ, hạt giống số 3 khuất phục thành công đàn em người Áo với tỷ số 2-0: 6-4, 6-1.

Nadal lap them ky luc vo tien khoang hau hinh anh 1
Nadal tiếp tục đạt cột mốc 10 chức vô địch tại Barcelona Open. Ảnh: Getty Images.

“Tôi rất hạnh phúc và đây thực sự là một ngày đáng nhớ trong sự nghiệp. Tôi đã ra sân chơi trận đấu hay nhất của mình từ đầu giải để đạt cột mốc 10 danh hiệu vô địch Barcelona Open. Thật khó diễn tả hết cảm xúc lúc này”, cựu số 1 thế giới chia sẻ.

Nhờ kiếm được thêm 500 điểm thưởng, Nadal đã tiến sát vị trí số 4 trên bảng xếp hạng ATP của Roger Federer. Hiện Rafa nắm trong tay 4.235 điểm, kém FedEx 890 điểm.

Ngoài ra, chức vô địch Barcelona Open cũng giúp Nadal đút túi số tiền gần 500.000 euro, đồng thời tiếp thêm sự tự tin cho anh ở những giải đấu trên mặt sân đất nện sắp tới.

Theo Zing.vn

Nadal


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.