Nghiêm Xuân Tú lý giải nguyên nhân Văn Hậu không được vào sân

Tiền vệ CLB Quảng Ninh cho rằng hàng thủ là tuyến đặc biệt, nơi các hậu vệ dự bị như Đoàn Văn Hậu khó có cơ hội vào sân trong các trận đấu.

Tiền vệ CLB Quảng Ninh cho rằng hàng thủ là tuyến đặc biệt, nơi các hậu vệ dự bị như Đoàn Văn Hậu khó có cơ hội vào sân trong các trận đấu.

Trong chiến thắng 3-0 của Heerenveen trước VVV Venlo tối 28/9, Đoàn Văn Hậu chỉ có mặt trên băng ghế dự bị và không được sử dụng suốt 90 phút. Điều này khiến nhiều cổ động viên Việt Nam cảm thấy không hài lòng. 

Ngược lại, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú cho rằng đó là điều bình thường, dựa trên đặc thù của những cầu thủ thi đấu nơi hàng phòng ngự. 

Nghiêm Xuân Tú lý giải nguyên nhân Văn Hậu không được vào sân-1
Văn Hậu tiếp tục phải làm bạn với băng ghế dự bị ở trận gặp VVV Venlo.

"Hãy nhìn vào thực tế, những vị trí ít bị thay ra nhất trên sân lần lượt là thủ môn, hai hậu vệ biên và trung vệ. Đó đều là những vị trí đòi hỏi sự ổn định cao. Sự thay đổi người thông thường sẽ dành cho các vị trí khác, phần nhiều tới từ tuyến tiền vệ", tiền vệ của CLB Quảng Ninh chia sẻ trên mạng xã hội.

"Khi bế tắc trong tấn công, đội bóng sẽ thay các tiền vệ công hoặc tiền đạo. Khi đội nhà nắm chắc chiến thắng và muốn giữ sức cho trụ cột, tuyến trên sẽ được ưu tiên. Kể cả khi lập cú đúp bàn thắng và kiến tạo, HLV vẫn sẽ cân nhắc thay những tiền vệ ra để giữ sức cho cuộc đua đường dài", Xuân Tú phân tích thêm. 

Ở trận gặp VVV Venlo, người thi đấu tại vị trí hậu vệ trái của Heerenveen là Lucas Woudenberg đã chơi tuyệt hay. Anh thi đấu chắc chắn, bền bỉ và tạo ra sự an tâm tuyệt đối nơi cánh trái cho đoàn quân của HLV Johnny Jansen.

Nhận xét về Woudenberg, Xuân Tú ca ngợi: "Nhìn cách hậu vệ số 5 của Heerenveen thi đấu, dễ dàng nhận ra cầu thủ này thi đấu rất chắc chắn. Anh giành chiến thắng phần lớn trong các pha tranh chấp tay đôi và rất ít khi tham gia tấn công, bởi vậy thể lực của cầu thủ này luôn được duy trì ở mức ổn định".

"Woudenberg là một trong số những cầu thủ chơi hay nhất trận, bởi vậy không thể đòi hỏi phải tung Văn Hậu vào sân khi đội nhà đã dẫn trước 3-0. Đây là môi trường bóng đá chuyên nghiệp, các HLV hiểu hơn ai hết thời điểm để Hậu trải nghiệm bóng đá đỉnh cao, giúp cầu thủ này hòa nhập tốt và không bị ngợp trước những thay đổi quá nhanh", cầu thủ của CLB Quảng Ninh khẳng định. 

Nghiêm Xuân Tú lý giải nguyên nhân Văn Hậu không được vào sân-2Woudenberg tiếp tục có một trận đấu xuất sắc trong màu áo Heerenveen. Ảnh: Pro Shots.

Văn Hậu không được ra sân, nhưng các CĐV Việt Nam cũng không nên cảm thấy quá buồn. Theo nhận định của Xuân Tú, với một giải đấu đường trường, cơ hội chắc chắn sẽ tới với hậu vệ sinh năm 1999. 

"Đá đường dài, còn thẻ phạt và nhiều yếu tố khác. Cơ hội sẽ đến, giờ vẫn là lúc chăm chỉ luyện tập, kiên trì, bình tĩnh và giữ vững niềm tin. Mùa giải mới chỉ bắt đầu với Văn Hậu", cầu thủ này động viên. 

Chiến thắng trước VVV Venlo giúp Heerenveen chấm dứt chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng. Kết quả này cũng giúp họ vượt qua chính đối thủ để vươn lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 10 điểm sau 8 vòng đấu. 


Văn Hậu xử lý tinh tế đánh bại thủ môn Heerenveen trong buổi tập: Trong buổi tập của CLB Heerenveen chuẩn bị cho trận gặp Venlo, Văn Hậu có pha xử lý bóng đơn giản vượt qua thủ môn trước khi đệm bóng vào lưới trống.

 

Theo Zing


Đoàn Văn Hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.