Nỗi khổ ở World Cup 2018 của HLV Mourinho: Mệt mỏi vì học trò... quá giỏi

Có đến 9 cầu thủ của “Quỷ đỏ” có mặt tại vòng tứ kết World Cup 2018 và sau khi giải đấu kết thúc, họ cần có thời gian để hồi phục trước khi bắt đầu cho mùa giải 2018-2019.

Công tác chuẩn bị của huấn luyện viên Jose Mourinho với Manchester United chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Lý do: Có đến 9 cầu thủ của “Quỷ đỏ” có mặt tại vòng tứ kết World Cup 2018 và sau khi giải đấu kết thúc, họ cần có thời gian để hồi phục trước khi bắt đầu cho mùa giải 2018-2019.

Cổ động viên vui, huấn luyện viên buồn

Nếu được hỏi, chắc chắn các cổ động viên của Manchester United sẽ tỏ ra rất tự hào. Tính đến trước vòng tứ kết World Cup 2018, đội bóng của họ có đến 9 thành viên đang khoác áo các đội tuyển quốc gia còn ở lại với chiến dịch chinh phục ngôi quán quân. Những cầu thủ này bao gồm Phil Jones, Lindelof, Ashley Young, Fellaini, Fred, Pogba, Lingard, Lukaku và Rashford.

Lingard (trái) đang chơi rất hay tại World Cup 2018 trong màu áo đội tuyển Anh. Ảnh: FIFA

Tối nay (7.7), đội tuyển Anh sẽ thi đấu với đội tuyển Thụy Điển. Là người Anh, tất nhiên cổ động viên nào cũng mong muốn “Tam sư” giành chiến thắng. Những người hâm mộ Manchester United sẽ tự hào hơn nữa nếu những Jones, Young, Lingard hay Rashford được ra sân và để lại dấu ấn đậm nét. Chính tiền đạo Lingard cũng chia sẻ: “Đội tuyển Anh đang có những bước tiến vững chắc tại World Cup 2018 và chúng tôi có khả năng để lọt tới trận chung kết. Những đối thủ của Anh không quá chênh lệch về đẳng cấp và nếu gặp may mắn, Anh sẽ giành được chiến thắng”.

Lingard quyết tâm bao nhiêu thì ông thầy của anh ở Manchester United là Mourinho lại… buồn bấy nhiêu. Đơn giản bởi Mourinho cần có những cầu thủ mạnh mẽ nhất về thể trạng để chuẩn bị cho mùa giải mới. Nhưng, với tình trạng như hiện nay, Mourinho không có những quân bài tốt nhất là điều rất khó tránh khỏi. Sau khi dốc sức tại World Cup 2018, các cầu thủ cần có thời gian nghỉ ngơi, hồi phục lại thể lực lẫn tinh thần. Trong quãng nghỉ ấy, Mourinho không thể có họ dù đội bóng vẫn phải tập huấn, du đấu. Chính vì thế, Mourinho có lý do để cảm thấy mệt mỏi vì phải suy tính thật hợp lý trong việc cân bằng lực lượng.

Thời gian không đợi ai

Sau khi World Cup 2018 kết thúc ít ngày, mùa giải của các câu lạc bộ châu Âu sẽ bắt đầu giai đoạn tập huấn, thi đấu giao hữu, lắp ghép đội hình. Manchester United sẽ tham dự ICC Cup, giải đấu dành cho các câu lạc bộ hàng đầu. Nhưng, với đội hình chắp và, Manchester United sẽ khó giành được kết quả tốt và quan trọng hơn, Mourinho không có được nhiều lựa chọn để thử nghiệm các phương án chiến thuật cho đội bóng.

Tiếp đó, Giải ngoại hạng Anh sẽ khai mạc mùa 20182-2019 vào tháng 8. Quỹ thời gian rất ngắn là một thử thách khắc nghiệt cho Mourinho và Manchester United có thể khởi đầu chuệch choạc. Đó là một mối lo tiềm ẩn bởi tại Giải ngoại hạng Anh, có rất nhiều ứng cử viên vô địch như Manchester City, Chelsea, Tottenham, Arsenal hay Liverpool. Chỉ cần chơi kém trong vài trận đấu đầu tiên, Manchester United có thể lâm vào thế rượt đuổi và không đuổi kịp đối phương.

Mourinho là người rất giỏi trong việc xếp đội ngũ để đạt được hiệu quả một cách nhanh chóng. Nhưng những toan tính của ông đang bị ảnh hưởng bởi World Cup 2018, hay nói dễ hiểu hơn với các câu lạc bộ châu Âu là “ảnh hưởng của virus FIFA”. Nếu đội tuyển Anh vô địch thế giới, Manchester United sẽ rất tự hào khi có tới 4 người hùng. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc, Mourinho chịu thêm vô số áp lực, khi các cầu thủ của ông hoặc mất sức, hoặc không có quyết tâm cao nhất hoặc thiếu luôn cả hai yếu tố này. Một bài toán khá khó giải và Mourinho cần nhanh chóng đưa ra đáp án chính xác nhất để đội bóng đi đúng quỹ đạo.

4 tuyển thủ Anh trong biên chế Manchester United đều là các trụ cột và thường xuyên được huấn luyện viên “Tam sư” là Gareth Southgate tin dùng. Điều đó sẽ khiến họ mất rất nhiều sức lực và Mourinho phải có tính toán hợp lý để họ hồi phục sau khi World Cup 2018 kết thúc.

Theo Dân Việt


World Cup 2018

bóng đá

HLV Mourinho


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.