Park Ji Sung lập công trong trận đấu biểu diễn

Đúng với tính chất của một trận đấu biểu diễn, “Park Ji Sung và những ngườibạn” thi đấu cực kỳ nhàn nhã, chi tiết đắt nhất là việc 2 ngôi sao sáng nhấttrong làng cầu châu Á hơn chục năm qua gồm Park Ji Sung và Kazu Miura đềughi bàn

Đúng với tính chất của một trận đấu biểu diễn, “Park Ji Sung và những ngườibạn” thi đấu cực kỳ nhàn nhã, chi tiết đắt nhất là việc 2 ngôi sao sáng nhấttrong làng cầu châu Á hơn chục năm qua gồm Park Ji Sung và Kazu Miura đềughi bàn

Dù ghi bàn, nhưng cảKazu Miuralẫn ParkJi Sung vẫn chưa phải là ngôi sao đá… đẹp nhất trận, mà danh hiệu khôngchính thức này thuộc về một vì sao sáng khác của làng cầu châu Á mang tênHidetoshi Nakata.

Park Ji Sung lập công trong trận đấu biểu diễn
Cựu ngôi sao Nakata thi đấu nổi bật nhất trên sân
Tiền vệ người Nhật Bản đá bóng cứ như múa ballet trước tầng tầng lớp lớpcác cầu thủ chủ nhà. Trong số những pha biểu diễn của Nakata, động tácxoay người 180 độ, rồi thực hiện đường chuyền không tưởng cho tiền đạoChung Yong-Lee ghi bàn là đẹp nhất

Về phía đội Navibank SàiGòn, người đá đẹp nhất là Nguyễn Quang Hải, cầu thủ ghi 2 bàn vào lưới đội“Park Ji Sung và những người bạn”.

Mặc dù vậy, đến khi ngôi sao của làng showbiz Hàn Quốc Xiah Joon Su -thành viên của nhóm nhạc JYJ - vào sân thì tất cả những người đã nêutrước đó đều lu mờ, bởi gần 16.000 khán giả có mặt trên sân Thống Nhấttối qua đa phần là các fan của nhóm JYJ hơn là bóng đá. Năng lực đá bóngcủa một ngôi sao ca nhạc chỉ ở mức tầm thường, anh này hầu như cũngchẳng chạm được bóng trong những phút hiện diện trên sân.
 
Park Ji Sung lập công trong trận đấu biểu diễn
 Ban nhạc JYJ khuấy động sân Thống Nhất

Đấy cũng chính là lý do màphần được xem là phụ gồm các tiết mục biểu diễn văn nghệ trước trận của nhómJYJ được cổ vũ cuồng nhiệt hơn cả phần chính, tức trận đấu bóng đá.

Cũng đúng tính chất củatrận giao hữu, đúng với lời hứa trước giờ bóng lăn, toàn bộ 22 cầu thủ màđội “Park Ji Sung và những người bạn” mang đến TP.HCM đều được vào sân. Vàngoại trừ Park Ji Sung, không ai thi đấu nhiều hơn 45 phút. Bên cạnh đó,cũng chẳng ai trong số các cầu thủ đội bạn sử dụng đến các pha vào bóngquyết liệt trong tranh chấp, những pha tranh chấp đúng chất… bóng đá.

Điều đó âu cũng dễ hiểu, bởi đôi chân của các cầu thủ đi theo Park JiSung sang Việt Nam đều thuộc loại đắt giá, nếu không muốn nói là đángvài triệu đô như chính đôi chân của Park Ji Sung, nên họ không thể khôngđá theo kiểu nhàn nhã.

Mà ở môn thể thao vua, khimột đội chủ trương không tích cực va chạm, không tăng tốc trong những phabóng đòi hỏi cần đua tốc độ, không khó để người xem hình dung rằng đội ấy dùcó nhiều sao cách mấy cũng trở nên tầm thường.

Park Ji Sung lập công trong trận đấu biểu diễn
Thiếu Evra, đội hình đội khách vẫn còn nhiều ngôi sao châu Á

Đấy cũng chính là lý do màNavibank Sài Gòn dù đang chật vật ở V-League vẫn đủ sức chiếm ưu thế trướccác hảo thủ hàng đầu châu Á. Đội bóng thành phố phối hợp như chỗ không ngườivì thực tế là đối phương để cho họ phối hợp.

Vả lại, so với các thành viên đội “Park Ji Sung và những người bạn”, nhucầu thể hiện của các cầu thủ bên phía đội bóng thành phố lớn hơn.

Tất cả các bàn thắng màNavibank Sài Gòn ghi trong trận đấu này đều rất dễ dàng, các bàn thắng củađội “Park Ji Sung và những người bạn” cũng vậy. Khi Navibank Sài Gòn tấncông, đối phương không quyết liệt tranh chấp, nên Navibank Sài Gòn dễ ghibàn.

Ngược lại, khi “Park JiSung và những người bạn” muốn tăng tốc, họ không khó vượt qua phòng tuyếncủa đội chủ nhà vì cơ bản họ ở đẳng cấp cao hơn hẳn.

Park Ji Sung lập công trong trận đấu biểu diễn
Nhân vật chính ghi bàn trên sân Thống Nhất

Thành ra tỷ số 4-3 chungcuộc nghiêng về phía Navibank Sài Gòn là kết quả chẳng phải ánh điều gìngoài chuyện mỗi bên hoàn tất phần nhiệm vụ của mình trong trận cầu giao hữuđáng nhớ.

Theo Kim Điền+Sơn Dũng
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.