Quang Hải, Đình Trọng lọt vào danh sách rút gọn Quả bóng vàng Việt Nam

Trung vệ Trần Đình Trọng bất ngờ trụ lại trong danh sách rút gọn Quả bóng vàng Việt Nam 2018 cùng những chân sút chủ lực của đội tuyển Việt Nam

Trung vệ Trần Đình Trọng bất ngờ trụ lại trong danh sách rút gọn Quả bóng vàng Việt Nam 2018 cùng những chân sút chủ lực của đội tuyển Việt Nam.

Ban tổ chức (Quả bóng vàng) QBV 2018 đã công bố danh sách rút gọn 5 cái tên cuối cùng ở hạng mục QBV nam 2018. Không ngạc nhiên khi những cầu thủ tấn công như Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Quang Hải, Phan Văn Đức hay Nguyễn Công Phượng lọt vào vòng bầu chọn cuối cùng.

Tuy nhiên, bất ngờ nằm ở cái tên Trần Đình Trọng, trung vệ 21 tuổi của CLB Hà Nội. Giới chuyên môn có lý do để chọn cầu thủ sinh năm 1997, một vị trí mà không nhiều người nghĩ có thể cạnh tranh với Quang Hải.

Quang Hải, Đình Trọng lọt vào danh sách rút gọn Quả bóng vàng Việt Nam-1

Sau Như Thành, bóng đá Việt mới lại nhìn thấy một trung vệ chơi đầu óc và điềm đạm đến thế. Trần Đình Trọng - hay còn được gọi với biệt danh "Chuyên gia săn Tây" ở V.League chính là hậu vệ hay nhất trong chiến tích vô điịch AFF Cup 2018.

Chỉ cao 1,74 m, được coi là chiều cao khiêm tốn ở vị trí trung vệ nhưng Trần Đình Trọng lại cho thấy khả năng phán đoán và thi đấu bằng tư duy nhiều hơn là nhờ vào thể trạng. Anh góp mặt trong tất cả giải đấu lớn của Việt Nam như U20 World Cup 2017, vòng chung kết U23 châu Á 2018, ASIAD 2018 và AFF Cup 2018.

Cùng lứa 1997 với nhau nên có thể nói Quang Hải ở đội nào, thì Đình Trọng đá ở đó. Cả hai trưởng thành sau khi thuộc biên chế của CLB Hà Nội từ năm 2013, đi cùng qua các giải trẻ quốc gia cho đến những giải đấu lớn quốc tế trong màu áo các đội trẻ và giờ là đội tuyển Việt Nam.

Trong lịch sử của giải thưởng QBV nam, chưa từng có một trung vệ nào đoạt danh hiệu này. Chỉ có năm 1999 ghi nhận một hậu vệ đoạt QBV nam, đó chính là hậu vệ phải Trần Công Minh của CLB Đồng Tháp. Giải qua 22 lần tổ chức, chưa có một trung vệ nào đủ tầm ảnh hưởng đến vậy.

Quang Hải, Đình Trọng lọt vào danh sách rút gọn Quả bóng vàng Việt Nam-2

Đình Trọng và Quang Hải sát cánh với nhau từ các giải trẻ cho đến cấp ĐTQG. Ảnh: AFC.

Quả bóng bạc 2008 là một trung vệ, cựu danh thủ Vũ Như Thành nhận định: “Tuy tuổi đời của Đình Trọng còn rất trẻ, bản lĩnh thi đấu của em rất vững vàng. Cậu ấy kiểm soát không gian và tính toán tốt, đó là phẩm chất mà chúng ta thường thấy ở một người thủ lĩnh ở trên sân”.

Không nổi bật bằng các danh hiệu cá nhân hay bàn thắng, nhưng việc lọt vào danh sách rút gọn QBV 2018 cho thấy sự phát triển và năng lực của trung vệ 21 tuổi trong hai năm vừa qua. Đó có thể được xem là một sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của trung vệ Trần Đình Trọng.

20h hôm nay 22/12 tại Nhà hát VOH - Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM, danh hiệu QBV năm 2018 sẽ tìm được chủ nhân. Thành công của các cầu thủ trẻ trong năm 2018 khiến giải thưởng trở nên hấp dẫn hơn.

Theo Zing.vn


Quang Hải

Đình Trọng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.