Real Madrid - Lyon: Canh bạc tất tay

Lần thứ 6 liên tiếp, Real Madridđối mặt với nguy cơ bị bật bãi ngay từ vòng 18 Champions League. Thầy tròPellegrini buộc phải quyết chiến sinh tử với Lyon tại Bernabeu để giành vé vàotứ kết, xóa đi cái dớp đau đớn và vì tham vọng chinh phục Decima.

Lần thứ 6 liên tiếp, RealMadrid đối mặt với nguy cơ bị bật bãi ngay từ vòng 1/8 Champions League. Thầytrò Pellegrini buộc phải quyết chiến sinh tử với Lyon tại Bernabeu để giành vévào tứ kết, xóa đi cái dớp đau đớn và vì tham vọng chinh phục Decima.

Thất bại 0-1 tại Gerland đãphơi bày toàn bộ những điểm yếu của Real, điều mà các đội bóng tại Liga (trừBarca) không thể khai thác, đó là sự yếu bóng vía trước đối thủ có lối chơichặt chẽ đến tàn nhẫn, khả năng chống bóng bổng hạn chế và đặc biệt, giữahàng tiền vệ với hậu vệ thiếu sự kết dính cần thiết.

Real Madrid - Lyon: Canh bạc tất tay

Real Madrid cần rút ra bài học kinh nghiệm từ lượt đi

 

Lyon đã thành công khi chia cắt bộ ba Ronaldo,Higuain, Kaka với phần còn lại, khiến các đường bóng tấn công của “Kền kền trắng”trở nên đơn lẽ và dễ bị bắt bài nhờ số đông quân số ở tuyến giữa. Đành rằngPellegrini đã mắc quá nhiều sai lầm chiến thuật ở Gerland nhưng có điều chắcchắn rằng, Los Blancos không có được sự chuẩn bị tốt ở những cuộc đấu đòi hỏi sựtoan tính vô cùng chặt chẽ.

Lượt về vòng 1/8 Champions League

Thứ Tư (10/3)

 

Arsenal 5-0 FC Porto

(6-2) 

Fiorentina 3-2 Bayern

(4-4)

 

2h45, thứ Năm (11/3)

 

MU - AC Milan  

Real Madrid – Lyon

 

* Kết quả trong ngoặc là tổng tỷ số hai lượt.

** Độiin đậm giành quyền đi tiếp

Không ai phủ nhận Real đangphô diễn một phong độ hủy diệt ở Liga khi tàn sát Xerez, Espanyol (cùng3-0), Villarreal (6-2),Tenerife (5-1) và mới đây là cuộc lội ngượcdòng nghẹt thở trước Sevilla (3-2). Nhưng sức mạnh đó không thể xuyên thủngnổi mộtLyon đầy kiên cường và biết tung đòn chímạng đúng thời điểm bằng cú sút xa không thể cản phá của Makoun.

 

Một lần nữa, nỗi ám ảnh Champions League lại hiện về.Những ký ức đau buồn trong quá khứ luôn khiến các madridista đau nhói. Real Madrid chưa bao giờ kém đối thủ nào về lựclượng nhưng họ lại kém duyên và thiếu bản lĩnh ở những thời khắc quan trọng. Lầnnày, sự xuất hiện của dàn sao “Galacticos 2.0” có thể giúp Los Blancos xóa đicái dớp đau buồn đó?

 

Niềm vui trở lại ngôi đầu bảng Liga sẽ mang lại sựtự tin cần thiết cho đoàn quân HLV Pellegrini. Nhưng với ông chủ Perez, danhhiệu Decima (chức vô địch Champions League/C1) có ý nghĩa hơn tất cả. Không baogiờ, nhà tư bản xây dựng khét tiếng này đầu tư gần 300 triệu euro mộ quân chỉ đểlên ngôi ở quốc nội.

HLV Pellegrini có lẽ là ngườicảm thấy căng thẳng nhất bởi ông chính là nguyên nhân khiến Real lạc lối ởGerland. Chiến lược gia người Chile sử dụng một Marcelo phòng ngự kém cỏi bêncánh trái để đối thủ khoét vào tử huyệt này và trưng dụng một M. Diarra hếtthời ở giữa sân, tạo điều kiện để Lyonkhông gặp bất kỳ sự chống trả nào trong những đòn “hồi mã thương”.

 

Cách đây 3 tuần, nhiều tờ báo thân Madridnhư AS, Marca đã tung tin Pellegrinisẽ bị “trảm’ sau thất bại đáng xấu hổ trên đất Pháp. “Wenger của Liga” đã phầnnào dẹp yên dư luận bằng chuỗi trận ấn tượng tại Liga và bây giờ, ông cần thêmmột chiến thắng tiếp theo trước Lyon để giữ bằng được chiếc ghế nóng của mình.

 

Real Madrid sẽ không có nhiều thay đổi về đội hìnhso với trận gặp Lyon, bộ ba Ronaldo-Higuain-Kaka đảm trách nhiệm vụ săn bàn,Guti cùng Granero sẽ chơi tiền vệ trung tâm, giao hoàn toàn nhiệm vụ phòng ngựcho Lass Diarra. Sự cơ động, năng nổ và chất thép nơi Diarra có thể giúp Realngăn chặn được những tiền vệ đầy nguy hiểm phía Lyonnhư Makoun hay Toulalan.

 

Để chuẩn bị cho 90 phút sinh tử tại Bernabeu, HLVPuel đã cất hết các trụ cột và chấp nhận để Boulogne cầm hòa 0-0 tại Ligue 1.Les Gones hiện có phong độ cao khi thắng 4/5 trận gần đây nhất. Đáng chú ý nhấtlà thủ thành Lloris đang chơi tuyệt hay với thành tích giữ trắng lưới sau 620phút.

Trong khi đó, Casillas lạikhiến các madridista cực kỳ lo âu khi thường xuyên mắc sai lầm, điển hình làlỗi vị trí dẫn bàn thua từ quả đá phạt của Dragutinovic. Hàng thủ Real cũngkhông thật sự an toàn khi Capel cùng Navas mặc sức thoải mái tạt bóng đểXabi Alonso lóng ngóng đốt lưới nhà, đều ở trận gặp Sevilla.

 

Dù không còn nhạc trưởng Juninho nhưng với Delgadonăng nổ, Lisandro cực kỳ nguy hiểm với các pha không chiến, một sai lầm nhỏ cũngkhiến Real Madrid phải trả giá cực đắt. Bài học lượt đi vẫn còn đó, giờ là lúcPellegrini cần thể hiện tài thao lược cùng khả năng truyền lửa nhiệt huyết vàocác học trò

 

Giống như Real Madrid,Lyon cũng thường xuyên “rớt đài” ở vòng 1/8Champions League. Năm ngoái, họ cũng bị đại diện TBN khác là Barca loại với tổngtỷ số 6-2. Real Madrid đã khiến các CĐV sung sướng khi ngượcdòng đả bại Sevilla 3-2. Nhưng nếu kết quả đó lặp lại trước Lyon đêm nay, giấc mơ Decima sẽ tan vỡ.

Bên cạnh tinh thần quyếtchiến cho canh bạc tất tay này, Real cần tránh những sai sót ở hàng thủ,đồng thời không được đối thủ dẫn bàn trước. Con đường trở lại Bernabeu trongđêm CK còn khá gian nan, giờ là lúc Real Madrid phải thể hiện cốt cách củanhà vô địch thực thụ hơn bao giờ hết.

5 cuộc đối đầu gần đây nhất:

 

Mùa bóng 2009-10: O. Lyon - R. Madrid1-0

Mùa bóng 2006-07: R. Madrid - O. Lyon 2-2

Mùa bóng 2006-07: O. Lyon - R. Madrid2-0

Mùa bóng 2005-06: R. Madrid - O. Lyon 1-1

Mùa bóng2005-06: O. Lyon - R. Madrid3-0
 

Theo AnhTuấn
Real Madrid - Lyon: Canh bạc tất tay



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.