Ronaldo ghi bàn phút 90+8, Real nhọc nhằn giành vé vào bán kết

Để đối thủ dẫn trước 3-0, Real Madrid phải nhờ đến bàn thắng từ chấm 11 m của Cristiano Ronaldo ở phút 90+8 mới có thể giành vé đi tiếp tại Champions League năm nay

Để đối thủ dẫn trước 3-0, Real Madrid phải nhờ đến bàn thắng từ chấm 11 m của Cristiano Ronaldo ở phút 90+8 mới có thể giành vé đi tiếp tại Champions League năm nay.

Real Madrid 1-3 Juventus (tứ kết lượt về Champions League, SVĐ Bernabeu).

Bàn thắng: Ronaldo (90+8) - Mandzukic (2',37'), Matuidi (61').

Lượt đi: Juventus 0-3 Real Madrid (SVĐ Allianz).

Suýt chút nữa người hâm mộ đã được chứng kiến phiên bản Barcelona thứ hai ở trận đấu trên sân Bernabeu. Real Madrid với lợi thế 3 bàn sân khách đã để Juventus chọc thủng lưới đến 3 lần ở trận lượt về và phải nhờ đến may mắn ở những phút bù giờ mới có thể giành vé đi tiếp tại Champions League năm nay.

Nhà ĐKVĐ bước vào trận tứ kết lượt về mà không có thủ quân Sergio Ramos vì thẻ phạt. Nhận thấy điều này, HLV Max Allegri đã yêu cầu học trò đẩy cao đội hình và tấn công Real bằng những pha treo bóng bổng. Trong ngày phong độ thăng hoa, Mario Mandzukic xuyên thủng hàng phòng ngự vốn mỏng manh của đội chủ nhà đến hai lần trong hiệp một và đều từ những tình huống đánh đầu.

Ronaldo ghi ban phut 90+8, Real nhoc nhan gianh ve vao ban ket hinh anh 1

Dani Carvajal với chiều cao 1,73 m hoàn toàn bất lực trước "cỗ máy không chiến" cao 1,9 m Mario Mandzukic.

Real Madrid cố gắng đẩy cao đội hình và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng đều trôi qua trước mũi giày của Gareth Bale, Isco và Cristiano Ronaldo. Bế tắc, CR7 liên tục chủ động ngã trong mỗi pha tranh chấp nhưng chỉ đổi lại cái lắc đầu từ trong tài Michael Oliver.

Trong khi còn đang loay hoay tìm bàn thắng, mành lưới của Real đã rung lên lần thứ ba ở phút 61 sau sai lầm ngớ ngẩn của Keylor Navas. Pha bắt bóng hụt của thủ môn người Costa Rica biếu không cho Matuidi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho Juventus.

Ronaldo ghi ban phut 90+8, Real nhoc nhan gianh ve vao ban ket hinh anh 2

Sai lầm cá nhân khiến lợi thế 3 bàn sân khách của Real tan biến.

Để mất lợi thế vào tay đối thủ, Real Madrid buộc phải tiếp tục tấn công với hy vọng giải quyết trận đấu trong 90 phút. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, may mắn đến với đội bóng Hoàng gia khi trọng tài Michael Oliver chỉ tay vào chấm 11 m sau pha phạm lỗi của Benatia với Lucas Vazquez ở phút bù giờ.

Cầu thủ đội khách, trong đó có Gianluigi Buffon phản ứng dữ dội với quyết định này và ngay lập tức bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu. Ronaldo không bỏ lỡ cơ hội đánh bại thủ môn dự bị Wojciech Szczesny trên chấm phạt đền để đem về bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-3 cho Real.

Ronaldo ghi ban phut 90+8, Real nhoc nhan gianh ve vao ban ket hinh anh 3
Ronaldo thực hiện quả penalty đầy bản lĩnh giúp Real đi tiếp.

Để thua trên sân nhà nhưng kết quả này là đủ để đội chủ nhà đi tiếp do trước đó họ đã có thắng lợi 3-0 trên sân khách (Real thắng 4-3 sau 2 lượt trận). Giành vé vào bán kết nhưng "Los Blancos" đã bộc lộ hết những điểm yếu, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Zidane cần sớm đưa ra những biện pháp khắc phục nếu không muốn tham vọng bảo vệ ngôi vương đổ bể.

Theo Zing.vn


Ronaldo

Champions League

Real Madrid


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.