Sanchez lại tỏa sáng, Arsenal tiếp tục nuôi hy vọng top 4

Arsenal đã gặp nhiều khó khăn trong trận tiếp đón Sunderland, nhưng Alexis Sanchez một lần nữa tỏa sáng

Arsenal đã gặp nhiều khó khăn trong trận tiếp đón Sunderland, nhưng Alexis Sanchez một lần nữa tỏa sáng và đem về chiến thắng cho Pháo thủ, giúp họ níu giữ hy vọng lọt vào Top 4 Ngoại hạng Anh.

Sanchez lại tỏa sáng, Arsenal tiếp tục nuôi hy vọng top 4

Với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng lọt vào Top 4, HLV Arsene Wenger dĩ nhiên tung ra đội hình mạnh nhất có thể khi tiếp đón Sunderland. Ngôi sao sáng nhất của họ là Alexis Sanchez kịp bình phục chấn thương và ra sân đá chính. Trong khi đó, Sunderland dù không còn mục tiêu gì ở Ngoại hạng Anh 2016/17 vẫn thi đấu hừng hực quyết tâm ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.

Sự thoải mái trong cách nhập cuộc của Sunderland đã giúp cho trận đấu khởi đầu đầy hấp dẫn. Ngay phút thứ 9, Sanchez đã đưa được bóng vào lưới Sunderland nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng cho Arsenal, bởi cú sút của tiền vệ người Chile đã chạm tay Olivier Giroud trước đó. Chỉ ít phút sau, Giroud được Ramsey tạo cơ hội băng xuống đối mặt với Pickford, nhưng tiền đạo người Pháp không chiến thắng được thủ môn của Sunderland.

Giroud không thắng được Pickford trong pha đối mặt
Giroud không thắng được Pickford trong pha đối mặt

Sau những phút đầu đội khách chơi hưng phấn, sự khác biệt giữa đội bóng xuống hạng và một đội cạnh tranh cho vị trí trong Top 4 đã được thể hiện. Sunderland dần đánh mất thế trận vào tay Arsenal, buộc phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Điều đó khiến trận đấu trở nên chặt chẽ hơn, Mèo đen cố gắng thủ chắc còn Pháo thủ dồn lên tấn công với số đông.

Hàng phòng ngự dày đặc của Sunderland buộc Arsenal phải tìm kiếm cơ hội từ những cú sút xa. Phải đến cuối hiệp 1, Pháo thủ mới tìm ra được những khoảng trống. Phút 44, Hector Bellerin băng xuống thoải mái bên góc phải vòng cấm địa Sunderland nhưng không tìm được mục tiêu để thực hiện pha căng ngang. Bellerin buộc phải sút từ góc hẹp và không thắng nổi Pickford.

Bellerin có cơ hội mở tỷ số ở cuối hiệp 1
Bellerin có cơ hội mở tỷ số ở cuối hiệp 1

Chỉ ít giây sau, trong tình huống phạt góc, Rob Holding thoải mái đánh đầu nhưng vẫn không thể thắng nổi Pickford. Tính tổng cộng trong 45 phút đầu tiên, Arsenal tung tới 18 cú sút về phía khung thành Sunderland, số pha dứt điểm nhiều nhất trong hiệp 1 của họ ở Ngoại hạng Anh mùa này. Thế nhưng, điều họ cần nhất là bàn thắng lại không có.

Arsenal dứt điểm nhiều nhưng không có bàn thắng
Arsenal dứt điểm nhiều nhưng không có bàn thắng

Ở trận đấu cùng thời điểm, Man City dẫn trước West Brom 2 bàn sau hiệp 1. Điều đó đồng nghĩa nếu không thể ghi bàn trong hiệp 2, khả năng Arsenal lọt vào Top 4 là gần như không còn. Vì thế, các cầu thủ Arsenal bước vào hiệp 2 với tâm lý khá nặng nề. Phút 47, Nacho Monreal chuyền về bất cẩn khiến đội chủ nhà suýt chút nữa bị thủng lưới.

Những phút tiếp theo, Arsenal tràn lên tấn công với cái đầu nóng và đôi chân không thanh thoát. Đội chủ nhà đẩy cao được tốc độ của trận đấu nhưng không thể tạo ra được cơ hội thực sự rõ ràng. Nhưng may mắn cho Arsenal là họ sở hữu Sanchez trong đội hình. Trong lúc Pháo thủ bế tắc và cần sự giải tỏa nhất, tiền vệ người Chile đã lên tiếng.

Bàn mở tỷ số từ pha đệm bóng cận thành của Sanchez
Bàn mở tỷ số từ pha đệm bóng cận thành của Sanchez

Phút 72, Granit Xhaka có đường chọc khe thông minh cho Mesut Oezil băng xuống bên cánh trái. Tiền vệ người Đức căng ngang vào trong cho Sanchez đệm bóng cận thành mở tỷ số. Phút 81, Sanchez một lần nữa được đồng đội tạo điều kiện dứt điểm ở vị trí gần khung thành Sunderland. Lần này, Giroud là người kiến tạo cho cầu thủ người Chile ghi bàn.

Sanchez ấn định tỷ số 2-0 cho Arsenal
Sanchez ấn định tỷ số 2-0 cho Arsenal

Thắng lợi 2-0 của Arsenal khiến cuộc đua Top 4 trở nên rất căng thẳng trước vòng đấu cuối. Hiện tại, có 3 đội đang cạnh tranh cho 2 suất trong Top 4 là Man City (75 điểm, hiệu số +36), Liverpool (73 điểm, +33) và Arsenal (72 điểm, +31). Như vậy, Arsenal cần phải thắng Everton ở trận đấu cuối và hy vọng Liverpool hoặc Man City sảy chân mới có vé dự Champions League mùa tới.

Theo Bongdaplus.vn

Champions League

Arsenal

Sanchez


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.