Vì Pogba, sếp lớn mất chức, MU nguy cơ cấm chuyển nhượng

Bên cạnh số tiền khổng lồ 89 triệu bảng, Paul Pogba còn mang đến nhiều rắc rối cho MU

Bên cạnh số tiền khổng lồ 89 triệu bảng, Paul Pogba còn mang đến nhiều rắc rối cho MU. Thậm chí, “Quỷ đỏ” đứng trước nguy cơ bị cấm chuyển nhượng, còn sếp sòng mất chức.

Khuất tất trong cú áp-phe Pogba

Mùa hè 2016, Paul Pogba trở thành cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất mọi thời đại. Để đưa “Pogboom” về lại mái nhà Old Trafford, phía MU thông báo con số chính thức là 89 triệu bảng. Nhưng Phó chủ tịch Ed Woodward - đạo diễn của cú áp-phe này, đã giấu nhẹm một thông tin gây sốc.

Vì Pogba, sếp lớn mất chức, MU nguy cơ cấm chuyển nhượng - 1

Pogba và siêu cò Raiola đã thỏa thuận những gì khi còn ở Juventus

Theo tiết lộ của cuốn sách “Football Leaks: The Bruder Business of Football” vừa xuất bản tuần trước, bên cạnh 89 triệu bảng mà MU trả cho Juventus, đội bóng nước Anh còn mất thêm 41 triệu bảng cho siêu cò Mino Raiola. Người đại diện của Pogba vớ bẫm nhờ vai trò trung gian trong phi vụ kỷ lục thế giới.

Ngay khi thông tin này rò rỉ, PCT Woodward lập tức đối mặt với các rắc rối. Sau thời điểm bản cáo bạch tài chính quý III mùa 2016/17 được công bố tại Sàn giao dịch chứng khoán New York (nơi MU niêm yết cổ phiếu), các chủ đầu tư của MU triệu tập PCT Woodward phải đứng ra giải trình trong phiên điều trần.

Nhà Glazer - những người nắm giữ gần 90% cổ phần “Quỷ đỏ” được mô tả là “vô cùng khó hiểu” và “không hài lòng” với phương thức mà Woodward tiếp cận với các thương vụ chuyển nhượng. Trong khi đó, những cổ đông đã mua mã cổ phiếu MANU đặt câu hỏi làm thế nào số tiền đầu tư của họ bị ném vào những khoản chi “tín dụng đen”?

CEO tiền nhiệm David Gill chưa bao giờ để MU rơi vào tình trạng bị các tay cò ép giá, đồng thời cũng nói không với những phi vụ mà đội bóng phải chi quá nhiều cho các tay cò. Còn nhớ ở thương vụ Samir Nasri năm 2011, Gill thẳn thừng bác bỏ yêu cầu lót tay 5 triệu bảng từ người đại diện của tiền vệ người Pháp. MU chấp nhận để ngôi sao Arsenal khi đó đang rất được săn đón đến với kình địch Man City.

Từ năm 2013 đến nay, khi Gill cùng với Sir Alex cùng nhau rời Old Trafford, Ed Woodward bị đánh giá là không hiệu quả trong khâu điều hành. Dưới thời Woodward, MU đã ném vào thị trường chuyển nhượng gần 500 triệu bảng để đầu tư đội hình.

Tuy nhiên, cả David Moyes, Louis van Gaal và Jose Mourinho đều không mang lại thành công. Dưới thời Sir Alex, MU chưa bao giờ đứng ngoài top 3 Premier League trong 20 năm thì kể từ đó đến nay, MU không một lần chen chân vào top 3 chứ đừng nói đến cuộc đua vô địch.

Cấm cửa Griezmann, James vì Pogba

Nếu Ed Woodward không thể giải trình một cách thỏa đáng về số tiền 41 triệu bảng chi trả cho Mino Raiola, ông có nguy cơ mất chức Giám đốc điều hành ở MU. Phiên điều trần sẽ diễn ra vào 3h chiều hôm nay (16/5 theo giờ địa phương). Nhưng đó chưa phải tất cả những rắc rối của thương vụ này.

LĐBĐ thế giới chính thức mở cuộc điều tra về vụ chuyển nhượng Pogba. Trước đây, MU chỉ khẳng định chi cho các siêu cò 19,000973 triệu bảng trong khoảng thời gian từ tháng 2/2016 đến tháng 1/2017. Ở Premier League, “Quỷ đỏ” xếp sau Man City - đội đã chi 26,2 triệu bảng phí lót tay trong cùng khoảng thời gian.

Vì Pogba, sếp lớn mất chức, MU nguy cơ cấm chuyển nhượng - 2

PCT Ed Woodward (trái) sẽ phải giải trình với nhà Glazer (phải) trong phiên điều trần

Song với việc lộ ra là đã chi 41 triệu bảng cho chỉ riêng Mino Raiola, FIFA nghi ngờ MU đã vi phạm một cách có hệ thống các thương vụ chuyển nhượng trong các năm qua. Nên nhớ chỉ trong kỳ chuyển nhượng hè 2016, ngoài Pogba thì MU còn ký hợp đồng với 2 cầu thủ khác do Raiola đại diện là Ibrahimovic và Mkhitaryan.

Phía MU khẳng định có đầy đủ các giấy tờ, bằng chứng cần thiết để chứng tỏ sự minh bạch của thương vụ. Tuy nhiên, trong trường hợp bị kết luận là vi phạm các nguyên tắc chuyển nhượng nằm trong điều luật của FIFA, MU có thể bị cấm chuyển nhượng từ 1,5 - 2 năm, giống như Barcelona trước đây.

Và như thế, những ngôi sao rục rịch cập bến Old Trafford như Antoine Griezmann hay James Rodriguez sẽ không thể ký hợp đồng chuyển nhượng. Hãy tưởng tượng với dàn lực lượng hiện nay và không thể tham gia chuyển nhượng, tương lai của MU sẽ ra sao?

Theo Khám phá


Premier League

MU

Pogba


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.