Tay vợt nữ bị loại khỏi giải vì đập bóng trúng trọng tài

Mặc dù không có nhiều cơ hội đi tiếp vào vòng 3 Citi Open nhưng chỉ vì pha bóng đánh trúng đầu gối trọng tài biên, cây vợt Olga Puchkova vẫn bị loại khỏi giải.

Mặc dù không có nhiều cơ hội đi tiếp vào vòng 3 Citi Open nhưng chỉ vì pha bóng đánh trúng đầu gối trọng tài biên, cây vợt Olga Puchkova vẫn bị loại khỏi giải.

qv-1375459624_500x0.jpg
Olga Puchkova

Trước pha bóng đó, cây vợt xếp hạng 88 người Nga đang bị Paula Ormaechea của Argentina dẫn 3-6, 6-3, 4-1. Cơ hội đi tiếp của Puchkova rõ ràng là không nhiều dù cô đã tạo nên cú sốc ở vòng 1 khi loại hạt giống số 2 của Mỹ là Sloane Stephens 7-5, 6-3.

Sự cố xảy ra trong khoảnh khắc tay vợt Nga mất bình tĩnh sau một pha đánh bóng hỏng ở set 3. Puchkova đã trút giận bằng cách phá bóng mà không thèm quan sát xung quanh. Trái bóng đã đập trúng đầu gối của trọng tài biên. Trong tuyên bố của mình, cây vợt người Nga cho biết cô “rất lấy làm tiếc” vì sự cố này bởi cô cho biết cô không chủ định làm vậy.

Cú đánh của Puchkova đã làm thâm tím đầu gối của trọng tài biên và sau tình huống đó, trọng tài chính Carrie Hinueber cho rằng cô đã vi phạm điều luật. Hinueber đề nghị Tabb nói rõ quy định, trước khi đưa ra quyết định loại cây vợt 25 tuổi khỏi Citi Open.

Giám sát của WTA, Melanie Tabb, nói rõ, ngay cả khi Puchkova cho rằng đấy chỉ là tai nạn, luật vẫn buộc cô bị loại khỏi giải. ''Tôi tin cô ấy nói sự thật vì cô ấy chắc chắn không có ý làm thế,” Tabb nói. “Thậm chí cô ấy còn không nhìn xem mình đánh bóng đi đâu. Cô ấy chỉ đánh bóng như để trút giận sau một pha đánh hỏng”.

Thành tích trong năm 2013 của Puchkova không có gì nổi bật với 4 lần đều bị loại ngay ở vòng 1. Tại Brasil Tennis Cup, mặc dù đánh bại Venus Williams trên đường tiến vào trận chung kết, cô đã để thua Monica Niculescu 6-2 4-6 6-4 sau đó.

Giải Citi Open diễn ra tại Washington, Mỹ từ ngày 29/7 đến 4/8 (tính theo giờ địa phương) với nhiều ngôi sao thế giới tham dự. Giải nam thuộc hệ thống ATP 500, còn giải nữ thuộc hệ thống giải quốc tế.

Theo BongdaPro


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.