Thắng nhẹ Sunderland, Man City đòi lại vị trí thứ 3

Chơi không “bốc” nhưng Man City vẫn có được hiệu quả tối đa trước Sunderland

Chơi không “bốc” nhưng Man City vẫn có được hiệu quả tối đa trước Sunderland. Hai pha lập công trong thế trận khá rời rạc của Aguero và Sane giúp Man Xanh rời sân The Light với 3 điểm nhẹ nhàng.

Thắng nhẹ Sunderland, Man City đòi lại vị trí thứ 3

Được đánh giá cao hơn hẳn nhưng đội quân do HLV Pep Guardiola lại nhập cuộc khá “bằng phân” với Sunderland. Thiếu chân chuyền Kevin de Bruyne (bị xếp đá dự bị) ở tuyến giữa, Man City tấn công như húc đầu vào đá.

Tấn công bế tắc, đội khách còn suýt dính đòn phản công của đội chủ sân The Light. Phút 20, lão tướng Jermain Defoe tung cú sút từ khoảng cách 25m đánh bại thủ thành Willy Caballero. May cho Man City là vẫn còn cột dọc cứu thua và ngay sau đó pha đánh đầu bồi của Fabio Borini lại đưa bóng chệch cột dọc.

Man City gặp nhiều khó khăn trước Sunderland trong phần lớn thời gian của hiệp 1
Man City gặp nhiều khó khăn trong phần lớn thời gian của hiệp 1

Những phút sau đó, khung thành của Caballero còn mấy phen chao đảo trước những tình huống phạt góc của Sunderland, đặc biệt là các pha đánh đầu của Billy Jones. Tưởng như hiệp 1 khép lại không bàn thắng nhưng duyên ghi bàn của Sergio Aguero trên sân The Light một lần nữa tạo ra sực khác biệt. Phút 42, từ pha căng vào bên cánh phải của Raheem Sterling, Aguero băng vào đệm bóng gọn gàng mở tỷ số. Đây đã là trận thứ 4 liên tiếp chân sút người Argentina chọc thủng lưới Sunderland trên sân The Light.


Aguero ghi bàn mở tỷ số cho Man City
Aguero ghi bàn mở tỷ số cho Man City

Những phút đầu hiệp 2 diễn ra khá giống với những diễn biến đầu hiệp 1. Tốc độ trận đấu diễn ra chậm chạp, rời rạc. Thật khó để tìm ra một cá nhân nổi bật trong “thế trận buồn ngủ” ấy. 

Trong diễn biến không ít cầu thủ đá như đi bộ trên sân, tốc độ của Leroy Sane tạo tiếp khác biệt cho đội khách. Phút 59, Sane băng xuống bên cánh trái đón đường chọc xuống chính xác của David Silva và dứt điểm chéo góc tung lưới Pickford. 2-0 cho Man Xanh.

Sane dứt điểm quyết đoán ghi bàn cho Man City
Sane dứt điểm quyết đoán ghi bàn cho Man City

Đây đã là lần thứ 62 Silva dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn kể từ khi anh trình làng đấu trường Premier League vào tháng 8/2010 đến nay. Không ai có nhiều “kiến tạo” bằng Silva tại Premier League trong quãng thời gian này.

Còn Sane cho thấy tính hiệu quả đáng nể trong các pha dứt điểm của anh. Sao trẻ người Đức ghi 6 bàn cho Man City chỉ sau 8 pha dứt điểm trúng đích kể từ đầu mùa.

Sane cho thấy khả năng dứt điểm hiệu quả
Sane cho thấy khả năng dứt điểm hiệu quả

Nửa tiếng còn lại, đôi bên cùng có nhiều điều chỉnh nhân sự. De Bruyne và Nolito lần lượt được Pep tung vào sân. Thế trận lúc sắp hạ màn mới trở nên hấp dẫn và sôi nổi lên đôi chút. 2 tình huống đáng chú ý nhất diễn ra ở phút 83 khi Defoe bị từ chối công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị và cú sút hiểm của Aguero bị Pickford xuất sắc cản phá ở phút 88. 

Hạ Sunderland 2-0 nhẹ nhàng, Man City tiếp tục bám sát Tottenham với chỉ 1 điểm ít hơn dù đá ít hơn đối thủ 1 trận.

Đội hình thi đấu
Sunderland: Pickford; Jones, O’Shea, Kone, Oviedo; Januzaj (Khazri, 82’), Ndong, Gibson (Rodwell, 69’), Larsson, Borini; Defoe.
Man City: Caballero; Sagna, Stones, Kolarov, Clichy; Fernandinho, Toure (De Bruyne, 78’), Silva; Sterling (Nolito, 82’), Aguero, Sane (Delph, 89’).

Theo Bongdaplus.vn

Aguero

Man City

Sunderland

Sane


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.