Thành công mới của Mourinho

Với mục tiêu làm dồi dào thêm tính mềm mại trong sự mạnh mẽ vốn có ở hàng tiền vệ, HLV Mourinho đã tấn công rất mạnh vào mục tiêu Sami Khedira và không mất quá nhiều thời gian, ông đã thuyết phục được Stuttgart gật đầu.

Với mục tiêu làm dồi dào thêmtính mềm mại trong sự mạnh mẽ vốn có ở hàng tiền vệ, HLV Mourinho đã tấn côngrất mạnh vào mục tiêu Sami Khedira và không mất quá nhiều thời gian, ông đãthuyết phục được Stuttgart gật đầu.

Những chuyển động gần đây chứng tỏ chuyệnKhedira đến với Bernabeu chỉ phụ thuộc vào vấn đề thời gian bởi 2 bên đãthống nhất được phí chuyển nhượng và cách đây vài giờ, thương vụ đượcchính thức hóa khi tiền vệ 23 tuổi ký vào bản hợp đồng kéo dài 5 năm,cho phép anh nhận mức lương vào khoảng 120.000 euro/tuần. Tờ Bild khẳngđịnh “Thiên nga trắng” sẽ đút túi 14 triệu euro sau vụ này.
Thành công mới của Mourinho
Sami Khedira, miếng ghép quan trọng trong sơ đồ của Mourinho

Như vậy, với sự xuất hiên của Khedira,tiền vệ nổi lên ở mùa giải vừa qua và nhanh chóng chứng tỏ mình trongmàu áo ĐT Đức, hàng tiền vệ Real sẽ được bổ sung thêm một chốt chặn kháđa năng. Không những mạnh mẽ, quyết liệt và khôn ngoan trong phòng ngự,Khedira còn nổi bật với vũ khí sút xa và ở khả năng kiến tạo, anh cũngkhông đến nỗi nào. Có thể nói năm 2010 đang ghi dấu sự thăng tiến vượtbậc của Khedira.

Từ một tài năng trẻ, anh sớm đặt dấu ấntại Stuttgart bằng việc được trao chiếc băng đội trưởng từ tay ThomasHitzlsperger rồi sớm vươn đến đỉnh cao sự nghiệp nhờ mành trình diễn ấntượng trên đất Nam Phi. Sẽ không quá khi nói rằng chấn thương củaBallack chính là chất xúc tác giúp Khedira có ngày hôm nay.

Sở hữu Xabi và Khedira, coi như HLVMourinho giờ có thể đặt trọn niềm tin vào tuyến giữa bên cạnh chú “ongthợ” Lass Diarra. Hậu duệ của Ballack xuất hiện cũng có nghĩa MahamadouDiarra và cả Fernando Gago đang ở rất gần ngưỡng cửa ra đi. Với một cầuthủ đơn thuần dựa trên sức mạnh như tiền vệ người Mali, sẽ thật khó choanh trụ lại trong đội hình giàu chất kỹ thuật tại Real. Còn với Gago,khả năng tranh chấp hạn chế cùng sự chậm chạp trong khâu xử lý khiến anhđang dần mất điểm trong mắt ông thầy người Bồ vốn luôn ưu tiên sự kín kẽvà chắc chắn nơi tuyến giữa.

Dựa trên số hảo thủ vốn có, Mourinho đãkhông chi mạnh tay cho chiến dịch mua sắm Hè này. Những gương mặt ôngmang về đều còn rất trẻ và mới chỉ nổi lên như những phát hiện. Điều đócho thấy “Special One” vẫn đặt trọn niềm tin vào bộ khung của Dải ngânhà phiên bản 2 và đồng thời muốn tiếp tục chứng tỏ cách nhìn người củamình. Có lẽ 3 Khedira, Di Maria, Pedro Leon và một vài cái tên nào đósắp đến Real sẽ chỉ đóng vai trò bổ sung cho bức tranh đang được sắp xếplại nhờ bàn tay Mourinho.

Theo Bóng đáOnline



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.