Thầy Park hoàn thành mục tiêu đưa Việt Nam vào top 100 thế giới

Sau những kết quả tích cực ở vòng bảng AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo đã tăng hai bậc từ vị trí 102 lên 100 trên bảng xếp hạng tháng 11 của FIFA.

Sau những kết quả tích cực ở vòng bảng AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo đã tăng hai bậc từ vị trí 102 lên 100 trên bảng xếp hạng tháng 11 của FIFA.

Ngày 29/11, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công bố bảng xếp hạng (BXH) tháng 11. Theo đó, thầy trò HLV Park Hang-seo lọt vào top 100 thế giới nhờ thành tích tốt tại vòng bảng AFF Cup 2018 (3 thắng, 1 hòa). Trước đó, FIFA đã công nhận AFF Cup là giải đấu được tính điểm cho bảng xếp hạng các đội tuyển.

Như vậy, HLV Park Hang-seo đã hoàn thành mục tiêu giúp đội tuyển Việt Nam lọt vào top 100. Còn nhớ ở ngày nhậm chức, vị HLV người Hàn Quốc bày tỏ: “Trong thời gian huấn luyện tuyển Việt Nam, tôi đặt mục tiêu sẽ cùng các học trò lọt vào top 100 của thế giới”.

Thầy Park hoàn thành mục tiêu đưa Việt Nam vào top 100 thế giới-1

Tuyển Việt Nam tăng hai bậc để góp mặt ở top 100 FIFA.

Việt Nam tiếp tục là đội dẫn đầu ở khu vực Đông Nam Á. Xếp sau lần lượt là Philippines (hạng 114) và Thái Lan (118). Hiện tại, HLV Park và các học trò đã vào vòng bán kết AFF Cup 2018. Nếu giành kết quả tốt, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể cải thiện vị trí trong BXH FIFA tháng 12.

Vào 2/12 tới, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đối đầu tuyển Philippines ở trận lượt đi, vòng bán kết trên sân Panaad. Sau đó bốn ngày, thầy Park và học trò trở về sân Mỹ Đình tiếp đón Philippines. Cặp đấu còn lại của bán kết AFF Cup 2018 là màn so tài giữa tuyển Malaysia và Thái Lan.

Ở khu vực châu Á, Iran là đội tuyển dẫn đầu với 1.481 điểm, xếp hạng 29. Những đội còn lại nằm trong top 5 là Australia (hạng 41), Nhật Bản (50), Hàn Quốc (53) và Saudi Arabia (69).

Top 10 của thế giới ở tháng 11 không có nhiều thay đổi khi đội tuyển Bỉ giữ vững ngôi vị số 1 với 1.727 điểm, tiếp theo là Pháp, Brazil, Croatia, Anh, Bồ Đào Nha, Uruguay, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha và Đan Mạch. Biến động duy nhất là Bồ Đào Nha đã vượt mặt Uruguay để leo lên vị trí thứ 6.

Việt Nam thi đấu trên sân xuống cấp ở trận bán kết lượt đi AFF Cup Panaad là sân vận động đa năng nằm bên trong khu liên hợp thể thao và công viên Panaad ở thành phố Bacolod, Philippines. Mặt sân xấu, ghế ngồi và nhiều hạng mục bị xuống cấp.

Theo Zing


HLV Park Hang-seo

AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.