Triết lý HLV Park Hang Seo chỉ hợp với những đội yếu như Singapore

Đọc vị HLV Park Hang Seo, nhà báo Scott McIntyre phân tích triết lý chiến lược gia người Hàn Quốc theo đuổi có thể làm lãng phí lối chơi tấn công của tuyển Việt Nam

Đọc vị HLV Park Hang Seo, nhà báo Scott McIntyre phân tích triết lý chiến lược gia người Hàn Quốc theo đuổi có thể làm lãng phí lối chơi tấn công của tuyển Việt Nam.

Rất nhiều dấu hỏi được đặt ra cho HLV Park Hang Seo. Từ bản lý lịch không quá nổi bật đến lối chơi áp dụng cho nhà vô địch AFF Cup 2008... tất cả đều rất mơ hồ. Nhưng theo nhà báo Scott McIntyre, ông thầy người Hàn Quốc nhiều khả năng chọn cách cầu toàn khi chạm trán Afghanistan tới đây.

Scott McIntyre từng giữ vai trò bình luận viên bóng đá cho kênh SBS (Australia). Từ năm 2008-2015, cây bút này chuyển sang vai trò phóng viên bóng đá cho chương trình "The World Game" của SBS. Ông đã từng làm việc cho báo The Guardian (Anh).

Trả lời PV, ký giả người Australia nói: "Các HLV người Hàn Quốc khi hành nghề ở nước ngoài có xu hướng xây dựng đội bóng dựa trên nền tảng phòng ngự chắc chắn. Và ông Park có lẽ không ngoại lệ. Nhà cầm quân này chú trọng nhiều vào lối chơi tập thể hơn phát triển từng cá nhân".

Triet ly HLV Park Hang Seo chi hop voi nhung doi yeu nhu Singapore hinh anh 1
HLV Park đang nhận rất nhiều hoài nghi về chuyên môn.

Trong bối cảnh mới đảm nhận chiếc ghế HLV tuyển Việt Nam, dễ hiểu HLV Park có những động thái rất cầu toàn. Scott McIntyre thông cảm cho điều này, tuy nhiên cho rằng triết lý chiến lược gia 58 tuổi áp dụng có thể làm lãng phí nhiều quân bài, và xa hơn là lối chơi tấn công của tuyển Việt Nam.

"Không biết HLV Park áp dụng lối chơi nào cho tuyển Việt Nam, tuy nhiên ông ấy muốn xây dựng đội bóng có hệ thống phòng ngự vững chắc và khả năng luân chuyển bóng nhanh. Tôi cho rằng điều này không "thích hợp" với những cầu thủ chất lượng tuyển Việt Nam sở hữu", Scott McIntyre cho biết.

Triet ly HLV Park Hang Seo chi hop voi nhung doi yeu nhu Singapore hinh anh 2
Trước Afghanistan, nhà cầm quân này sẽ được kiểm chứng năng lực.

Đọc vị tiếp, ký giả xứ chuột túi cho rằng triết lý trên chỉ phù hợp với những đội yếu như Singapore, còn Việt Nam thì không. "Tuyển Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ kỹ thuật. Khi nắm trong tay những quân bài đủ sức chơi tấn công đẹp mắt, bạn phải biết tận dụng tối đa họ", ký giả từng viết cho Guardian nói.

Cũng theo nhà báo từng đã dõi đội tuyển Việt Nam thi đấu ở AFF Cup 2016, thứ bóng đá của ông Park Hang-seo có thể thích nghi được tại Asian Cup, nhưng với trình độ các cầu thủ hiện nay, lối chơi phù hợp nhất với "Những ngôi sao vàng" phải là chiếm lĩnh khoảng trống ở tuyến giữa, cầu thủ phải làm sao biết di chuyển khôn ngoan khi có và không có bóng.

Triet ly HLV Park Hang Seo chi hop voi nhung doi yeu nhu Singapore hinh anh 3
Theo ký giả nước ngoài, triết lý của ông Park chỉ thích hợp với những đội yếu, như Singapore.

"Xây dựng một đội bóng với kim chỉ nam là lối chơi tập thể và phụ thuộc vào nền tảng thể lực đôi khi chưa phải yếu tố quyết định tất cả. Tuyển Việt Nam cần tạo ra được tuyến giữa có bề dày nhân sự, luôn chiếm số đông quân số ở 2/3 cuối sân, đồng thời những hậu vệ cánh phải luôn thi đấu xông xáo", nhà báo Australia phân tích.

Vào ngày 14/11, tuyển Việt Nam tiếp Afghanistan trên sân Mỹ Đình lúc 19h00. Lượt đi, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Sau 4 loạt trận ở bảng C của vòng loại Asian Cup 2019, Việt Nam đang có 8 điểm, xếp thứ hai, còn Afghanistan đứng chót bảng với chỉ 2 điểm.

Theo Zing.vn

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.