Trước ngày khai cuộc Serie A: Inter lại "độc cô cầu bại"?

Dù đã "thay tướng" nhưng Inter vẫn còn nguyên bộ khung chiến thắng. Đội bóng của tân HLV Rafa Benitez vẫn còn rất mạnh so với phần còn lại của Serie A.

Dù đã "thay tướng" nhưng Inter vẫn còn nguyên bộ khung chiến thắng. Đội bóng củatân HLV Rafa Benitez vẫn còn rất mạnh so với phần còn lại của Serie A.

Mourinho đã ra đi và chỗ của ông được thay bởi Benitez nhưng sức mạnh của Intervẫn vậy, mạnh mẽ và đẳng cấp. Chiến thắng tuyệt đối trong trận tranh siêu cúpItalia với Roma đã cho thấy điều đó. Inter có bảo vệ thành công chức vô địchChampions League hay không, đó là một câu chuyện dài tập và sẽ khó có thể đưa racâu trả lời cụ thể song nếu để đặt cửa cho nhà vô địch Serie A 2010/11, người tacó thể khẳng định rằng Scudetto nhiều khả năng vẫn sẽ là của Nerazzurri.

Trước ngày khai cuộc Serie A: Inter lại "độc cô cầu bại"?
vẫn cho thấy họ quá mạnh so với phần còn lại của Serie A

So với mùa bóng trước, lựclượng của Inter gần như vẫn còn y nguyên. Cầu thủ duy nhất phải rời sânGiuseppe Meazza là Mario Balotelli. Tuy nhiên, khi còn khoác áo Inter,"super Mario" không phải là một mắt xích quan trọng nên việc anh tớiManchester City chẳng thể khiến sức mạnh của ĐKVĐ Serie A suy giảm. Trongtay của Benitez vẫn còn nguyên bộ khung được "người tiền nhiệm" JoseMourinho xây dựng lên. Điều đáng nói là những trụ cột của Inter vẫn giữnguyên được đỉnh cao phong độ và không hề có dấu hiệu suy giảm chỉ sau mộtmùa bóng.

Sự ổn định về chiều sâu càng được gia cố khi hàng năm Inter đều có những tânbinh chất lượng được bổ sung một cách đáng kể. Năm ngoái, Mourinho đưaLucio, Pandev, Milito, Motta, Eto"o và Sneijder về với thành Milan. Nhờ sựdồi dào về lực lượng, năm nay Benitez chỉ cần bổ sung thêm Coutinho, một tânbinh mới 18 tuổi. Việc mua tiền vệ trẻ này được coi là một sự bổ sung chotương lai bởi xét về kinh nghiệm, cầu thủ người Brazil chắc chắn chưa thểsánh ngang với những đàn anh như Sneijder hay Cambiasso.

Trong bối cảnh Juventus nhộn nhịpmua sắm, Milan và Roma cũng nỗ lực để chắp vá đội hình, Inter vẫn khá bình chântrên thị trường chuyển nhượng. Kế hoạch giữ chân hậu vệ Maicon có thể coi là mộtthành công của BLĐ Inter trong mùa hè năm nay. Với từng mắt xích vẫn đang hoạtđộng một cách trơn tru nhất, công việc của Rafa Benitez được đánh giá là dễ dànghơn rất nhiều.

Inter đạt đến tầm của ngày hôm nay là nhờ một phần lớn vào công của JoseMourinho, người đã mang về cú ăn ba lịch sử với chiếc cúp Champions League danhgiá lần đầu tiên sau 50 năm. Nhưng trước khi Mourinho đến Inter, Mancini đãchứng minh sức mạnh tuyệt đối của Nerazzurri bằng 2 Scudetto liên tiếp. Xét vềthực lực, Mancini không thể sánh ngang với Mourinho và Benitez. Điều đó càngchứng minh một chân lý rằng Inter luôn vô đối tại giải quốc nội bất kể họ cóđược dẫn dắt bởi một HLV nào.

Benitez đến với Serie A nơi lần đầu tiên ông được nếm trải những thách thức củagiải đấu ở xứ sở mì ống. Có thể có những bỡ ngỡ, có thể phải cần thêm một thờigian để thích nghi nhưng với một Inter đã mang danh "độc cô cầu bại", chiến lượcgia người Tây Ban Nha sẽ có cơ hội để chứng minh tài cầm quân của mình. Juve đãthể hiện tham vọng tìm lại ánh hào quang quá khứ, Milan cũng không muốn để ngườihàng xóm đang ghét mãi vượt mặt trong khi số lần về nhì của Roma đã ngày một dàilên rất nhiều... Song tất cả những điều đó vẫn chưa đủ để lật đổ Inter. Đội bóngcủa chủ tịch Massimo Moratti vẫn còn quá mạnh so với phần còn lại của Serie A.

Theo Bóng đá 24h




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.