Tỷ phú dứt tình với bóng đá Thanh Hoá, Bùi Tiến Dũng sẽ đi về đâu sau khi kết thúc AFF Cup 2018?

Chiều tối 15/11, CLB Thanh Hoá của Bùi Tiến Dũng đón nhận thông tin cực sốc khi nhà tài trợ chính là tập đoàn FLC chính thức rút lui

Chiều tối 15/11, CLB Thanh Hoá của Bùi Tiến Dũng đón nhận thông tin cực sốc khi nhà tài trợ chính là tập đoàn FLC chính thức rút lui, bàn giao lại đội bóng cho tỉnh. Theo đó, một trong hai lý do mà doanh nghiệp nêu ra là việc đầu tư tiền cho bóng đá Thanh Hoá vô tình làm xấu hình ảnh tập đoàn.

Theo bầu Quyết, tập đoàn của ông có hai lý do chính xin rút khỏi bóng đá xứ Thanh. Thứ nhất là chuyện chính sách ưu đãi cho nhà tài trợ không được thực thi. Thứ hai, ông cho rằng nếu còn tiếp tục đầu tư cho đội bóng thì "thương hiệu tập đoàn sẽ càng bị bôi bẩn".

"Chúng tôi 3 lần làm công văn xin bàn giao lại CLB nhưng tỉnh Thanh Hoá vẫn muốn doanh nghiệp đồng hành, rồi bây giờ điều gì đến cũng phải đến", Chủ tịch Trịnh Văn Quyết phát biểu tại một buổi họp kín trong ngày 15/11.

"Năm vừa rồi chúng tôi tiêu tốn xấp xỉ 120 tỷ đồng cho bóng đá. Tất cả có số liệu công khai. Ngoài số tiền đó, thuế chồng thuế. Chúng tôi tài trợ nhưng vẫn phải đóng tất cả các loại thuế từ thuế thu nhập cá nhân cho cầu thủ", ông Trịnh Văn Quyết chia sẻ lý do thứ nhất. 

Tỷ phú dứt tình với bóng đá Thanh Hoá, Bùi Tiến Dũng sẽ đi về đâu sau khi kết thúc AFF Cup 2018?-1

Trong một diễn đàn diễn ra vào ngày 15/11, bầu Quyết đã lên tiếng khẳng định sẽ dứt tình với bóng đá xứ Thanh.

Điều thứ hai ông Quyết nhắc đến là việc tập đoàn của ông liên tục bị hiểu nhầm khi đầu tư vào bóng đá Thanh Hoá.  

"Chúng tôi cố gắng hết cỡ… Thành tích của bóng đá Thanh Hoá mấy năm gần đây hơn hẳn nhiều chục năm trước. Chưa có năm nào thành tích cao đặc biệt như năm nay, năm trước nữa. Tôi thấy có cố gắng bao nhiêu mà cách điều hành như hiện nay cũng khó vô địch. Tuy nhiên, tôi có cảm nhận bà con cũng không vui lắm, không thích. Thành tích tốt nhất rồi mà vẫn không thoả mãn", ông Quyết giãi bày. 

Ông bầu 42 tuổi nói thẳng thừng hơn: "Thời điểm này, chúng tôi thấy cần có động thái quyết liệt, xin tạm dừng, bàn giao lại đội bóng cho tỉnh mà cụ thể là Sở Văn hoá Thể thao. Nếu mình làm việc gì, dù là công ích cũng cần được ghi nhận. Một số thành phần nói về chúng tôi, tôi không tiện chia sẻ nhưng không phù hợp với văn hoá tập đoàn. Chúng tôi xin chấm dứt để bảo vệ thương hiệu".

Tỷ phú dứt tình với bóng đá Thanh Hoá, Bùi Tiến Dũng sẽ đi về đâu sau khi kết thúc AFF Cup 2018?-2

Những ngày tháng đẹp đẽ nhất của bóng đá xứ Thanh sẽ sớm chấm dứt sau khi tỷ phú Trịnh Văn Quyết rời đi. Ảnh: VPF.

Bầu Quyết cũng khẳng định chưa khi nào bóng đá Thanh Hoá có một CLB được trang bị đầy đủ như hiện nay, từ đội trẻ đến đội chính. Ông tiết lộ khi mới tiếp quản đội bóng, công nhân cắt cỏ nhận lương chỉ 1, 2 triệu đồng và bị nợ lương nhiều tháng. Mọi chuyện chỉ được giải quyết khi ông tham gia tài trợ và xây dựng.

Ông Quyết chính thức đầu tư vào CLB Thanh Hoá kể từ năm 2015, tiếp quản từ tỉnh. Thành tích tốt nhất của CLB là giành ngôi á quân V.League 2017, 2018, á quân Cúp quốc gia 2018. Năm 2017, dưới bàn tay HLV Petrovic, CLB Thanh Hoá suýt chút nữa đã giành ngôi vương. Họ bằng điểm nhà vô địch Quảng Nam nhưng xếp sau do thua thành tích đối đầu.

Hiện tại, đội bóng xứ Thanh đang sở hữu nhiều cầu thủ giỏi với mức lương khủng. Việc nhà tài trợ ra đi chắc chắn sẽ để lại hệ luỵ không nhỏ với đội bóng có thủ môn được mến mộ Bùi Tiến Dũng, hay các tuyển thủ quốc gia như Trọng Hoàng, Lục Xuân Hưng, Đinh Tiến Thành...

Tỷ phú dứt tình với bóng đá Thanh Hoá, Bùi Tiến Dũng sẽ đi về đâu sau khi kết thúc AFF Cup 2018?-3

Sau chiến tích cùng U23 Việt Nam giành HCB U23 châu Á 2018, bầu Quyết coi thủ môn Tiến Dũng như tài sản lớn của CLB.

Theo Trí Thức Trẻ


Bùi Tiến Dũng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.