U22 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á: Gom quân sớm nhưng ghép đội hình muộn?

Ngay sau vòng 3 V-League ngày 7/3 tới đây, U22 Việt Nam sẽ gom quân chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á từ ngày 8/3

Ngay sau vòng 3 V-League ngày 7/3 tới đây, U22 Việt Nam sẽ gom quân chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á từ ngày 8/3. Tuy nhiên, có thể phải 1 tuần sau đó, đội bóng của HLV Park Hang Seo mới có thể ghép nối đội hình.

Để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á – bảng K, đội tuyển U22 Việt Nam tập trung từ ngày 8/3 tới đây, đội có 2 tuần tập luyện trước khi vòng loại khởi tranh từ ngày 22/3. Dù vậy, ở những ngày đầu tập trung, đội bóng của HLV Park Hang Seo không thể có lực lượng mạnh nhất.

Lực lượng mạnh nhất trong lứa tuổi 22 (độ tuổi quy định để tham dự vòng loại U23 châu Á sắp diễn ra) chủ yếu khoác áo 2 CLB là CLB Hà Nội và B.Bình Dương. Cả hai đội bóng này đều phải thi đấu AFC Cup vào ngày 12/3 tới.

Những tuyển thủ U22 Việt Nam có thể có tên trong đội hình của CLB Hà Nội và B.Bình Dương gồm có Quang Hải, Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, Thành Chung, Minh Dĩ, Thái Quý, thủ môn Bùi Tiến Dũng (CLB Hà Nội) và Tiến Linh, Hồ Tấn Tài (B.Bình Dương).

U22 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á: Gom quân sớm nhưng ghép đội hình muộn?-1

U23 Việt Nam gom quân từ ngày 8/3, nhưng phải sau ngày 12/3, Quang Hải và nhiều cầu thủ trụ cột mới có mặt cùng đội tuyển

Hầu hết trong số họ đều là các trụ cột, những người có khả năng cao trong việc chiếm suất thi đấu chính thức ở đội tuyển U23 Việt Nam.

Ví dụ như trong khung thành, thủ môn Bùi Tiến Dũng của CLB Hà Nội là người có ưu thế cao nhất ở đội tuyển U22 Việt Nam. Hàng hậu vệ khả năng cũng toàn các cầu thủ của đội bóng thủ đô, như Đoàn Văn Hậu, Thành Chung và Đình Trọng (trong trường hợp Đình Trọng kịp bình phục chấn thương trước vòng loại giải U23 châu Á).

Trên hàng tiền vệ, Quang Hải (CLB Hà Nội) chắc chắn là nhạc trưởng của đội tuyển U22 Việt Nam, còn Tiến Linh (B.Bình Dương) nhiều khả năng sẽ là trung phong của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo.

Tất cả các cầu thủ này phải ít nhất đến ngày 13/3 (1 ngày sau lượt trận thứ 2 vòng bảng AFC Cup) mới tập trung cùng đội tuyển U22 Việt Nam, rồi sau đó mới có thể tập luyện cùng các đồng đội.

Tức là dù đội tuyển U23 Việt Nam gom quân khá sớm, nhưng phải sau ngày 13/3 đội mới đủ quân, hay chí ít là đủ các cầu thủ tốt nhất để ráp nối đội hình, nghĩ đến các phương án chiến thuật. Bởi, việc ráp đội hình mà thiếu các cầu thủ trụ cột thì hiệu quả cũng không cao.

Thành ra, quỹ thời gian thực tế để HLV Park Hang Seo chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á cũng không nhiều, tính sau ngày 13/3 đến khi bảng K (gồm U23 Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Brunei) khởi tranh, chỉ còn hơn 1 tuần để đội tuyển U22 Việt Nam hoàn thiện các công đoạn, tìm ra đội hình tối ưu cho giải đấu.

Theo Dantri.com.vn


U22 Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.