VĐV Canada và vợ bị bắt vì ăn trộm xe ở làng Olympic

David Duncan, VĐV trượt tuyết người Canada cùng vợ và HLV kỹ thuật thực hiện vụ trộm xe. Họ bị bắt tạm giam và phải nộp phạt hàng nghìn USD

David Duncan, VĐV trượt tuyết người Canada cùng vợ và HLV kỹ thuật thực hiện vụ trộm xe. Họ bị bắt tạm giam và phải nộp phạt hàng nghìn USD.

Vận động viên trượt tuyết David Duncan (người Canada) và vợ Maja, cùng huấn luyện viên kỹ thuật Willy Raine đã tham gia vào vụ trộm chiếc Hummer hôm 24/2 tại Hàn Quốc. Ủy ban Olympic Canada (COC) xác nhận ba người này bị giam một đêm ở Sở cảnh sát Gangwon và được thả vào ngày hôm sau.

VDV Canada va vo bi bat vi an trom xe o lang Olympic hinh anh 1
Chiếc xe Hummer bị trộm. Ảnh: Yonhap.

Chiếc xe đỗ bên ngoài làng Olympic mùa đông mang nhãn hiệu Hummer, thuộc sở hữu của một du khách 57 tuổi. Ba nhân vật nêu trên cố khởi động chiếc xe bị "cóng" vì trời lạnh, sau đó leo lên xe và rời đi trong tình trạng say xỉn.

Khi bị bắt giữ, HLV Willy Raine (người cầm lái) có nồng độ cồn lên tới 0,162%, gấp 3 lần nồng độ 0,05% cho phép ở Hàn Quốc. Do đó, ngoài tội ăn trộm, ông Willy Raine nhận thêm tội lái xe trong tình trạng say xỉn.

Thông báo của COC như sau: "Cảnh sát Hàn Quốc đã kết luận cuộc điều tra của họ và các thành viên đoàn Canada bị bắt đã được thả. Chúng tôi mong các vận động viên và thành viên trong đoàn phải tự chịu trách nhiệm về giá trị của Canada và Olympic. Chúng tôi rất thất vọng về hành vi của những cá nhân này. Tất cả thành viên trong đoàn đều phải tôn trọng pháp luật của Hàn Quốc cũng như mọi nơi chúng tôi đến thi đấu".

VDV Canada va vo bi bat vi an trom xe o lang Olympic hinh anh 2
VĐV David Duncan và vợ.

Sau khi bị bắt giữ, HLV Willy Raine và VĐV David Duncan tỏ ra rất hối hận và đã nói lời xin lỗi công khai. Ông Willy Raine, cựu VĐV từng tham gia tranh tài ở Olympic 1992 khẳng định hành vi của mình là "không thể tha thứ" và "không từ ngữ nào đủ để diễn tả sự hối tiếc". Willy Raine, con trai của một thượng nghị sĩ Canada, xin lỗi vì đã làm gia đình, bạn bè và đồng đội xấu hổ. Về phần David Duncan, anh nói cả ba người đã sai lầm nghiêm trọng khi tham gia vào vụ việc chứng tỏ sự kiểm soát hành vi quá kém.

HLV Willy Raine bị phạt 5 triệu won (khoảng 4.700 USD) còn hai vợ chồng nhà Duncan bị phạt mỗi người 1 triệu won (khoảng hơn 1.100 USD). Bất chấp Olympic mùa đông đã kết thúc, ba người sẽ phải ở lại Hàn Quốc cho đến khi nộp đủ tiền phạt.

VDV Canada va vo bi bat vi an trom xe o lang Olympic hinh anh 3
HLV Willy Raine bị cáo buộc 2 tội danh.

                                                                                                                                           Theo Zing.vn

VĐV trượt tuyết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.