'Vì HLV Honda, tuyển Campuchia sẽ quyết đấu với ĐT Việt Nam'

Phóng viên Nget Vuthy cho rằng đội tuyển Campuchia sẽ khiến chủ nhà Việt Nam trải qua những phút khó khăn khi hai đội chạm trán vào ngày 24/11

Phóng viên Nget Vuthy cho rằng đội tuyển Campuchia sẽ khiến chủ nhà Việt Nam trải qua những phút khó khăn khi hai đội chạm trán vào ngày 24/11.

Chia sẻ với Zing.vn, phóng viên Nget Vuthy theo chân tuyển Campuchia muốn đội bóng nước này giành chiến thắng ở trận gặp Việt Nam để làm món quà tri ân Honda.

"Angkor Warriors" đã bị loại khỏi AFF Cup 2018, dù có chiến thắng 3-1 trước đội tuyển Lào vào ngày 20/11. Vì vậy, chuyến làm khách đến sân Hàng Đẫy gặp đội tuyển Việt Nam chỉ còn mang tính chất thủ tục. Dù vậy, đội tuyển Campuchia theo phóng viên Nget Vuthy vẫn quyết tâm đá hết mình.

Trao đổi với Zing.vn ở sự kiện võ thuật One Championship diễn ra tại Manila (Philippines), nhà báo người Campuchia cho biết: "Tôi tin các cầu thủ sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất và đá hết mình. Màn trình diễn của họ sẽ trở thành món quà ý nghĩa gửi tới HLV Keisuke Honda".

Theo ký giả Nget Vuthy, HLV Honda đã rời đội tuyển Campuchia để trở lại Australia tiếp tục khoác áo Melbourne Victory FC. Như vậy, nhà cầm quân người Nhật Bản nhiều khả năng không có mặt trên ghế huấn luyện chạm trán "Những ngôi sao vàng", biệt danh đội tuyển Việt Nam.

Vì HLV Honda, tuyển Campuchia sẽ quyết đấu với ĐT Việt Nam-1

Phóng viên của đài truyền hình Campuchia tin 90 phút của trận Campuchia gặp ĐT Việt Nam sẽ rất thú vị. Ảnh: Nguyên Trí.

Nói tiếp về HLV Honda, nhà báo người Campuchia kể rằng sự có mặt của cựu danh thủ bóng đá Nhật Bản khiến người dân ở quốc gia này rất phấn chấn và bất ngờ. Ngoài ra, ngôi sao từng đá cho AC Milan còn truyền cảm hứng đến các cầu thủ, từ đó mang đến bộ mặt khởi sắc cho đội tuyển Campuchia.

"Trước đây, đội tuyển Campuchia chỉ mong cải thiện qua từng trận. Nhưng sau khi HLV Honda đến, chúng tôi lên kế hoạch mới, hướng đến tầm nhìn dài hạn hơn. So với AFF Cup trước, "Angkor Warriors" khác trước rất nhiều. Như trước thềm giải đấu, chúng tôi thua đội tuyển Lào, Malaysia, Singapore..."

"Nhưng khi đến AFF Cup 2018, đội tuyển Campuchia chỉ gục ngã với tỷ số sát nút trước Malaysia", phóng viên làm việc cho đài truyền hình Campuchia nói.

Vì HLV Honda, tuyển Campuchia sẽ quyết đấu với ĐT Việt Nam-2

HLV Honda rất có tầm ảnh hưởng với cầu thủ Campuchia. Ảnh: Getty Images.

Từ những gì thể hiện, anh Nget Vuthy cho rằng đó sẽ là điểm tựa để đội tuyển Campuchia chơi tới cùng với đối thủ Việt Nam, dù khả năng có điểm của đội khách không cao. Theo nhà báo Campuchia, các học trò của HLV Park Hang-seo rất khát thắng sau khi bất ngờ để Myanmar cầm hòa 0-0 loạt trận trước.

Kết quả trên đẩy đội tuyển Việt Nam vào thế buộc phải thắng để giành vé đi tiếp vào knock-out. Tuy đang có 7 điểm sau 3 trận, song nhà vô địch AFF Cup 2008 vẫn chưa chắc suất đi tiếp. Nhận định trận đấu, anh Nget Vuthy dự đoán đội tuyển Campuchia khó "yên thân" khi đá ở Hàng Đẫy.

"Trận đấu sắp tới sẽ rất thú vị. Tôi không mong đội nhà sẽ giành được kết quả khả quan trước Việt Nam, vì bóng đá Campuchia vẫn đang từng bước phát triển. Mục tiêu của chúng tôi hướng tới là kế hoạch lâu dài",

Với đội tuyển Campuchia, niềm hy vọng của họ trong 90 phút sắp tới đổ dồn lên vai tiền đạo Chan Vathanaka, mũi nhọn tài năng hiếm hoi trong lịch sử bóng đá nước này. Tại AFF Cup 2018, trung phong 24 tuổi đã có 2 bàn thắng, trước đội tuyển Myanmar và Lào.

Vì HLV Honda, tuyển Campuchia sẽ quyết đấu với ĐT Việt Nam-3

Chan Vathanaka sẽ là mũi nhọn đáng gờm của đội tuyển Campuchia. Ảnh: Getty Images.

Trong chiến thắng 3-1 trước đội tuyển Lào hôm 20/11, Chan Vathanaka mở tỷ số sau pha lao vào không chiến dũng mãnh. Điều đáng nói ghi bàn từ đánh đầu lại là điều rất hiếm hoi với cây săn bàn mang biệt danh "Messi của Campuchia". Trước đây, Chan Vathanaka chỉ giỏi ghi bàn bằng chân.

Để có được điều này, tất cả nhờ vào HLV Honda. Theo nhà báo Nget Vuthy, Chan Vathanaka sẽ còn tiến bộ nữa nếu tiếp tục được cựu danh thủ từng khoác áo AC Milan chỉ dẫn. Pha lập công vào lưới đội tuyển Lào cho thấy cây săn bàn của đội Boeung Ket đang được cải thiện từng ngày.

"Tôi còn nhớ ở giải Toyota Mekong Cup gần nhất gặp CLB Bình Dương, Chan Vathanka toàn ghi bàn bằng chân. Nhưng giờ, những kỹ năng của tiền đạo này đã trở nên đa dạng hơn. Song, mũi nhọn này phải cải thiện nhiều, vì thời gian anh ta đá ở Malaysia (cho Pahang) không thành công. Khi ấy, Chan Vathanka chẳng có cơ hội ra sân", nhà báo người Campuchia cho biết.

Theo Zing.vn


AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.