Vì sao VFF không tiết lộ những cầu thủ có “biểu hiện lạ”?

Tất cả những ai quan tâm đến bóng đá Việt Nam, đều mong chờ VFF sẽ làm tới cùng về thất bại của ĐTVN tại AFF Cup. Thế nhưng, chỉ có mỗi lý do chuyên môn được nói đi nói lại, trong khi không ít cầu thủ đã có biểu hiện thiếu tích cực. Vì sao VFF lại trước sau như một bảo vệ danh dự cầu thủ của mình như vậy, dù họ chẳng xứng đáng được nhận những ân huệ đó?

Tất cả những ai quan tâm đến bóng đá Việt Nam, đều mong chờ VFF sẽ làm tới cùng về thất bại của ĐTVN tại AFF Cup. Thế nhưng, chỉ có mỗi lý do chuyên môn được nói đi nói lại, trong khi không ít cầu thủ đã có biểu hiện thiếu tích cực. Vì sao VFF lại trước sau như một bảo vệ danh dự cầu thủ của mình như vậy, dù họ chẳng xứng đáng được nhận những ân huệ đó?
 
Chẳng cần đến khi những người có trách nhiệm mổ xẻ, bằng mắt thường, người ta cũng thấy những biểu hiện thiếu tích cực ở một số cầu thủ. Thậm chí một cầu thủ như Công Vinh, còn phản ứng ra mặt, bằng cách từ chối bắt tay BHL, không khởi động...Dưới con mắt chuyên môn lẫn nghề nghiệp, các quan chức VFF đã kết luận những kiểu phản ứng như thế, đều không chấp nhận được với những cầu thủ chuyên nghiệp, cũng là người của công chúng.

Thế nhưng, chắc chắn một điều rằng, VFF dù có bị giới truyền thông hay dư luận đặt câu hỏi đến rát tai, cũng chẳng hở ra một danh tính cầu thủ nào. Nói như ông Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, VFF không thể công bố danh sách những cầu thủ đó vì phải có cách nhìn nhân văn hơn, con người hơn.

Công Vinh đang bị nghi ngờ thi đấu thiếu tích cực ở AFF Cup vừa qua. Ảnh: Song Ngư


Sự nhân văn ở đây, chính là để một con đường cho các cầu thủ có thể sống bình yên ngoài xã hội, thậm chí con cái họ sau này, cũng không bị mang tiếng bởi người bố đã không làm tròn nghĩa vụ quốc gia. “Không vì một sai lầm mà phải giết chết tên tuổi họ, con cái họ sau này cũng khổ. Như vậy là đóng sập cửa. Không nên tìm hiểu quá kỹ về vấn đề đó”, ông Dũng nhấn mạnh.

VFF bảo vệ cầu thủ của mình cũng là chuyện dễ hiểu. Thất bại của ĐTVN không những đã có người chịu trách nhiệm rồi, mà có cả từ chức hẳn hoi. Thế nên, câu chuyện cầu thủ có chút thi đấu không tích cực, nên cho qua, cũng là một cách để các cầu thủ nhận thấy sai lầm của mình mà sửa chữa.

Song, sự bao che của VFF sẽ dẫn đến một hệ quả lớn. Rắc rối đầu tiên, chính là sự úp mở của VFF đang khiến báo chí và dư luận càng thêm tò mò và muốn biết những kẻ đã không thi đấu tích cực kia là ai. Báo cáo của HLV Phan Thanh Hùng đã nói rõ: “Một số cầu thủ có chủ nghĩa cá nhân, bệnh ngôi sao, làm ảnh hưởng đến tinh thần của toàn đội”. Báo cáo vậy mà không nói rõ đó là những cầu thủ nào, cũng thấy khó chịu!. Mà ai chẳng thấy day dứt trong lòng bởi hóa ra nếu không tìm cho ra bằng được nhóm cầu thủ đó, ông Hùng đã chịu tội oan?

Đằng sau những rắc rối đó, còn những rắc rối to đùng phía sau. Ông Dũng nói rằng: “Bất cứ ai tinh mắt, cũng sẽ biết cầu thủ đó là ai, bởi VFF sẽ vĩnh viễn không gọi cầu thủ đó lên tuyển”. Thế là nếu ở những lần tập trung tới đây, một số cầu thủ vì lý do cá nhân, chấn thương hay tuổi tác, không được gọi lên tuyển lại bị nghi ngờ là những cầu thủ nằm trong “danh sách đen” không được VFF công bố?

Như thế chẳng khác nào vơ đũa cả nắm?. Đó là chưa kể với những cầu thủ từng thi đấu hết mình tại AFF Cup vừa qua, bỗng dưng cũng bị nghi ngờ lây.

Thà đau một lần rồi thôi, những ai không thi đấu vì màu cờ sắc áo, sẽ phải nhận sự trừng phạt. Đó là điều mà dư luận chắc chắn sẽ hoàn toàn ủng hộ. Chứ cứ khẳng định có cầu thủ thi đấu thiếu tích cực rồi lại im ỉm không xử, thì làm sao có thể làm gương cho những thế hệ cầu thủ tiếp theo?
Theo vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.